Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 16/07/2014, 11:24 AM

Cần Thơ: Ban Hoằng pháp T.Ư viếng thăm, thuyết giảng và cúng dường Trường hạ

Vào lúc 16h00’ ngày 19/06/Giáp Ngọ (15/07/2014), tại Trường hạ Tăng chùa Phật Học số 11 Đại Lộ Hòa Bình, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ, phái đoàn Ban Hoằng pháp T.Ư đã đến thăm và vấn an sức khỏe Chư tôn đức trong BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ

Phái đoàn có HT.Thích Tấn Đạt - Phó TT Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN; TT.Thích Huệ Thông - Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN; TT.Thích Giác Trí, TT.Thích Phước Nghiêm đồng Phó Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư; cùng Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN.

Đón tiếp đoàn gồm có HT.Đào Như - Trưởng BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ; Chư tôn đức BTS, cùng các hành giả An cư Kiết hạ.
HT.Đào Như phát biểu chào mừng.
ĐĐ.Thích Bình Tâm dẫn chương trình buổi lễ đã nêu lên lý do của chuyến viếng thăm lần này ”Thực hiện chương trình hoạt động phật sự năm 2014 của Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, nhân mùa An cư Kiết hạ PL.2558, đoàn Chư tôn đức trong Ban Hoằng pháp T.Ư đến thăm, thuyết giảng và cúng dường trường hạ tại các tỉnh thành, ngày 15/7/2014 đoàn Chư tôn đức đến thăm Thường trực BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ và 2 điểm Trường hạ của Tp.Cần Thơ”

Tiếp đó là phần phát biểu chào mừng của HT.Đào Như: Hòa Thượng rất hoan hỷ khi nghe tin Ban Hoằng pháp T.Ư đến thăm và thuyết giảng Phật pháp tại Tp.Cần Thơ bên cạnh đó Hòa thượng có lời tán thán công đức của Ban Hoằng pháp T.Ư, Ban Hoằng pháp là cơ quan của Phật giáo tuyên truyền Giáo lý, giáo Luật của đức Phật, vận động thanh niên, phật tử biết đến đạo Phật.
HT.Thích Tấn Đạt phát biểu và tán thán công đức an cư
Thay mặt BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ đã cám ơn đến Ban Hoằng Pháp T.Ư và Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm trưởng BHP T.Ư, Hòa thượng mong Ban Hoằng Pháp T.Ư có kế hoạch giúp cho việc truyền bá Phật Giáo cho Đồng Bào Khmer, Đồng Bào Dân Tộc ít người ở tại tây Nguyên, Tây Bắc. Đồng Bào Dân Tộc ở Biên Giới, ở Hải Đảo. 

Thay mặt Thượng tọa Trưởng ban Hoằng pháp Tp.Cần Thơ, ĐĐ.Thích Bình Tâm đã trình bày khái quát các hoạt động phật sự của Phật giáo Tp.Cần Thơ: Nhằm thúc liễm thân tâm, trau dồi Tam vô lậu học Giới Định Tuệ cho những hành giả An cư, Chư tôn đức trong Ban Giám hạ đã khai mở 2 Trường hạ dành cho tăng, ni Bắc tông và Khất sĩ tu học. Chư tăng tại chùa Phật Học có 54 vị. Trường hạ dành cho Chư ni chùa Bửu Trì có 68 vị. Mùa An cư Kiết hạ PL.2558 đã đi qua hơn một nửa chặng đường, những hành giả An cư đã và đang gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp và từng bước trưởng thành trong ngôi nhà chung của Giáo hội.

Ban Hoằng pháp Tp.Cần Thơ tổ chức thuyết giảng định kỳ cho các đạo tràng tu học tại Tp.Cần Thơ, tổ chức các khóa tu Phật thất, khóa tu Một ngày an lạc và tổ chức Khóa tu mùa hè cho các em học sinh từ 10 đến 25 tuổi. Theo Đại dức: Năm nay thể theo thông báo của Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư thì Ban Hoằng pháp Tp.Cần Thơ kết hợp với tăng, ni trẻ tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại chùa Khánh Quang và đã có 2300 thí sinh đến đăng ký tạm trú. Chùa Phật Học đã phát hơn 2000 suất cơm chay cho các thí sinh.

TT.Thích Huệ Thông tặng quà cúng dường
HT.Thích Tấn Đạt phát biểu đề cao vai trò của Hòa thượng Đào Như trong thời gian qua, góp phần không nhỏ trong việc xiển dương Phật giáo trong thời kỳ đất nước hội nhập, phát triển và vươn lên. Đồng thời động viên khuyến giáo các hành giả an cư nỗ lực thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức trong thời gian an cư còn lại. Hòa thượng đã khuyến tấn Chư tăng ni hãy lấy đó làm chuẩn mực để nỗ lực tu tập, trao dồi Giới - Định - Tuệ, thanh tịnh đạo tràng, đạo hạnh trang nghiêm.

Đó cũng là tư lương cho mỗi hành giả hậu học trên bước đường học Phật và hành hóa, xiển dương Chánh pháp của đức Phật vào đời sống. Hòa thượng cũng ghi nhận những lời mà Hòa thượng Đào Như đã trình bày và sẽ trình lên Hòa thượng Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư và trình lên Giáo hội để có chiến lược đưa chương trình hoằng pháp đến với đồng bào phật tử người Kinh và đồng thời chương trình hoằng pháp đặt biệt dành cho đồng bào dân tộc Khmer là một trong những dân tôc mà đạo Phật có truyền thống gần như là Quốc giáo.

Đối với hành giả an cư, quý Hòa thượng, quý Thượng tọa trong Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN đến thăm là phước duyên lớn trong bước đường tu học. Ở mỗi Trường hạ, chư hành giả an cư đã cung kính, trang nghiêm đạo tràng nghinh đón Chư tôn đức.

Đồng thời, hành giả cũng thật sự xúc động lắng nghe những lời pháp ngắn của quý Hòa thượng trong đoàn khuyến tấn. Dù cuộc viếng thăm Trường hạ không lâu nhưng những tấm gương đạo hạnh, lời khuyến tấn của quý Hòa thượng được hành giả kính cẩn ghi nhớ, y giáo phụng hành trong đời sống tu tập.

Được biết hằng năm, Ban Hoằng pháp T.Ư đều có tổ chức viếng thăm các tỉnh miền Tây; và Tp.Cần Thơ luôn cảm thấy ấm áp trước tấm chân tình, sự quan tâm lo lắng từ quý Chư tôn Thiền đức. Đây là nguồn động lực, là sự cổ vũ tinh thần, là món quà vô giá nhằm khích lệ động viên Ban Hoằng pháp Tp.Cần Thơ hăng hái ra sức cống hiến hết mình cho các phật sự của thành phố ngày càng phát triển bền vững trong lòng Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
 
ĐĐ.Thích Minh Phú - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm