Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/08/2016, 14:53 PM

Chiêm bái tôn tượng Phật ngọc tại chùa Dâu, Bắc Ninh

Tối ngày 24/07/Bính Thân (26/08/2016) chùa Dâu (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành) đã trang nghiêm tổ chức Lễ khai mạc triển lãm, an vị tôn tượng Phật ngọc hòa bình thế giới.

Quang lâm tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Dũng, Phó Thư ký Thường trực HĐCM GHPGVN; TT.Thích Thanh Phụng, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; Ni sư Thích Đàm Tùy, trụ trì chùa Dâu, Phó BTC Đại lễ, Chư tôn đức tăng, ni TT BTS PG tỉnh, các ban ngành, BTS PG các huyện, thị xã, thành phố, trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh.
 
 
Ông Triệu Thế Hùng, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội; TS.Đào Tùng Bách, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đào tạo và Bồi dưỡng Cán bộ Hà Nội; ông Nguyễn Văn Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh; ông Đinh Xuân Vịnh, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Bắc Ninh; ông Ngô Tân Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương cùng về tham dự Đại lễ.
 
Phát biểu khai mạc, Ni sư Thích Đàm Tùy xúc động cho biết, chào mừng Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981 - 7/11/2016), tượng Phật ngọc được tôn trí tại chùa Dâu - ngôi chùa cổ nhất Việt Nam từ ngày 23/8 đến ngày 6/9, phục vụ nhu cầu chiêm bái của phật tử và du khách trước khi pho tượng được trở về địa điểm an vị cuối cùng ở Australia (Úc). Đây cũng là cơ duyên chiêm bái và lễ Phật Ngọc để mọi người cùng nhau cầu nguyện Phật Ngọc đem lại hòa bình cho thế giới, sự bình an cho các mối quan hệ, bình yên cho gia đình, bạn bè và sự thanh thản trong tâm hồn mỗi chúng ta.

Trong dịp diễn ra lễ, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động như lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ, thuyết pháp, tụng kinh cầu nguyện hòa bình cho thế giới, văn nghệ…
 
TT.Thích Thanh Dũng, Phó BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh phát biểu: "việc được chiêm bái bức tượng trực tiếp là một nhân duyên tuyệt vời, mang đến sự an lành đối với mỗi phật tử. Ý nghĩa đích thực của việc chiêm bái Phật ngọc hòa bình thế giới là mỗi cá nhân chúng ta, trước biểu tượng tôn nghiêm của đức Phật, tinh tấn thực hành lời Phật dạy để chuyển hóa tâm thức của mình cho thật an bình, tĩnh tại thì thế giới sẽ hòa bình, an lạc".
 
Tượng Phật ngọc cho hòa bình thế giới là pho tượng Phật có kích thước lớn với chiều cao 2,7m và nặng 4 tấn, đặt trên ngai bằng đá cẩm thạch màu trắng cao khoảng 1,4m. Tượng được điêu khắc từ chất liệu ngọc bích - loại ngọc chất lượng được thỉnh từ Canada và được điêu khắc tại Thái Lan theo nguyên mẫu của bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni trong bảo tháp Đại giác ngộ (Bodh Gaya) tại Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ (nơi đức Phật thành Đạo). Giá trị và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc được xem là một kỳ quan thế giới. Bức tượng được lấy làm biểu tượng cho hòa bình thế giới với mục đích pho tượng được triển lãm trên khắp thế giới để dành cho tất cả mọi người.
 
Cuối buổi lễ, trong không khí linh thiêng, Chư tôn đức tăng, ni cùng quý vị đại biểu đã làm lễ dâng hương, bạch Phật, tụng kinh, cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. 

Hoàng Tuấn - Phúc Thông
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm