Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/02/2020, 12:04 PM

Chăm lo tết cho người mù nghèo trên địa bàn TX Hương Trà 

Cùng với chính quyền từ TX đến phường Hương Văn và rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ thiện khác, những năm trở lại đấy đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc chia sẻ giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất là đối với những hội viên Hội người mù TX Hương Trà.

> Những câu chuyện gieo mầm thiện cho đời 

Tết đã về với mọi người và mọi nhà. Đây cũng là thời điểm mà chính quyền địa phương, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ thiện trong và ngoài nước thực hiện các hoạt động xã hội và trách nhiệm với cộng đồng trong việc chăm lo tết cho người mù nghèo trên địa bàn TX Hương Trà (TT Huế).

Cùng với chính quyền từ TX đến phường Hương Văn và rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ thiện  khác, những năm trở lại đấy đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc chia sẻ giúp đỡ hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất là đối với những hội viên Hội người mù (HNM) TX Hương Trà.

Các đoàn từ thiện trao quà tết cho HNM thị xã Hương Trà (TT Huế)

Các đoàn từ thiện trao quà tết cho HNM thị xã Hương Trà (TT Huế)

Đặc biệt, cứ vào mỗi dịp tết đến xuân về, nhiều năm nay gia đình ông Trần Quán Niệm ở hải ngoại thông qua gia đình ông Lê Đình Vũ (trú ở Tổ dân phố Giáp Tư - P. Hương Văn - TX Hương Trà - TT Huế) lại hướng về nguồn cội để trao những món quà đầy tình nghĩa để sẻ chia với bà con nghèo của quê hương. Được biết, gia đình ông Trần Quán Niệm sinh ra và lớn lên ở vùng đất TT Huế trong một gia đình nghèo khó. Sau thời gian định cư và làm ăn hiệu quả ở hải ngoại, những người thân của ông Trần Quán Niệm luôn hướng về quê hương qua các hoạt động từ thiện xã hội của gia đình.

Nhân dịp tết Canh Tý 2020, ngày 20/1, gia đình ông Vũ đã trao quà tết cho Hội người mù của TX Hương Trà. Có 85 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000 đồng, trị giá gần 13 triệu đồng đã được trao cho tất cả hội viên người mù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Cũng là người con của quê hương TT Huế, người thân của gia đình Lê Kính - một Việt kiều định cư tại Hoa Kỳ cũng trong ngày 18/1, đã có chuyến thăm và trực tiếp trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000 đồng, tổng kinh phí 4,5 triệu đồng. Những món quà đầy tình nghĩa của đã giúp các hội viên hội người mù thêm niềm vui trong những ngày tết đến xuân về. Cũng thời điểm trên, Đại đức Thích Hoàng Mãn - Trưởng ban Giáo hội Phật giáo Việt Nam TX Hương Trà đã có chuyến thăm và trao 80 suất tổng trị giá 16,8 triệu đồng; Đoàn từ thiện thầy Nguyên Phước (TP Huế) 100 suất, mỗi suất 60.000 đồng và đoàn từ thiện do Sư cô Thích Nữ Như Trí (TP Huế) cũng đã có chuyên thăm và trao 100 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho hội viên người mù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Tổng kinh phí là 36 triệu đồng.

Các đoàn từ thiện trao quà tết cho HNM thị xã Hương Trà (TT Huế)

Các đoàn từ thiện trao quà tết cho HNM thị xã Hương Trà (TT Huế)

Không chỉ trao quà trong dịp tết cổ truyền dân tộc mà  trong những dịp Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan và một số lễ lớn trong năm các các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong nước và ngoài nước đã có hơn 500 suất quà gởi đến ủng hộ để HNM TX Hương Trà. Đây thực sự là những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong nước và ngoài nước trong việc chăm lo cho người mù nghèo trên địa bàn TX Hương Trà. Qua tâm thư, Hội đã vận động động được gần 800 triệu đồng và đã đi thăm trao cho 4.276 suất quà (mỗi suất trung bình 187.000 đồng) cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Trần Phúc - Chủ tịch HNM thị xã Hương Trà cho biết: “Trong thời gian qua, Hội đã được các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong nước và ngoài nước, đặc biệt là Thị ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam Thị xã Hương Trà, phường Hương Văn và Tỉnh HNM TT Huế rất quan tâm đến đời sống tinh thần lẫn vật chất, việc làm người mù của Hội. Một lần nữa, tôi xin thay mặt cho toàn thể hội viên xin chân thành cảm ơn và tới những cơ quan, tổ chức, cá nhân đã quan tâm, hỗ trợ và tham gia quyên góp, ủng hộ cho Hội trong thời gian qua. Mong rằng, Hội chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia và quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong nước và ngoài nước trong các năm về sau”.

Các đoàn từ thiện trao quà tết cho HNM thị xã Hương Trà (TT Huế)

Các đoàn từ thiện trao quà tết cho HNM thị xã Hương Trà (TT Huế)

Mùa xuân mùa của sự chia sẻ niềm vui và hạnh phúc. Các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong nước và ngoài nước cũng đang chung tay để mang đến cho người nghèo một cái tết ấm áp, tình nghĩa và trọn vẹn hơn. Hy vọng, những món quà tết đầy tình nghĩa như thế này của chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân từ thiện trong nước và ngoài nước sẽ là nguồn động viên người mù nghèo trên địa bàn Hương Trà vững tin hơn, hòa nhập trong cuộc sống. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm