Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/03/2015, 10:39 AM

Chiêm bái chùa Bình Lâu

Sau những ngày mưa nồm và rét buốt, ngày đầu tiên của tháng 2 năm Ất Mùi khi ánh nắng mặt trời và những cơn gió đông xua đi những cơn mưa rả rích, cũng là lúc chúng tôi có dịp đến chiêm bái chùa Bình Lâu tại phường Hải Tân, Tp.Hải Dương.

Khi chúng tôi có mặt tại ngôi chùa cũng là lúc ánh mặt trời đã lên cao, cảnh vật của ngôi chùa trở lên lung linh, thoáng mát và không khí trong lành. 
 
 
Ngày mồng Một đầu tháng, chùa Bình Lâu tấp nập hơn hẳn mọi ngày. Từ người già đến trẻ, nam thanh, nữ tú đều đến chùa thắp hương khấn Phật. Những ánh mắt tĩnh tâm, thành kính của mọi người hướng về Phật khiến cho không gian trở nên tĩnh mịch và trang nghiêm. 
 
 
Chúng tôi được các vãi  giúp việc ở chùa chỉ dẫn các bước vào làm lễ Phật. Không làm mất thời gian của các vãi, chúng tôi xin phép được đi chiêm bái cảnh chùa. Trước mặt chúng tôi là ngôi Tam Bảo được xây dựng uy nghi kiên cố mang đậm bản sắc của ngôi chùa Việt, Bên cạnh là nhà thờ Tổ, nhà Mẫu, nhà khách. Tất cả được nằm trong không gian ấm áp và có nhiều cây xanh toả bóng mát.
 
 
 
 
Hôm nay thật may mắn cho chúng tôi, khi được dự một buổi sinh hoạt của nhóm phật tử gồm 40 bạn trẻ người Hải Dương ở chùa Bình Lâu. Phật tử Nguyễn Minh Hằng – sinh viên năm thứ 2 trường Đại học KHXH&NV Hà Nội chia sẻ: Nhóm phật tử của chúng em gồm 40 huynh đệ quê Hải Dương được thành lập năm 2014. Nhóm chúng em tu tập theo khuynh hướng của Thượng toạ Thích Chân Quang – trụ trì chùa Phật Quang (Bà Rịa Vũng Tàu). Hàng tuần, nhóm chúng em tập trung sinh hoạt, cầu kinh, chia sẻ thông tin về đạo Phật, học những bài hát về Đức phật. Đồng thời tham gia những hoạt động thiện nguyện theo giáo lý mà nhà Phật đã dạy. Mỗi người một việc, người chuẩn bị hương hoa, người kê bàn, mang kinh Phật, đốt nến và khoác trên mình chiếc áo nhà Phật. Các thành viên của nhóm phật tử ai cũng thành kính niệm Phật và mong muốn rũ bỏ những ưu tư phiền muộn để được tĩnh tâm theo Phật.
 
 
 
 
 
Ngoài trời, những ánh nắng bắt đầu nhạt dần, không khí trở nên se lạnh của đợt gió mùa đông bắc đang tràn về, nhưng dòng người đến với chùa Bình Lâu ngày một đông. Và chúng tôi chợt nhận ra rằng: Ai cũng có thể đến với Phật, đến với chùa. Ngoài cầu bình an, may mắn thì chùa còn là nơi sinh hoạt, gặp nhau, giao lưu những con người cùng chung một lòng theo Phật, hướng thiện. Nếu ai có dịp về thành phố Hải Dương xinh đẹp, hãy ghé thăm chùa Bình Lâu để được đắm chìm vào duyên Phật pháp và cảm nhận được nét đẹp của người xứ Đông.
 
 
 

Đức Tuỳ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phát huy di sản chùa Thầy

Chùa Việt 11:23 13/04/2024

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

Về Bình Dương ghé chùa Tây Tạng

Chùa Việt 17:00 05/04/2024

Là một trong những ngôi chùa khá nổi tiếng ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Chùa Tây Tạng thu hút rất nhiều Phật tử đến viếng chùa.

Ngôi chùa có bia tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma

Chùa Việt 11:52 05/04/2024

Giữa sóng gió trùng khơi đậm đà hương vị biển, chùa Sinh Tồn thanh tịnh và bình yên nằm bên nơi sinh sống của người dân và trường học ở xã đảo.

Độc đáo ngôi chùa gốm sứ ở Bát Tràng

Chùa Việt 08:15 04/04/2024

Làng gốm Bát Tràng nằm ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội) không chỉ là một làng nghề truyền thống nổi tiếng mà nơi đây còn có một ngôi chùa có vẻ đẹp độc đáo.

Xem thêm