Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/06/2014, 09:41 AM

Châu Phi: Trung tâm Từ thiện xã hội Phật giáo Amitofo Care Center - ACC

10 năm qua, Trung tâm Từ thiện xã hội Amitofo Care Center – ACC (A Di Đà Phật) đã sinh hoạt như một Trường học và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi ở Malawi, Lesotho và Swaziland châu Phi.

Khi quan tâm đến châu Phi, chúng ta sẽ có thông tin về các nạn đói, dịch bệnh AIDS, hoặc suy dinh dưỡng. Với dáng vóc ốm o đói khổ, da bọc xương, bụng căng tròn, mắt sâu híp, trông rất thương tâm, nhưng các em vẫn luôn hy vọng được cơ hội để thay đổi số phận của mình thông qua hình ảnh trên phát thanh truyền hình và báo chí, chương trình kêu gọi quyên góp từ khắp nơi trên thế giới để giúp cải thiện điều kiện sống của những trẻ em tại châu Phi.
 
Quần áo, thực phẩm và y tế là điều tối cần thiết, chắc chắn sẽ được sự trợ giúp ngay lập tức cho người dân kém may mắn, nhưng liệu nhà hảo tâm nào có thể giúp họ thoát khỏi sự đói nghèo?

10 năm qua, Trung tâm Từ thiện xã hội Amitofo Care Center – ACC (A Di Đà Phật) đã sinh hoạt như một Trường học và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi ở Malawi, Lesotho và Swaziland châu Phi. Danh hiệu của Trung tâm ACC là một Trung tâm Từ thiện xã hội Phật giáo và sự nổi bật với tư cách một Trung tâm Phật giáo nuôi dạy trẻ mồ côi đầu tiên trên thềm lục địa châu Phi. Là một Trung tâm duy nhất với chương trình giảng dạy đặc biệt vô cùng hữu ích.

Trẻ em ở ACC ngoài việc học Phật pháp còn được học tiếng Hoa, luyện tập Võ thuật. Hai môn học võ thuật và tiếng Hoa nhằm cụ thể hóa của người sáng lập ACC, là Hòa thượng Hui Li, Phật giáo Đài Loan khi bắt đầu phát nguyện truyền bá Phật pháp ở châu Phi từ năm 1992.
 
 
Hòa thượng Hui Li nói : "Một trong những mục đích của ACC là mang đến cho các trẻ em mồ côi một tương lai tươi đẹp, và Hoa ngữ là một trong những ngôn ngữ thông dụng quốc tế. Chúng tôi nhắm đến việc trang bị cho các trẻ em mồ côi ở Châu Phi thông thạo ngôn ngữ thông dụng quốc tế để các em có đủ phương phương tiện khắc phục sự đói nghèo và vươn lên trong cuộc sống. 

Quan trọng nhất là các trẻ em này phải có một nền tảng đạo đức thật tốt, các em có ý thức với nhau về lối sống đạo đức thì việc gánh vác trách nhiệm đối với xã hội đất nước này mới có tương lai hy vọng !”.

Nhiều người trong số các trẻ em mồ côi ở tại ACC được nhận về nuôi từ ngôi những làng xa xôi hẻo lánh,  nơi người già và trẻ buộc phải tự lo cho bản thân trong khi những người lớn đã chết vì căn bệnh AIDS. Nếu không có sự chăm sóc của một gia đình yêu thương và kiên cường, những trẻ em bị đói khát sẽ không được chăm sóc sức khỏe. Nhìn thấy trẻ em bị vây quanh bởi suy dinh dưỡng và bệnh tật, Hòa thượng Hui Li nghĩ rằng cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe của trẻ bằng cách dạy các em tập võ thuật, rèn luyện thân thể được khỏe mạnh để đóng góp cho xã hội khi lớn lên.
 
Mỗi năm, các trẻ ở ACC còn được những chuyến tham quan du lịch để tỏ lòng tri ân đến những tấm lòng vàng, nhà hảo tâm đã đóng góp phúc lợi cho sự hoạt động của Trung tâm và tham gia vào các chương trình giao lưu văn hóa với hóa với học sinh địa phương. Các em hát những bài hát bằng Hoa ngữ, biểu diễn võ thuật và các vũ điệu Châu Phi trên sân khấu. Những màn biểu diễn của các em đã để lại ấn tượng đẹp và làm rung động trái của khán giả.
 
Một vị khách mời tham dự chương trình giao lưu văn hóa trường trung học tại Đài Loan đã phát biểu: “Tôi cần quan tâm đặc biệt và đến thăm các trẻ em châu Phi này, bởi vì các em đã thể hiện những nét văn hóa truyền thống của Trung Hoa rất tuyệt vời”.

Hiện tại, số lượng các trẻ em mồ côi được nhận vào nuôi ở các chi nhánh của Trung tâm Từ thiện xã hội Amitofo Care Center – ACC (A Di Đà Phật) ngày càng tăng và đời sống của các em ngày càng được cải thiện. Trung tâm Trung tâm Từ thiện xã hội Amitofo Care Center – ACC (A Di Đà Phật) thực sự đã thực sự tạo được quý mến sâu sắc trong lòng người dân châu Phi.

Thích Vân Phong
(Theo báo PG Korea)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm