Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/11/2017, 09:15 AM

Cảnh giác Pháp Luân Công truyền bá tại các chùa thông qua các chương trình nghệ thuật

Thông điệp mà các đoàn nghệ thuật Hồng Ân, Hồng Dương biểu diễn tại các lễ hội văn hóa tại các chùa Việt Nam là “Phật giáo đã mạt rồi, không còn độ nhân được nữa. Hãy từ bỏ Phật giáo đến với Pháp Luân Công.

Ông Lý Hồng Chí truyền bá Chân - Thiện - Nhẫn đặc tính tối cao của Vũ Trụ chính là đức Phật Di Lặc chuyển sinh thay thế đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền Pháp” chúng ta cùng tìm hiểu để biết về vấn đề này như thế nào? Nhân đây tác giả cũng kính đề nghị Giáo hội Phật giáo phải có công văn gấp đến các Giáo hội Phật giáo các tỉnh.
 
Mấy năm gần đây, tại Việt Nam xuất hiện mấy đoàn nghệ thuật có tên là đoàn nghệ thuật Hồng Ân. Tất cả nhân sự, tài chính tài trợ cho mấy đoàn này toàn bộ đều là của học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam. Học đi biểu diễn miễn phí. Mục đích của hoạt động biểu diễn miễn phí này là gì? Đây là thông tin từ phía họ:
 
"Đằng sau những tiết mục biểu diễn mang âm hưởng truyền thống đặc sắc và đầy giá trị, đoàn chúng tôi mang tới cho khán giả thông điệp về sự giản dị, trong sạch và lòng tốt theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn, đoàn mong muốn trở thành cầu nối mang Hồng Ân của Phật pháp tới cho tất cả mọi người!" (xem tại https://www.facebook.com/pg/nghethuathongan/about/)
Vừa rồi tôi có được xem một buổi biểu diễn của họ tại chương trình văn nghệ Đêm Hội Hoa Đăng chùa Keo Thái Bình. Link video tại đây:
Thực sự khi xem video về buổi biểu diễn ấn tượng của tôi rất bình thường. Đó là mấy tiết mục mang đặc dấu ấn cổ truyền của Trung Quốc. Trong bài viết này tôi xin phép không bàn luận về khía cạnh nghệ thuật của mấy tiết mục đó. Chỉ xin đề cập đến mấy hành động bất thường của diễn viên như sau:
 
Sau khi tiết mục kết thúc (phút thứ 38) đội múa lân trưng ra biểu ngữ CHÂN - THIỆN - NHẪN. Kèm một người của đoàn đọc trên loa đoạn văn sau:
"Kính thưa quý vị! Chân thiên nhẫn đây chính là chân tướng phật pháp được đức phật di lặc truyền xuống để cứu độ chúng sinh. Ai mà mà thực hành theo nguyên lý này sẽ trở thành người tốt, giá trị đạo đức đạo được nâng cao và thần nhận được nhiều phúc lành về sau."
Có lẽ đây là thông điệp chính mà họ muốn truyền tải. Và tôi rất bất bình trước thông điệp này. Để mọi người hiểu rõ mức độ nghiêm trọng tôi xin giới thiệu qua về Pháp Luân Công:
Bài liên quan
Pháp Luân Công được tuyên truyền là truyền bá ra ra công chúng năm 1992 bởi một người người tên là Lý Hồng Chí. Trước năm 1992 ông ta là một người bình thường như bao con người khác trong xã hội Trung Quốc. Ông ta đi học, đi làm, lấy vợ, sinh con và làm công việc kiếm sống như bao con người khác trong xã hội Trung Quốc. Đến năm 1992 ông ta bắt đầu đi dạy khí công (5 bài tập) và đi giảng cho mọi người nghe (có thu phí). Ông ta tuyên truyền là khi theo học Pháp Luân Công sẽ được ông ta cấp cho "pháp luân" cấy vào bụng người theo và có "pháp thân" của ông ta tịnh hóa cơ thể, bảo hộ cho người theo. Những bài giảng (về sau tập hợp thành sách) của ông ta có tính đả kích và xuyên tạc và bài xích phật giáo rất mạnh. Khẩu hiệu của ông ta là Pháp Luân Công tu theo chân thiện nhẫn. Xin dẫn chứng một câu nói tiêu biểu sau của ông ta với phật giáo:
"Pháp mà Thích Ca Mâu Ni giảng, cách đây 2 nghìn 5 trăm năm dành cho những người thường ở tầng cực thấp, mới thoát thai từ xã hội nguyên thuỷ; [là] Pháp giảng cho những người có tư tưởng đơn giản như thế. Thời mạt Pháp mà Ông nói đến, chính là hôm nay; con người hiện tại mà dùng Pháp ấy để tu luyện thì đã không thể được nữa. Vào thời mạt Pháp, hòa thượng trong chùa tự độ còn rất khó, huống là độ nhân. Pháp mà Thích Ca Mâu Ni thời đó truyền là nhắm thẳng vào tình huống bấy giờ mà truyền; ngoài ra Ông cũng không hề giảng hết ra những gì bản thân Ông tại tầng của mình biết về Phật pháp; muốn bảo trì bất biến vĩnh cửu [Pháp ấy], cũng không thể được." (Lý Hồng Chí, sách chuyển Pháp Luân trang 14)
Đối chiếu đoạn văn này với câu văn mà người của đoàn nghệ thuật đọc trên loa chúng ta chúng ta nhận ngay ra thông điệp mà đoàn nghệ thuật hồng ân (đệ tử của ông Lý Hồng Chí) muốn truyền tải:

“Phật giáo đã mạt rồi, không còn độ nhân được nữa. Hãy từ bỏ Phật giáo đến với Pháp Luân Công. Ông Lý Hồng Chí truyền bá Chân-Thiện-Nhẫn đặc tính tối cao của Vũ Trụ chính là đức Phật Di Lặc chuyển sinh thay thế đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền Pháp”.
Một trong các lí do là tuyên truyền bậy bạ như thế này mà trong khoảng thời gian từ năm 1996 Pháp Luân Công gặp sự phản đối kịch liệt từ cộng đồng Phật giáo tại Trung Quốc. Sách Chuyển Pháp Luân của ông ta bị cấm xuất bản năm 1996, rồi cấm lưu hành năm 1999. Ông Lý Hồng Chí bị phát lệnh truy nã từ năm 1999 và không về Trung Quốc được nữa.
Thực sự thì việc một đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn tại một sự kiện do một ngôi chùa của Phật giáo tổ chức chẳng có gì đáng lên án. Nhưng hoạt động trưng ra tấm biển Chân - Thiện - Nhẫn kèm đoạn thuyết minh: "đó là chân lý của phật pháp do đức Phật Di Lặc truyền xuống để cứu độ chúng sinh" là không thể chấp nhận được. Họ đã lợi dụng hoạt động nghệ thuật thông thường để tuyên truyền quảng bá Pháp Luân Công một cách lố bịch và phản cảm. Ông Lý Hồng Chí là một nhân vật đầy tai tiếng tại Trung Quốc. Với các cáo buộc lừa tiền người theo Pháp Luân Công, kinh doanh bất hợp pháp kinh sách do ông ta làm tác giả (kinh doanh sách lậu), bị phát lệnh truy nã vì các tội trên mà được gọi là đức phật di lặc ư? Ông ta cũng không xuất gia. Cuộc sống hiện nay vẫn như một người bình thường. Đang sống với vợ với con và hưởng giàu sang bên mỹ.
Qua sự việc này tôi mong tất cả các ngôi chùa tại Việt Nam trước khi mời đoàn nghệ thuật Hồng Ân về biểu diễn đưa ra quy định sau:
1. Phải xem tiết mục mà họ biểu diễn trước. Nếu họ không trưng biểu ngữ và đoạn thoại mà tôi đề cập trong bài viết thì mời. Nếu có thì thôi. Tránh để họ tuyên truyền bậy bạ làm ảnh hưởng đến cộng đồng phật tử. 
2. Nếu đã mời và các tiết mục của họ lúc nhà chùa xem trước không có phần trưng biểu ngữ và đọc phần đoạn giới thiệu trong video. Nhưng đến khi biểu diễn họ lại trưng ra và đọc thì hãy cung cấp bằng chứng để vạch trần sự lừa đảo này.
Chú ý rằng năm 1996 bản thân Lý Hồng Chí coi Bồ Tát Quán Âm và Bồ Tát Di Lặc không có Pháp Môn, tất cả do ma loạn pháp làm ra. Qua sự kiện hoa Ưu Đàm suốt mười năm qua thì các trang web của Pháp Luân Công lại gán ghép Lý Hồng Chí là Phật Di Lặc. Bản thân Lý Hồng Chí đến nay cũng không thừa nhận mình là Phật Di Lặc mà ám chỉ mình là Phật Chủ đấng sáng tạo thế giới Pháp Luân sau đó là sáng tạo ra Vũ Trụ. Bạn đọc có thể xem thêm thông tin về vấn đề này tại các bài viết [1][2][3].
Điều nguy hiểm hơn nữa là nhìn bề ngoài Pháp Luân Công là Phật pháp vì họ tự nhận là một trong tám vạn bốn ngàn pháp môn của Phật pháp mà Phật Thích Ca Mâu Ni nói đến, sử dụng từ ngữ thuật ngữ của Phật giáo, sử dụng câu truyện Phật giáo lồng ghép tư tưởng tà giáo thần quyền của Pháp Luân Công nhưng sau khi theo Pháp Luân Công tín đồ phải nghiêm túc thực hiện “BẤT NHỊ PHÁP MÔN” là xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng truyền thống chỉ tin thờ Lý Hồng Chí.
Nhân đây tác giả cũng kính đề nghị Giáo hội Phật giáo phải có công văn gấp đến các Giáo hội Phật giáo các tỉnh thành về vấn đề này. Để đảm bảo duy trì niềm tin của phật tử vào chính pháp của đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
 
 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm