Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/05/2016, 14:59 PM

Cho em cuộc đời

Chùa Phước Tường (thôn Phước Điền, xã Phước Đồng, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang cưu mang nhiều trẻ bị bỏ rơi. Được nghe về hoàn cảnh của các bé và thấy các cháu đều lớn khôn, khỏe mạnh, được đi học và rất chăm ngoan, chúng tôi không khỏi cảm phục tấm lòng nhân ái của các sư cô trong chùa.

Sư cô Thích Nữ Thông Cát với các bé trong chùa
Chùa Phước Tường chỉ là nhà cấp 4, mái lợp tôn, tọa lạc trên mảnh đất rộng khoảng 1.000m2, do Sư cô Thích Nữ Thông Cát (48 tuổi), trụ trì. Với tấm lòng từ bi, bà phát nguyện nhận các cháu mồ côi hoặc bị bỏ rơi khắp nơi về nuôi. 13 cháu đang được nhà chùa cưu mang đều là những đứa trẻ có hoàn cảnh đáng thương. 

Ôm một bé gái 14 tháng tuổi vào lòng, sư cô chia sẻ: “Bé này tôi đặt tên là Lê Phúc Bảo Trân. Ai đó sinh bé ra rồi bỏ vào túi ni lông màu đen để trước cổng một ngôi chùa cùng xã, khi chính quyền địa phương biết đã đề nghị chúng tôi cưu mang. Khi tiếp nhận bé, chúng tôi thật xót xa, bởi rốn bé còn nguyên cuống nhau, chúng tôi phải nhờ đến sự giúp đỡ của nữ hộ sinh, điều dưỡng ở Khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Đến nay, bé rất khỏe mạnh, hiếu động”.

Một bé gái xinh xắn chạy qua, sư cô kéo bé, ôm vào lòng, trầm ngâm: “Bé này là Lê Phúc Bảo Liên, 6 tuổi. Ngày vừa ra đời, bé cân nặng chỉ được 8 lạng, ai đó đã quấn bé lại bằng chiếc khăn rồi mang đến để ngay trong sân chùa. May mắn sao tối hôm đó các ni sư trong chùa ra thắp hương nên nhìn thấy bé”.

Bé Mấu Thị Ni, 9 tuổi, người Raglai ở huyện Khánh Sơn cũng có hoàn cảnh rất đặc biệt. Cha mẹ của bé đều qua đời vì bệnh hiểm nghèo. 7 tuổi, bé được đưa về chùa Phú Quang (thị xã Ninh Hòa). Tại đây, Sư cô Thích Nữ Diệu An (trụ trì chùa) thấy bé rất yếu nên đưa đi khám bệnh và phát hiện bé bị hẹp van tim, tràn dịch màng phổi, bụng to. Các bác sĩ đã phải mổ gấp để cứu bé, rồi nhà chùa lại tiếp tục đưa bé đi Tp.Hồ Chí Minh mổ mắt vì bé bị đục thủy tinh thể… Tuy bé có bảo hiểm y tế, có giấy xác nhận hộ nghèo nhưng do nhiều khoản chi phí ngoài danh mục, nên nhà chùa phải cố gắng huy động mọi nguồn kinh phí đóng góp để điều trị bệnh cho bé. Hiện nay, bé Ni đang được nuôi dưỡng ở chùa Phước Tường. Tuy mắt chưa nhìn rõ nhưng bé khá khỏe mạnh… 

Với tấm lòng từ bi, các sư cô đang tu tập trong chùa đã không quản nhọc nhằn, khó khăn trong việc chăm sóc trẻ, vận động xin từng miếng cơm, giọt sữa đem về nuôi nấng các bé. Nhà chùa cũng rất biết ơn tấm lòng của bác sĩ Nguyễn Đông (Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa), một số nữ hộ sinh, điều dưỡng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên ghé chùa thăm hỏi, giúp đỡ… mỗi khi các bé bị bệnh tật.
 
Được sống trong tình yêu thương như thế, có lẽ, khi trưởng thành, các bé sẽ không bao giờ quên công ơn của người mẹ hiền thứ hai đang tu tập trong chùa, trong đó có Sư cô Thích Nữ Thông Cát.

C.T
Nguồn: http://baokhanhhoa.com.vn/ban-doc-viet/201605/cho-em-cuoc-doi-2436890/
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm