Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cảm nghĩ khóa học tiếng Trung miễn phí tại chùa Đình Quán, Hà Nội

Tôi đến cùng khóa học với tâm thế của một phụng sự viên. Chính vì không nghĩ rằng sẽ học nên tôi cũng không chuẩn bị giấy, bút. Nhưng khi lần đầu về với chùa Đình Quán, tôi bỗng thấy trong tâm an lạc khó tả…

Chùa có sân vườn rất rộng và thoáng mát. Trước giờ học, Ni Sư trụ trì hướng dẫn khóa sinh thiền hành xung quanh khu vườn thiền xinh đẹp. Tôi bắt đầu thấy tò mò hơn về khóa học, và ngỡ ngàng hơn với số lượng học viên đến tham dự lên đến gần 60 người. 
 
Bước vào buổi khai giảng "Sơ học vấn tâm" do Tiến sĩ Phạm Văn Sơn, giảng viên chính của khóa học. Tôi đã tìm thấy mục tiêu để theo đuổi khóa học tiếng Trung này đến cùng, không vì lý do đây là lớp học miễn phí, đại trà như bao lớp học có giáo trình phổ thông khác. 
 
Thật lạ. Buổi học đầu tiên gần như… không học một từ tiếng Trung nào. Thầy chỉ dạy phương pháp học: học để làm gì, học như thế nào, ý chí, quyết tâm để học ngoại ngữ... Tôi biết được rằng: "Học là để có chỗ đứng xứng đáng dưới ánh mặt trời" là như thế nào! Học thêm một ngoại ngữ là để mở ra nhiều cơ hội phát triển, giao lưu, góp phần thay đổi cuộc sống. Điều đặc biệt quan trọng để học tiếng Trung là: "Học để biết Hàng Xóm của mình nghĩ gì bởi Việt Nam mình không thể thay đổi được Hàng Xóm"...
 
Có thể sau buổi học đầy tính logic, khoa học và rất nhiều kỷ cương được thiết lập, những học viên chưa thật sự đủ quyết tâm và hoài bão sẽ dừng lại ngay ở buổi học đầu tiên này, nhưng những học viên còn lại như tôi sẽ theo đuổi, đồng hành đến cùng với Thầy, với bạn và với lớp.

Khóa học Tiếng Trung miễn phí chùa Đình Quán hứa hẹn vô cùng đặc biệt với hiệu quả, chất lượng cao! Buổi học đầu tiên thật hoan hỉ, tràn đầy ý nghĩa.

Hiền Hậu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tuỳ duyên mà đi hay ở

Phật giáo thường thức 08:30 20/04/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana. Tại đấy, Thế Tôn gọi các Tỷ kheo: Chư Tỷ kheo, Ta sẽ giảng pháp môn về khu rừng. Hãy nghe và suy nghiệm kỹ. 

Giữ tâm ý trong sạch

Phật giáo thường thức 17:50 19/04/2024

Khi nhìn lại hành động mà mình thực hiện, mình thấy mình có ý niệm trước khi có hành động. Cái ý niệm hay cái tâm ý khởi lên trước, sau đó hành động hay lời nói mới theo sau. Có nhiều khi, tâm ý đã có trong mình rất lâu, cho đến lúc đủ mạnh để thúc đẩy mình hành động.

Phàm thánh cũng từ đây

Phật giáo thường thức 14:00 19/04/2024

Chánh niệm và tỉnh giác cao độ thì vẫn thấy nghe hay biết đầy đủ mà không phân biệt, chẳng dính mắc. Nhờ không dính mắc mà hỷ tham không sinh khởi. Hỷ tham không sinh khởi thì khổ đau cũng không có cơ sở phát sinh. Đó là nền tảng của tu căn.

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Phật giáo thường thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Xem thêm