Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/02/2015, 09:53 AM

Cần Thơ: Tổng kết năm học thứ III Trường TCPH

Sáng ngày 14/12/Giáp Ngọ (02/02/2015) Ban Giám hiệu và toàn thể tăng, ni sinh Trường TCPH  Tp.Cần thơ đặt tại chùa Long Quang (P.Long Hòa, Q.Bình Thủy) trọng thể tổ chức buổi lễ Tất niên và Tổng kết năm học thứ III.

Đến chứng minh và tham dự có Hòa thượng Đào Như – Trưởng BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ; HT.Thích Huệ Trường - Hiệu trưởng Trường TCPH Tp.Cần Thơ; đồng tham dự có Chư tôn đức trong Ban thường trực, Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn, Ban Bảo trợ cùng quý vị Giảng sư, Giáo thọ sư và Chư tôn đức trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất cùng hơn 90 tăng, ni sinh khóa I tham dự khá đông đủ.
HT.Đào Như - Trưởng BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ
Mở đầu buổi lễ, sau nghi thức truyền thống Phật giáo (niệm Phật cầu gia hộ, tuyên bố lý do thông qua chương trình, giới thiệu thành phần tham dự), Đại đức Thích Bình Tâm – Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ kiêm Trưởng ban Bảo trợ Trường TCPH Tp.Cần Thơ, đã báo cáo tóm tắt chương trình năm thứ III và phương hướng giảng dạy năm thứ IV. Theo Đại đức, năm thứ III vừa qua là một năm có nhiều thuận lợi và bên cạnh đó cũng có nhiều khó khăn đối với Chư tôn đức trong Ban Giám hiệu cũng như toàn thể tăng, ni sinh như: Trình độ tăng ni sinh chênh lệch khá cao, nên việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức còn có nhiều hạn chế. Chi phí học tập như Kinh sách, tập, viết, …. Ban Giám hiệu phải gánh nhiều thứ nên rất khó khăn về quỹ đào tạo. Cơ sở vật chất tuy đã hoàn thành những công trình trọng điểm, nhưng chưa có văn phòng tương đối đầy đủ tiện nghi. Hiện nay, tuy đội ngũ Giáo thọ, và quý vị giảng sư tương đối đầy đủ hơn những năm trước, chương trình giảng dạy ổn định, nhưng vẫn còn thiếu những Giáo thọ chuyên môn có nghiệp vụ sư phạm, nhằm giúp cho tăng, ni sinh có cơ hội để tìm hiểu sâu hơn về nội điển cũng như ngoại điển.
Quang cảnh buổi lễ
Tại buổi lễ Hòa thượng Thích Huệ Trường - Hiệu trưởng trường TPCH Tp.Cần thơ, đã có bài phát biểu. Hòa thượng đã bày tỏ lòng tri ân đến Chư tôn đức Giáo thọ và quý vị giảng viên đã đồng hành cũng tăng, ni sinh trong suốt năm thứ III. Đặt biệt Ngài dành phần lớn thời gian phát biểu của mình để sách tấn toàn thể tăng, ni sinh Trường TCPH Tp.Cần Thơ. Ngài nhấn mạnh “Ngoài vấn đề chuyên cần học tập tăng, ni cần phải tinh tấn tu học hành trì giáo Pháp của Như Lai. Tăng, ni sinh phải biết tri ân và báo ân, nếu không tinh tấn tu học thì khó có thể trả nỗi công Đàn na tín thí phát tâm hộ trì”. Cuối lời Hòa thượng kính chúc toàn thể tăng, ni sinh thật nhiều sức khỏe, tinh tấn tu học.

Sau phần phát biểu tọa đàm của Chư tôn đức Giáo phẩm và các Phân ban Trường TCPH Tp.Cần Thơ, là phần phát nguyện của đại diện tăng, ni sinh năm thứ III.
 
 
 
 
Cũng trong buổi lễ toàn thể hội chúng được lắng nghe lời phát biểu chỉ đạo của Hòa thượng Đào Như – Trưởng BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ. Hòa thượng nhấn mạnh, giáo dục Phật giáo không nhằm nhồi nhét kiến thức, kỹ năng của con người trong thời đại mới mà nhằm giúp cho tăng, ni sinh thích nghi, khi dấng thân phụng sự cho đời. Nhưng điều khẳng định là giáo dục tăng, ni là giáo dục lấy sự phát triển tâm linh, đạo đức, thiền định là mục tiêu cho mọi sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó chư vị Bổn sư của tăng, ni sinh cần nhất trí với chủ trương đào tạo tăng, ni có phẩm chất đạo hạnh, lấy đó làm tiểu chuẩn để bổ nhiệm chức vụ, giao phó công tác phật sự sau này. Cuối lời Hòa thượng gởi lời chúc tốt đẹp đến các phân ban trong trường TCPH và toàn thể tăng, ni sinh.

Được biết, Thành hội Phật giáo Cần thơ dự định sẽ mở trường Cao đẳng chuyên khoa vào năm 2015 sắp tới. 

ĐĐ.Thích Minh Phú - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm