Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cảm xúc mùa Phật đản!

Tháng Năm về, mùa Phật đản về! là ngày lễ thiêng liêng với những người con phật tử trên khắp cả nước, ai nấy nô nức phấn khởi hướng tâm mình về đức Phật, và tôi không ngoại lệ!

Từ đầu tháng Tư Âm lịch trên tất cả mọi miền của Tổ quốc, ngôi chùa nào cũng cờ hoa, đèn đuốc, băng rôn tưng bừng chuẩn bị cho Đại lễ tôn tượng đức Phật đản sinh. Những hình ảnh được tái hiện sao cho gần gũi nhất với những gì trong tâm tưởng người con của Phật. Để mỗi chúng ta cùng có cơ hội, tôn vinh giá trị đạo đức văn hóa và còn là tiếng nói chung vì một nền hòa bình của nước nhà của nhân loại. Vì môi trường sống, vì muôn vạn vật cỏ cây muôn loài...Chúng ta hãy thành tâm thắp lên ngọn nến hướng về đức Phật cho nhân gian được hưởng trọn an lạc vô biên.
Nghi thức tắm Phật
Tôi hay bạn đều hiểu được rằng đức Phật ra đời đem đến cho trần gian một pháp môn vi diệu nhất, để mỗi chúng ta biết thế nào là Buông xả. Nếu ta mải bon chen, trà đạp lên nhau, lòng người như thuyền không đáy, thì hẳn khi ra đi hai tay buông cũng đâu mang được theo gì?! Đạo Phật kế thừa đem đến cho con người phương thuốc thần diệu nhất. Phật dạy ta phải biết thêm vui, biết bớt khổ. Cho đến một ngày chỉ có toàn niềm vui mới là ngày đắc đạo hoan hỉ.
   
Năm nay, mùa Phật đản về, tôi cứ ước mong mùa Phật đản 2016 và mãi mãi rằng chỉ có sóng lành trôi chảy trong tâm thức của nhân gian, để cho bụi trần những niềm không vui sớm được lắng xuống, đón hân hoan trở lại...Và tôi cũng ước mong tất cả chúng ta biết ứng dụng lời dạy của Phật vào trong cuộc sống đời thường, chắc chắn sẽ học được rất nhiều, tịnh hoá được bản tâm, giúp đỡ mọi người cùng thăng hoa trên bước đường tu. Ta nên bắt đầu tu từ Tâm và hãy luôn tin rằng đức Phật luôn hiện hữu trong lòng của mỗi chúng ta, khi ta biết sống hướng thiện. Tâm sẽ được yên bình, thanh tịnh trong sạch là chúng ta đang sống với tỉnh thức, với ý niệm giải thoát!
   
Và trong thâm tâm tôi vẫn có một tâm nguyện: Tôi và bạn sẽ thật Tâm trước đức Phật nhé, cho mùa Phật đản năm nay thật ý nghĩa và đúng nghĩa. Chứ đừng đến dự vì một mục đích nào đó: Đến vì hiệu ứng đám đông hay đến chỉ để vì một bức hình khoe bạn...Mà ta nên thành tâm mọi việc sẽ an lành. Cúi xin đức Phật cho TOÀN GIA AN YÊN là quá đủ. Bạn đồng ý với Tôi?!

Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật
Người thương cứu trần gian
Nơi trầm luân..kiếp cơ hàn
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật!


Lương Vi Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ân sâu nghĩa nặng

Phật giáo thường thức 15:59 20/04/2024

Có một thứ ân sâu nghĩa nặng mà ngôn từ chẳng làm sao với tới được. Bởi lẽ ở đó, không có sự cho đi và đòi lại, tất cả đều trôi chảy hồn nhiên, không có gì ngưng đọng để người cho và kẻ nhận phải lưỡng lự ngập ngừng, tính toan do dự.

Hãy trân quý cơ hội được nghe pháp!

Phật giáo thường thức 14:46 20/04/2024

Pháp là cách thức, là con đường hay phương pháp, đạo lý để khai mở sự mê mờ của tâm thức và có khả năng chuyển hóa khổ đau đến an lạc, giải thoát Niết-bàn. Pháp vị là vị giải thoát nên pháp nào không có công năng đưa đến an lạc giải thoát thì đó không phải là giáo pháp của Đức Phật.

Hàng ngày người Phật tử tu tập sao cho đúng

Phật giáo thường thức 13:20 20/04/2024

Hiện nay có nhiều cư sĩ Phật tử đi chùa tu tập, niệm Phật ngồi thiền nghe pháp, cảm thấy vơi bớt khổ não, tâm được an lạc thì muốn vào chùa tu luôn, không muốn về nhà, bỏ bê công việc, lơ là trách nhiệm với gia đình, cha mẹ vợ chồng con cái...tạo ra dư luận không đẹp cho Phật giáo.

“Phước đức” và “công đức” khác nhau như thế nào?

Phật giáo thường thức 12:30 20/04/2024

Điều nghi đầu tiên là khi Tổ Bồ-đề-đạt-ma sang Trung Hoa, đến yết kiến vua Lương Võ Đế, Vua liền hỏi: Trẫm một đời cất chùa độ Tăng, bố thí thiết trai có những công đức gì?

Xem thêm