Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/10/2019, 14:12 PM

Cảnh báo website xuyên tạc giáo lý nhà Phật

Website có tên miền GSdich.... đã đăng tải những thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, đi ngược với giáo lý nhà Phật, những luận điệu làm tổn thương những giá trị đích thực của Phật giáo.

 >>Tin tức Phật giáo trong nước mới nhất.

Website đã tuyên truyền, phản ánh và đưa ra những luận điệu mê tín dị đoan, vô căn cứ nhằm kêu gọi, thu hút tín đồ tham gia vào các lớp học về phong thủy, dịch học và khí công nâng cao công lực cơ thể (Tu Công Pháp) tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Website giải thích khá ngô nghê về vũ trụ

Website giải thích khá ngô nghê về vũ trụ

Bài liên quan

Website do ông Nguyễn Tiến Đích xây dựng và vận hành việc đăng tải thông tin không chính thống, vô căn cứ. Ông tự nhận là Đức Phật Vạn Vân Quang, đây là Pháp thân của ông. Ông cho rằng ông có nguồn gốc là người hành tinh Hoph – hành tinh có nền văn minh cao thứ 2 trong vũ trụ, ông được Trời Thượng quyền cử về đầu thai làm người trần ở trái trong 2 kiếp là kiếp trước và kiếp này, và đã tu thành Đức Phật Thượng Tôn còn đang sống. Ông có 2 Phật danh là Vạn Vân Quang theo tiếng Việt và Hugo Hama theo tiếng địa phương quê Ngài ở hành tinh Hoph, có nghĩa là Mây sáng, tự nhận Phật danh là Vạn Vân Quang – Hugo Hama.

Lập luận vô căn cứ về vũ trụ và thế giới, ông cho rằng: “Vua cha vũ trụ là người thiết kế ra vũ trụ mà con người đang sống. Người này do Đấng Thiêng liêng sinh ra cách đây trên 196 tỷ năm trần và giữ ngôi cao nhất, sinh ra vũ trụ. Vũ trụ do Vua cha cùng với cố vấn là Đấng Toàn Năng thiết kế ra, rồi cử bộ máy điều hành do Đấng Thượng Đỉnh đứng đầu và Đấng Toàn Năng kiểm tra giám sát”. Hệ thống quản lý này do ông Nguyễn Tiến Đích tự phác ra như sau:

Hệ thống quản lý vũ trụ ông Nguyễn Tiến Đích đưa ra là phản khoa học.

Hệ thống quản lý vũ trụ ông Nguyễn Tiến Đích đưa ra là phản khoa học.

Những lập luận trên của ông Nguyễn Tiến Đích về vũ trụ và thế giới là đi ngược với khoa học. Ông cho rằng, tính đến tháng 9/2019, toàn vũ trụ này có tất cả 13 Đức Phật, với các chú thích mơ hồ, tự nhận:

Bảng Phật danh các Đức Phật do ông Nguyễn Tiến Đích tự soạn.

Bảng Phật danh các Đức Phật do ông Nguyễn Tiến Đích tự soạn.

Ông chú thích như sau: “Các Đức Phật Thượng tôn đã từng thay nhau Chủ trì Thường trụ Tam Bảo FOGHY, nay gọi là Hội đồng vũ trụ Thượng đỉnh FOGHY. Đức Phật Lưu Ly chủ trì FOGHY đầu tiên, tiếp theo là các Đức Phật kế nhiệm thứ tự là Đức Phật Chuẩn Đề, ADIDA, Đức Phật TCMNi, và nay là Đức Phật Vạn Vân Quang- Hugo Hama”.

Bài liên quan

Ông giải thích: “Tại bảng 13 Phật danh các Đức Phật không có tên ADIDA và DILAC. Đó là vì hai vị đã phạm trọng tội ngấm ngầm hơn 2 ngàn năm nay tổ chức và nuôi dưỡng các tổ chức Tà đạo ở Châu Á của Trái Đất chống lại Trời Phật, hãm hại loài người trần tín Phật, mưu toan tiếm quyền Thượng Trời. Do đó tháng 6/2018 Thượng Trời đã ra sắc lệnh tước bỏ mọi danh Phật của 2 người Trời này. Tất cả các tượng ADIDA và DILAC ở mọi nơi trên Trái đất và trên các hành tinh khác từ đó đều đã không còn tính linh”.

Ngoài ra, ông còn cho rằng, “Đức Phật AOGI GAL người hành tinh Hoph có tượng thờ ở chùa Trấn Quốc Hà Nội. Năm 1879 nhà sư Thích An Minh chủ trì chùa đã đặt tượng Ngài”, đồng thời, ông chỉ rõ: “Khi tới chùa thấy ở hàng phía dưới Phật điện có ngôi tượng khá to, đấy chính là tượng Ngài (không nhầm với Dilac). Đây là một Đức Phật duy nhất không phải người Trái Đất được thờ ở chùa Việt Nam. Ngài đã từng giúp đỡ GSĐích trong 2 kiếp đời tu luyện ở cõi Trần Trái Đất”.

Những lập luận, ý kiến của ông Nguyễn Tiến Đích đăng tải trên website đã xuyên tạc giá trị đích thực, giá trị khoa học của Phật giáo nói chung.

Về cách bài trí và thờ Phật và tượng Phật, ông cho rằng: “Thứ tự đặt tượng các Đức Phật từ cao xuống thấp như sau:

- Hàng trên cùng là 4 Đức Phật Thượng Tôn, xếp từ trái sang phải Phật điện nhìn xuống gồm: Đức Phật Lưu Ly, Đức Phật Chuẩn Đề, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Đức Phật Vạn Vân Quang. Có thể đặt cả 4 tượng hoặc đặt tượng đại diện hàm Thượng tôn. Nếu có thờ Trời Thượng quyền thì tranh hoặc tượng Trời cần đặt cao trên hàng Đức Phật Thượng Tôn.

- Hàng thứ 2 là các Đức Phật xếp từ trái sang phải Phật điện như sau: Đức Phật Quan Thế Âm, Đức Phật Đại Thế Chí.

- Hàng thứ 3 là chỗ đặt tượng các Ngọc Hoàng Thượng Đế nếu có thờ. Có thể đặt cả 3 Ngọc Hoàng Thượng Đế hoặc chỉ đặt 1 vị đại diện. Bệ thờ phải thấp hơn Phật điện”.

Bài liên quan

Đồng thời, website trên còn chú thích những nội dung xuyên tạc giáo lý nhà Phật về cách bài trí và thờ tượng Phật của Phật giáo: “Nhiều chùa hiện đang đặt tượng thờ các Đức Phật không đúng như trên. Cần được sắp xếp lại. Lại còn đặt cả tượng Phật không danh tính (không phải là Đức Phật) lên Phật điện cũng là sai, cần hạ xuống.

Không cần thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thời Thanh niên và Đức Phật thời thơ ấu trong tòa Cửu long. Tượng thờ trong tòa cửu long chỉ là chuyện hoang đường do Phật giáo phương Bắc đặt ra cách đây hàng ngàn năm. Cho rằng, Đức Phật khi sinh ra đã đi 7 bước, một tay chỉ Trời một tay chỉ đất mà rằng: “Trên đời này chỉ có ta là tôn quý”. Đó chỉ là nhảm nhí. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni không đồng ý cho thờ như vậy. Có chùa còn đặt tượng Đức Phật thờ trong nhà thờ Tổ là nơi thờ các nhà sư đã từng tu và chết ở chùa, như vậy là coi Đức Phật ngang hàm với nhà sư ?! Đó là điều không thể tha thứ, cần sửa lại ngay!”.

Capture
Hệ thống bài trí thờ Phật, tượng Phật sai quy cách, không đúng giáo lý Phật giáo làm mất đi sự tôn nghiêm của Phật giáo.

Hệ thống bài trí thờ Phật, tượng Phật sai quy cách, không đúng giáo lý Phật giáo làm mất đi sự tôn nghiêm của Phật giáo.

Những nội dung đăng tải trên website này đều không phù hợp với giáo lý Phật giáo, phá vỡ kiến trúc thờ tự tại chùa đã có từ bao đời nay. 

Điều đáng nói, với những nguồn thông tin, nội dung xuyên tạc, phản khoa học này đăng tải vẫn nhận được một lượng truy cập từ phía người đọc.

Lượng truy cập tăng rất nhanh với lượng truy cập hàng ngày từ 600 đến trên 1000 lượt truy cập.

Lượng truy cập tăng rất nhanh với lượng truy cập hàng ngày từ 600 đến trên 1000 lượt truy cập.

Các quý vị Phật tử cùng bạn đọc cần lưu ý, cảnh giác trước những thông tin mà website này đưa ra. 

Quý Phật tử có thể gửi bài viết về chủ đề này tới Ban Biên tập qua email: info@phatgiao.org.vn, chúng tôi sẽ chọn lựa đăng tải để giúp cộng đồng tiếp cận sự thật và giáo lý Nhà Phật.

> Điều gì thì tạo nghiệp lực xấu?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm