Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/01/2018, 19:40 PM

Câu chuyện về việc Niệm Phật Dược Sư được cảm ứng

Tôi được bạn H. mời uống cà-phê sáng nhân bạn vừa hoàn thành chương trình trao học bổng cho 109 học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và sinh viên đại học tại Khánh Hòa, năm học 2017-2018. Bạn kể rằng, cô có người em trai bệnh gan khá nặng, đã điều trị nhiều nơi nhưng các bác sĩ đều lắc đầu, khuyên bạn cho em về nhà tự điều trị và sống bên người thân những ngày còn lại.

Bà con lối xóm thương người còn trẻ mà mắc bệnh nan y, nên nhiều người đến thăm và mách cho những phương thuốc quý trị bệnh trong dân gian. Có một người quen bảo rằng cây neem (người Nha Trang gọi là nim) còn có tên là cây sầu đâu, cây sầu đông… là cây có thể chữa khỏi bệnh gan.

Neem (tên khoa học là Azadirachta Indica Ajuss) là một loài cây sống ở miền nhiệt đới, được trồng nhiều ở Ấn Độ. Loại thảo mộc này có nhiều dược tính trị bệnh, nhiều đến mức người ta gọi neem là cây thần dược. Cây neem được dân gian tin là cây ‘cải tử hoàn sinh’ bởi những lợi ích thật đa dạng mà nó mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp. Không chỉ vậy, cây này còn được dùng để pha chế thành thuốc trị sâu rầy giúp ích cho nền nông nghiệp sạch hiện nay…

Theo y học và kinh nghiệm dân gian thì lá neem có vị đắng, chứa nhiều dược tính có công dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như tiểu đường, đau nhức; những bệnh về da như mụn, trứng cá, lở loét, da nhăn, da khô, vảy nến, đầu bị gàu, nấm móng, những bệnh viêm gan, viêm loét dạ dày, loét ruột, táo bón,… nên có tên là cây thần dược.

Cô bạn tôi vì thương em nên ai chỉ gì thì làm nấy, hy vọng biết đâu gặp thầy, gặp thuốc, liền đem theo hai túi nhựa lên vùng đồi núi ở Phước Đồng (Tp.Nha Trang) để hái lá neem. Vốn là phật tử thuần thành, có niềm tin sâu sắc với đức Phật Dược Sư, vị Phật Thầy thuốc, nên cô vừa chạy xe máy theo con đường mòn vào đồi núi, miệng vừa lâm râm niệm “Nam-mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật”.

Thật bất ngờ, một túi nhựa cô để trên xe bỗng vụt bay theo gió, rơi vào đám cây ở phía xa. Cô bạn liền dừng xe và đi đến nhặt túi nhựa rơi. Thật kỳ diệu, ngay bên cạnh chiếc túi là cây neem. Phải chăng đức Phật Dược Sư đã chỉ lối đưa đường!? Cô liền hái lá và nếm thử, có vị đắng. Đúng thật rồi! Cô hái đầy hai túi nhựa lá neem rồi đem về điều chế theo hướng dẫn và cho em trai uống. Mỗi lần cho em uống thuốc, cô đều dạy em trai mình niệm Phật Dược Sư để mau khỏi bệnh. Đến nay, sau hơn một tháng niệm Phật Dược Sư, uống lá cây neem, em trai cô đã khỏe hơn, ăn uống bình thường… và cô tin tưởng rằng người em có thể vượt qua cơn nguy cấp. 

Đây là câu chuyện thật của bạn tôi. Dĩ nhiên, lá cây neem không phải là thuốc đặc trị bệnh gan. Đó chỉ là duyên lành của riêng người bệnh ấy vừa uống lá neem vừa được Phật Dược Sư gia hộ. Nhưng nếu có thể, các bạn hãy tụng kinh Dược Sư, niệm Phật Dược Sư để hiểu rõ và trải nghiệm thêm về sự mầu nhiệm ban vui cứu khổ. Và nếu cần sử dụng lá neem (nim), mời bạn hãy đến thành phố biển Nha Trang, người viết sẽ giới thiệu về người thật, cây thật, việc thật vô cùng kỳ diệu này!

Trí Bửu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm