Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/10/2014, 12:14 PM

Cao Bằng: Hòa thượng Thích Gia Quang trao quà các hộ gia đình nghèo

Sáng 22/09/Giáp Ngọ (15/10/2014), tại chùa Phố Cũ (P.Hợp Giang, Tp.Cao Bằng), HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN đã trao quà từ thiện cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn thành phố.

Tham dự buổi trao qùa có ông Đào Ngọc Thắng – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Cao Bằng; bà Hoàng Thị Hạnh - Trưởng phòng Nội vụ Tp.Cao Bằng cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành sở tại, các hộ gia đình trong danh sách được nhận quà.
 HT.Thích Gia Quang phát biểu tại buổi trao quà


Phát biểu tại buổi trao quà, HT.Thích Gia Quang đã khẳng định tinh thần của đạo Phật là Từ, Bi, Hỉ, Xả, “thương người như thể thương thân” và để thực hiện lời dạy của đức Phật, Ban TTTT T.Ư GHPGVN trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhằm chia sẻ, tạo điều kiện tịnh tài giúp vươn lên trong đời sống của bà con nghèo tại thành phố cũng như trong tỉnh.
 
Nhận quà đợt này gồm 10 hộ nghèo thường trú tại 10 xã, phường trên địa bàn Tp.Cao Bằng, mỗi hộ được nhận phần quà trị giá 5 triệu đồng. Tổng số tiền từ thiện đợt này là 50 triệu đồng.

Hòa thượng cũng cho biết thêm, số tịnh tài tặng bà con dịp này được trích từ quỹ Đại lễ Vu Lan với Phật tử & Doanh nhân 2014. Trước đó, BTC chương trình cũng đã trao quà tại chùa Linh Ứng (Nam Định), chùa Thịnh Đại (Hà Nam) và tại huyện Mê Linh (Hà Nội).

Sắp tới sẽ còn nhiều buổi trao quà diễn ra trên các tỉnh khác nhằm tiếp nối các hoạt động hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chương trình tặng quà này được các doanh nhân, nhà hảo tâm công đức tịnh tài của chương trình Đại lễ Vu Lan với Phật tử & Doanh nhân.

Bà Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt chính quyền và bà con địa phương, bà Hoàng Thị Hạnh đã gửi lời cảm ơn tới HT.Thích Gia Quang, BTS GHPGVN tỉnh cũng như Ban TTTT T.Ư GHPGVN, những nhà hảo tâm đã có những phần quà đầy ý nghĩa, góp phần giúp bà con nghèo tại đây vượt qua khó khăn, ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

 
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, HT.Thích Gia Quang đã tới chúc mừng Ban Dân vận tỉnh Cao Bằng nhân dịp kỉ niệm 84 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.

Tại buổi gặp mặt Hòa thượng đã tặng hoa chúc mừng và gửi lời cảm ơn tới các cấp chính quyền đã giúp đỡ BTS Phật giáo tỉnh Cao Bằng hoàn thành tốt công tác Phật sự trong thời gian qua. Thể hiện sự quyết tâm của GHPGVN trong việc quan tâm tới đời sống tâm linh tinh thần của đồng bào các dân tộc tại các tỉnh miền núi, hải đảo và vùng biên giới.  
Bà Hoàng Thị Thu - Phó ban Thường trực Ban Dân vận tỉnh Cao bằng tiếp đoàn
Tại buổi đón tiếp bà Hoàng Thị Thu ghi nhận sự đóng góp của Chư tôn đức tăng, ni GHPGVN tỉnh Cao Bằng trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội xây dựng quê hương Cao Bằng. Đồng thời đánh giá cao công tác thực hiện an sinh xã hội, giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Ban Dân vận cũng như lãnh đạo Tỉnh sẽ luôn luôn ủng hộ, tạo điều kiên giúp đỡ  BTS Phật giáo tỉnh hoàn thành công tác Phật sự theo phương châm “Đạo pháp – Dân tộc”
 HT.Thích Gia Quang tặng hoa chúc mừng ban Dân vận tỉnh Cao Bằng

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm