Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/06/2017, 03:52 AM

Chủ tịch Đảng PAP Singapore dâng hương, lễ Phật tại chùa Quán Sứ

Chiều ngày 04/06/Đinh Dậu (27/06/2017), ông Khaw Boon Wan, Chủ tịch Đảng Hành động Nhân dân Singapore (PAP) cùng phái đoàn đã đến dâng hương, lễ Phật tại chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN nhân chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN thay mặt Giáo hội đón tiếp phái đoàn.
Tại đây, Hòa thượng đã giới thiệu về lịch sử chùa Quán Sứ, và các sự kiện trọng đại của GHPGVN. Nơi đây đã chứng kiến nhiều hoạt động quan trọng, đó là sự thống nhất tổ chức Phật giáo trong nước và sự hòa nhập của Phật giáo Việt Nam với Phật giáo thế giới.

Ngôi chùa nằm giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội được nhiều người trong và ngoài nước biết tới. Vào những ngày rằm, ngày mồng một, ngày lễ tết, đặc biệt là ngày Phật Đản... các tín đồ phật tử, các thiện nam, tín nữ về chùa rất đông dâng hương và lễ Phật.
Ông Khaw Boon Wan (bên trái Hòa thượng) cùng phái đoàn dâng hương tại ngôi chính điện chùa Quán Sứ
Được biết, ông Khaw Boon Wan rất quan tâm đến tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo. Trong chuyến thăm chùa Quán Sứ, phái đoàn được Hòa thượng Thích Gia Quang giới thiệu sơ qua về những nét đẹp Phật giáo Việt Nam.
Những sự kiện quan trọng được Hòa thượng giới thiệu đến ông Khaw Boon Wan và phái đoàn.
Hòa thượng cho biết, Phật giáo Việt Nam hiện đang được Nhà nước quan tâm, tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của công dân.
Tại nhà thờ Tổ, Hòa thượng giới thiệu những danh tăng và những vị Tổ sư của PGVN qua các thời kỳ.
Phái đoàn bày tỏ sự quan tâm đến lịch sử PGVN, và tín ngưỡng của người Việt Nam đối với Phật giáo.
 
Tại buổi tiếp chuyện thân mật, hai bên đã trao đổi vấn đề tôn giáo cụ thể là Phật giáo giữa hai nước Việt Nam - Singapore, qua đó học hỏi và phát huy những giá trị tốt đẹp của hai nước.

Ông Khaw Boon Wan, bày tỏ niềm vui mừng trước sự đón tiếp chu đáo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ông cho biết ở Singapore, đạo Phật là tôn giáo phát triển nhanh nhất, đặc biệt trong giới thanh niên và giới trí thức. Singapore là đất nước đa văn hóa, đa chủng tộc và đa tôn giáo nhưng có một điều đặc biệt là đảo quốc Sư Tử này đã đưa ngày Phật Đản (Vesak) trở thành ngày nghi lễ chính thức của quốc gia từ lâu.
 
Ông Khaw Boon Wan gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chức sắc lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đồng thời cảm ơn Hòa thượng Thích Gia Quang đã dành thời gian hướng dẫn phái đoàn tìm hiểu về những giá trị tâm linh của người Việt.

Hòa thượng bày tỏ hy vọng với chuyến viếng thăm lần này sẽ tạo bước tiến quan hệ giữa hai nước. Góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai đất nước ngày càng phát triển. Đặc biệt là Phật giáo hai nước sẽ ngày càng phát triển, góp phần xây dựng xã hội văn minh, giàu đẹp. Đây là cơ hội để Việt Nam - Singapore tăng cường mối quan hệ trên các lĩnh vực tôn giáo, văn hóa, kinh tế, chính trị,... thắt chặt tình đoàn kết, hòa hợp ngày càng phát triển vững mạnh.

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm