Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chia sẻ về Đại Giới đàn Đồng Huy năm 2016

Trong kinh Phạm Võng đức Phật dạy: “Chúng sinh nào thọ Phật giới, chính là vào hàng chư Phật, đã đồng hàng bậc Đại giác, mới thật là con chư Phật”.

Chư Phật ba đời cũng chính nhờ giới pháp ấy mà thành tựu. Giới đàn là nơi “tuyển người làm Phật”, là nơi cho ra lò những vị Phật tương lai, là nơi truyền trì mạng mạch Phật pháp, là nơi cấy hạt giống Phật. Ai muốn thành Phật tác Tổ đều phải trải qua nhập Giới trường, đều phải đăng đàn thọ giới. Chính giây phút đăng đàn thọ cụ, chư giới sư sẽ đem giới pháp ba đời chư Phật truyền lại cho giới tử.

Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự vùng thánh địa của Phật giáo Việt Nam ở khu vực phía Nam luôn là nơi được chọn để tổ chức khá nhiều sự kiện lớn. Năm 2015 Hội trại toàn quốc của Huynh trưởng GĐPT Việt Nam, Hội thảo Hoàng pháp T.Ư. Đầu tháng 6 năm 2016 lễ kỷ niệm 60 năm thành lập GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa chấm dứt, thánh địa lại chuẩn bị tiếp tục cho sự kiện lớn.
Các phiên họp đầu tiên triển khai giới đàn
Năm 1993, đàn giới đầu tiên của Đại Tòng lâm cho đến đàn giới năm 2013 đã có 7 giới đàn được thực hiện và có rất nhiều giới tử trưởng thành, kế tục sự nghiệp trí tuệ của chư vị tiền bối, xiển dương Phật pháp khắp muôn nơi.

Bảy lần giới đàn đi qua là bảy lần các bậc Long tượng của Phật pháp Việt Nam như HT.Thích Trí Tịnh (Tổ đình Vạn Đức, Tp.HCM), HT.Thích Thiện Siêu (chùa Từ Đàm, Huế), HT.Thích Trí Nghiêm (Nha Trang), HT.Thích Huệ Hưng (Tp.HCM), HT.Thích Nguyên Trạch (Bình Định)…. về truyền trao giới pháp cho hàng hậu lai.

Cuối tháng 06/2016 lại một lần nữa vùng đất thánh địa Đại Tòng lâm vốn dĩ đã trang nghiêm thanh tịnh giữa sự xô bồ náo nhiệt của không gian khu đô thị công nghiệp Phú Mỹ lại càng uy nghiêm hơn chuẩn bị đón chào Đại Giới đàn Đồng huy năm 2016.

Ngày 17/01/Bính Thân (24/02/2016) sau thời gian chuẩn bị các văn kiện cần thiết BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu triệu tập phiên họp BTS tại hội trường Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự để triển khai công tác và phân công các trưởng khối cho sự kiện lớn của vùng thánh địa này.

Sau phiên họp thành viên các Trưởng tiểu ban bắt đầu chuẩn bị nhân sự và xây dựng kế hoạch cho tiểu ban của mình. Những cuộc điện thoại, những lần hội ý, những chuyến đi về của các thành viên đến Đại Tòng lâm để bàn định phướng án tác nghiệp….. tăng tốc, khẩn trương nhưng vẫn trang nghiêm chu đáo là điều mà chúng tôi ghi nhận được trên nét mặt và thanh quy của quý Ngài.

Nhiều thành viên được các tiểu ban cùng chọn, lại đắn đo, suy nghĩ xem ở cương vị nào mình cống hiến cho Giới đàn nhiều nhất hay cương vị nào cần mình hơn…các tiểu ban liên kết lại hội ý cùng nhau thống nhất tác nghiệp, hoạch định và trình bày với tiểu ban mình.

Cuối tháng 3 đầu tháng 4 (Âm lịch), công việc tạm gác lại để chào đón Đản sinh của đức Từ Phụ và mùa An cư Kiết hạ. Những trưởng tử Như Lai dù đức Bổn sư đã nhập diệt hơn 2 thiên niên kỷ vẫn nhớ kỹ: “Này Ànan, có thể một số trong chư vị suy nghĩ: Lời dạy của bậc Đạo Sư đã mất, nay chúng ta không còn bậc Đạo Sư! Này Ànan, không nên nghĩ như vậy. Pháp và Luật mà Ta đã thuyết giảng cho chư vị, sau khi Ta diệt độ, sẽ là Đạo Sư của chư vị”.

Do vậy các Ngài vẫn hằng ghi tâm chân lý: “Giới như trái đất. Định như cây trồng trên trái đất. Huệ như trái cây, giới là nền tảng của đạo Phật, giới còn thì đạo Phật còn, giới mất thì đạo Phật mất ”. Mùa An cư các Ngài tập trung trong giới trường, thúc liễm thân tâm, trau dồi đạo hạnh. Nhưng Phật sự không chờ… chính vì vậy các Ngài tác chúng xin được thực hiện Phật sự.
Các phiên họp chuẩn bị
Ngày 12/06 Hội trại kỷ niệm 60 năm thành lập GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa bế mạc, các thành viên của các tiểu ban tiếp tục công việc. Các giảng đường, các phòng họp của Đại Tòng lâm và Trường TCPH tỉnh mở cửa hoạt động hết công suất cho những phiên hội ý, thống nhất từng tiểu tiết.

Tất cả mọi hoạt động đều hướng về sự thành công của Đại giới đàn Đồng Huy 2016.

Lê Ngọc Cảm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tâm tham ái dục vọng là một dòng chảy miên man vô tận

Phật giáo thường thức 19:47 24/04/2024

Khi Phật còn tại thế, nhiều vị tỳ kheo đã chứng quả A La Hán nhờ quán về đề mục, “thân này gồm có 32 phần thể trược trong cơ thể”. Nhờ quán như vậy, nên ta bớt tham đắm vào sắc thân ô uế; do đó, ta không si mê, dính mắc, tham đắm vào ái dục.

Làm sao để giữ giới không sát sanh?

Phật giáo thường thức 17:30 24/04/2024

Hỏi: Tôi là một Phật tử tại gia, tốt nghiệp đại học Nông nghiệp và hiện công tác tại trạm bảo vệ thực vật huyện (chuyên phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng). Tôi cảm thấy rất mâu thuẫn và bất an bởi công việc mình đang làm phạm vào giới sát (vì hàng ngày hướng dẫn nông dân diệt trừ sâu bọ).

Cầu nguyện Phật, Bồ tát đúng Chánh pháp

Phật giáo thường thức 16:45 24/04/2024

Tôi đã nhiều lần nhìn thấy không ít người sau khi cầu nguyện còn dùng tay xoa tượng Phật sau đó xoa lên cơ thể. Là người Phật tử chân chính, tôi rất ưu tư về điều này. Khi tôi hỏi họ làm như thế với mục đích gì thì họ bảo là để chữa bệnh.

Niệm một danh hiệu Phật tiêu 80 ức kiếp sanh tử trọng tội

Phật giáo thường thức 16:00 24/04/2024

Tâm động một niệm là đã gieo một hạt giống trong 10 pháp giới. Vậy mà có thể không trân trọng mỗi khi khởi niệm sao?

Xem thêm