Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/05/2013, 10:50 AM

Cảm ơn cuộc đời vì con đã được tham dự khóa tu...

Cảm ơn cuộc đời vì con đã được tham dự khóa tu đầu tiên của CLB Hà Nội 14 Chữ và kể từ ấy con cảm nhận được sâu sắc tình yêu thương chân thành, lòng từ bi bao la của thầy - Thượng Tọa Thích Thanh Phương, trụ trì chùa Sủi, Gia Lâm.

  • Sôi động khóa tu tuổi trẻ “cảm ơn cuộc đời”

  • Tuổi trẻ Thủ đô và kh&o

     Phật tử Hạnh Kim tham gia khóa tu tại chùa Sủi

    Cảm ơn cuộc đời vì con được là con của bố mẹ, được sinh ra trong tình yêu thương đủ đầy của gia đình. Cho dù cuộc sống này còn nhiều khốn khó nhưng bố mẹ vẫn luôn dành cho con những gì trọn vẹn nhất – điều mà nhiều bạn bè đồng trang lứa cũng chưa có được.

    Cảm ơn cuộc đời vì dù con lớn lên và như con chim tung cánh bay xa nhưng bố mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước chân con trên đường đời. Từng lời dạy bảo, và những lo lắng đau đáu trong lòng bố mẹ vẫn luôn dành cho con. Cho dù con không có thời gian nhiều cho gia đình nhưng bố ẹm vẫn yêu thương con sâu sắc, chân thành theo cách riêng của bố mẹ. Con biết chứ!

    Cảm ơn cuộc đời vì con đã được biết đến CLB Hà Nội 14 Chữ. Cũng từ nhân duyên hạnh ngộ này mà con đã được các Quý thầy, Quý cô chỉ dạy bài học đầu tiên mà mỗi con người phải thực hành được – Bài học mà con đã vô tình quên mất giữa dòng đời xuôi ngược. Thầy cô đã dạy con rằng: “Cha mẹ là những người quan trọng nhất, mình phải tôn kính nhất, dù có đi đâu về đâu gia đình vẫn luôn là bến đỗ bình yên đối với mỗi con người. Con phải chăm sóc cha mẹ, dành thời gian cho gia đình bởi cuộc sống này vô thường lắm! Biết đâu ngày mai có còn …”.

    Vâng, “Cha mẹ là Phật tại gia”, cho dù con học Đạo bao nhiêu đi chăng nữa, làm được bao nhiêu việc thiện nguyện đi chăng nữa mà chữ Hiếu không làm được thì cũng lãng phí vô ích cả một kiếp người. Con cảm ơn thầy cô, nghe lời thầy cô mà con thấy xót xa quá! Tại sao điều quan trọng đó mà con có thể quên được? Nhưng, con vẫn còn may mắn bởi vì con đã hiểu ra điều quan trọng nhất của cuộc đời …

    Cảm ơn cuộc đời vì con được gặp thầy – Đại đức Thích Lệ Minh. Thầy đã để lại trong lòng chúng con những kỷ niệm khó phai. Từng lời dạy bảo, từng sự chuẩn bị chu đáo từ những việc nhỏ nhất của thầy đã cho chúng con khắc ghi cả một bầu trời nhiệt huyết từ tấm lòng thầy. Con xin thành kính tri ân thầy! Con kính chúc thầy sức khỏe, an vui, mãi là cây cổ thụ vững chãi soi bóng mát cho đàn con yêu dấu.

    “Kính lạy Tăng người thừa chí cả,

    Thay Thế Tôn hoằng hóa đạo màu,

    Tùy duyên hóa độ vô cầu,

    Làm Thầy mô phạm dẫn đầu chúng sinh”

    Cảm ơn cuộc đời vì con đã được tham dự khóa tu đầu tiên của CLB Hà Nội 14 Chữ và kể từ ấy con cảm nhận được sâu sắc tình yêu thương chân thành, lòng từ bi bao la của thầy - Thượng Tọa Thích Thanh Phương, trụ trì chùa Sủi, Gia Lâm. Thầy đã nhiệt tình chỉ dạy và tạo điều kiện hết sức cho khóa tu thành công tốt đẹp. Sự nhiệt huyết với tuổi trẻ và tấm lòng chân thành của thầy đã làm cho chúng con cảm động. Con xin thành kính tri ân thầy!

    Cảm ơn đại đức Thích Trúc Kiệt và Quý Thầy bản tự, dù có khuya hay muộn rồi mà công việc chưa xong, quý thầy cũng không từ chối chúng con bất kỳ việc gì cả.

    Cảm ơn cuộc đời vì con đã được tham dự khóa tu đầu tiên của CLB Hà Nội 14 Chữ ngày hôm ấy và cũng là lần đầu tiên con hiểu được sức mạnh của tình đoàn kết và yêu thương vô hạn giúp con người ta có thể làm được nhiều việc có ích cho đời. Tất cả các bạn trong Ban Điều phối khóa tu đã làm việc một cách nhiệt tình, không nề hà bất cứ điều gì và giúp đỡ nhau hết sức. Con thực sự cảm động!

    Cảm ơn cuộc đời đã cho con được biết đến Người, đức Phật vĩ đại và cao cả. Người đã chỉ dạy cho chúng con con đường đi hạnh phúc và an lạc. Để giờ đây cuộc đời con chỉ toàn là hạnh phúc và may mắn. Con thực sự ngạc nhiên, bởi vì trong công việc, cuộc sống hay xã hội bất kỳ điều gì con làm cũng nhận được sự giúp đỡ chân thành của mọi người. Tất cả là bởi vì con đã tìm ra được con đường sáng cho cuộc đời.

    Phật tử Hạnh Kim
    CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

    Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

    STK: 117 002 777 568

    Ngân hàng Công thương Việt Nam

    (Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

    Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm