Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 30/03/2017, 06:18 AM

Cảnh giác với micro cầm tay

Trong xu thế phát triển hiện đại, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các thiết bị cơ khí, điện tử gọn, nhẹ, nhiều tính năng, giá lại rẻ. Một trong những thiết bị mang những “ưu điểm” trên là những chiếc micro cầm tay, với tính năng kết nối bluetooth dùng để hát karaoke với giá bán trên thị trường chỉ từ 500 - 600.000đ.

Nếu như trước đây để hát thì phải có đầy đủ các thiết bị như micro, âm li, loa thùng, dàn hát đĩa với nhiều dây dẫn gắn kết rất phức tạp, chiếm nhiều diện tích thì nay chỉ cần một chiếc micro cầm tay là có thể thay thế tất cả.
                                               Ảnh: Internet 
Tuy nhiên đằng sau những tiện ích như vừa nêu là những nguy hiểm về cháy nổ khôn lường. Trước hết nói về xuất xứ đại đa số thiết bị này đều sản xuất từ Trung Quốc, giá thấp dẫn đến chất lượng kém. Hệ lụy đi kèm là dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ rất cao. Mới đây tại Tp.Cần Thơ đã xảy ra một số trường hợp đang hát bị phát nổ, gây thương tích cho người dùng. Tại Hà Tĩnh xảy ra các trường hợp đang ghim sạc thì phát cháy… và còn nhiều địa phương khác đã xảy ra trường hợp tự cháy, nổ khác. 

Một số chuyên gia cho biết: Sau thời gian hoạt động, micro phải nạp thêm năng lượng (phải sạc điện). Trong quá trình nạp điện sẽ làm chúng bị nóng lên, nếu không tỏa nhiệt tốt thì rất có khả năng phát nổ ngay, hay sau một thời gian ngắn hoạt động. Cạnh đó, khi nạp điện, các chỗ tiếp xúc và mối nối không tốt, dòng nạp tăng đột ngột hoặc thời gian nạp quá lâu... cũng làm nóng thiết bị và gây ra cháy nổ. Vì vậy để tránh những tai nạn không đáng có thì người tiêu dùng không nên mua các thiết bị giá rẻ không rõ nguồn gốc; cần lưu ý khi sạc điện, để thiết bị ở nơi an toàn, tránh để gần vật dụng bén lửa, không nên sạc qua đêm.

Người sử dụng cần lưu ý những vấn đề như vừa nêu để khỏi phải rơi vào cảnh tiền mất, tật mang do mua phải thiết bị kém chất lượng và nắm bắt tốt những nguyên nhân cơ bản dễ dẫn đến cháy nổ, từ việc sử dụng, bảo quản, nạp nguồn… để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Phương Anh     
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm