Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/09/2016, 12:28 PM

Campuchia: 5 vị tu sĩ trẻ vi phạm pháp luật bởi ma túy đá, dâm ô

Hôm thứ Năm, ngày 08/09/2016, chính quyền Phnom Penh cho biết các vị sư trưởng của ngôi tự viện Phật giáo đã buộc một số tu sĩ trẻ hoàn tục sau khi bị cáo buộc tội uống rượu, sử dụng ma túy đá và hành vi dâm ô với phụ nữ.

Sau một vài tuần giám sát ngôi chùa Preah Dambouk Bon, nắm được tình hình tiêu cực nghiêm trọng xảy ra, hôm thứ Tư, ngày 07/09/2016 các chiến sĩ Công An tỉnh Kampong Speu đã tổ chức một cuộc tấn công truy bắt tội phạm vào chùa này và bắt giữ 5 vị tu sĩ trẻ can phạm tội như trên đã nêu. 

Trung tá Nhorn Thol, Phó chỉ huy cảnh sát quân sự tỉnh nói với Khmer Times rằng: “Các vị tu sĩ trẻ đã bị chư tôn túc Giáo phẩm lãnh đạo Phật giáo tỉnh địa phương buộc phải hoàn tục tức khắc để pháp luật sử trị, các phạm nhân gồm Abbot Om Pheakkdey, 37 tuổi, Eang Liheng, 38 tuổi, Seth Ra, 28 tuổi, Phả Sophea, 32 tuổi, và Sok nary, 22 tuổi.
 
Trong những năm nghi phạm, năm vị tu sĩ trong chùa này đã bị cáo buộc buôn bán và sử dụng ma túy đá. Tất cả năm vị đều cùng chung sống trong một ngôi chùa và bị bắt tại phòng của ông Pheakkdey.

Theo Điều 45 của Luật Phòng, chống ma túy thì phạm nhân ít nhất là sáu tháng tù giam và có thể phạt tiền lên đến một triệu Riel”.

Một sĩ quan cảnh sát quân sự huyện, người yêu cầu không nêu tên cho biết: “Một số lượng các loại ma túy đã được tìm thấy trong các cuộc đột kích. Sau khi họ bị bắt, cảnh sát quân sự chúng tôi đã phát hiện và tịch thu một gói ma túy đá và một lượng vật liệu ma túy từ họ. 

Theo những lời khai thú tội với công an trong bốn vị tu sĩ, tất cả họ đều sử dụng ma túy thường xuyên trong nhiều năm với ông Pheakkdey. Họ khai thêm rằng ngoài việc sử dụng ma túy ra, ông Pheakkdey cũng đã thường xuyên đưa gái vào phòng của ông tại chùa để quan hệ tình dục”.

Chhorn Vibol, một quan chức thuộc Bộ lễ nghi và tôn giáo vương quốc Campuchia nói: “Năm vị tu sĩ này đang bị giam giữ để điều tra thêm. Sau khi bắt giữ các vị tu sĩ, nhà chức trách đã tìm thấy nhiều loại bia rượu đã qua sử dụng còn để dưới bức tượng Phật trong phòng ăn”.

Vân Tuyền (Nguồn: Khmer Times)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm