Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 30/03/2018, 09:55 AM

Cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân nghèo ở Nông Cống

Trong tiết xuân phân khi hoa xoan đang tím nở ở muôn nẻo đường quê, tôi có dịp ghé về thăm một gia đình bệnh nhân nghèo tại quê hương Vạn Thiện theo lời giới thiệu của một cô bạn đang sinh sống tại thị trấn Chuối huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. 

 
Có lẽ cái duyên với người nghèo và người bệnh tật, ốm đau đã đan lấy tâm hồn tôi như hình với bóng từ rất lâu rồi. Cứ nghe đến ở đâu có những con người cùng cực trong nỗi đau và khó khăn, bệnh tật chồng chất là lòng tôi như se thắt lại trong cái se lạnh của tâm hồn đồng điệu với những con người khốn khó ấy. Lần này cũng vậy, khi biết được hoàn cảnh thực sự của anh: Phạm Đức Thành, sinh năm 1974 tại thôn Liên Minh, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Lòng tôi cảm thấy nhói đau trước thân phận con người và gia cảnh của anh đang hiển hiện trước mắt tôi.

Vào năm 2013, trong khi đang lao động tại khu công nghiệp Á Châu – Sông Mây, huyện Trị An, tỉnh Đồng Nai. Anh Thành bị sập giàn giáo rớt từ tầng 2 xuống đất. Do vị trí tiếp xúc quá cao anh Thành đã vĩnh viễn bị tàn tật liệt nửa người không đi lại được. Sau khi bị tai nạn anh đã được đưa đi bệnh viện Đồng Nai điều trị một tháng, sau đó chuyển về từ thiện Thánh Tâm sáu tháng điều trị. Từ đó đến nay anh Thành được đưa về quê Vạn Thiện điều trị.
 
Từ ngày bị tai nạn anh mất hoàn toàn sức khỏe, kinh tế gia đình leo thang xuống dốc kiệt quệ. Vợ anh phải đèo bòng con vào nam làm thuê kiếm tiền trang trải nuôi con ăn học. Mẹ già tuổi cao sức yếu năm nay đã 87 tuổi, chị gái Phạm Thị Hùng sinh năm 1962 lại mang trong mình căn bệnh thần kinh. Mình anh Thành tự chăm sóc bản thân; từ nấu ăn bằng chiếc xe lăn cũ kỹ, đến rửa vết thương ở phần mông sau do nằm quá lâu nay đã nhiễm trùng một lỗ rất sâu. Nhìn cảnh anh tự chăm sóc vết thương trong một điều kiện túng quẫn, mới cảm nhận được nỗi đau mà ai đó trong chúng ta nếu lỡ may vấp phải hoàn cảnh như anh mới thấu hiểu tường tận sự khổ đau của thân xác và tâm hồn.

Hơn bao giờ hết, như lúc này đây anh Thành rất cần sự chung tay góp những tình thương, góp những tấm lòng của mỗi người trong chúng ta để mang lại sự ấm áp, mang lại sự yêu thương và bình yên cho những con người không may vấp phải hoàn cảnh như anh Thành khoản kinh phí để anh Thành có thể đến bệnh viện để điều trị vết thương trong một ngày gần đây. 
 
Vẫn biết rằng ở đâu đây quanh chúng ta vẫn còn nhiều, và rất nhiều những hoàn cảnh cần được cộng đồng giúp đỡ, và với bản thân anh Thành cũng cần được sự giúp đỡ tận tình của tất cả chúng ta. 

“Tình yêu lớn lên nhờ cho đi. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ được.”

Tế Nông, ngày 29 tháng 03 năm 2018
Nguyễn Văn Tuấn

Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ: 

Phạm Đức Thành
Đội 14, thôn Liên Minh, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 01642995029
Số tài khoản: 3521205165677
Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam AGRIBANK
Chi nhánh: NH – Nông Cống
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm