Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam thăm, chúc Tết đức Pháp chủ

Ngày 09/12/Đinh Dậu (25/01/2018), ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cùng đoàn đã đến thăm, chúc Tết đức Đệ tam Pháp chủ GHPGVN Đại lão HT.Thích Phổ Tuệ nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018 tại chùa Viên Minh (xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, Tp.Hà Nội).


Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc sức khỏe, trường thọ đến đức Đệ tam Pháp chủ GHPGVN Đại lão HT.Thích Phổ Tuệ, cùng toàn thể Chư tôn đức tăng, ni Giáo hội sang năm mới có nhiều sức khỏe, trí tuệ; ông mong muốn sang năm mới GHPGVN phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng hơn nữa để hoàn thành các công tác phật sự đã đề ra.

Bước sang năm Mậu Tuất 2018 Đại lão HT.Thích Phổ Tuệ tròn 102 tuổi. Với vai trò, uy tín và đạo hạnh của đức Pháp chủ, mong rằng đức Pháp chủ sẽ phát huy cao vai trò của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước; Tăng, ni, phật tử luôn là những tấm gương đạo đức, sống tốt đạo - đẹp đời, phát huy vai trò của tám chữ vàng do Đại hội Phật giáo lần thứ VIII đề ra “Trí tuệ - kỷ cương - hội nhập - phát triển”.

Ông Trần Thanh Mẫn ghi nhận sự đóng góp của tăng ni và nhân dân phật tử trong các hoạt động từ thiện xã hội, chung tay bảo vệ môi trường sống, kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã; đoàn kết, sáng tạo trong công cuộc hoằng pháp, truyền bá tư tưởng đạo đức, nhân quả, pháp luật bắt kịp với xu hướng của thời đại.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và bình an đến các Chư tôn đức tăng, ni và bà con phật tử cả nước.

Tại buổi thăm, đức Pháp chủ GHPGVN đã bày tỏ lòng cảm ơn ông Trần Thanh Mẫn và đoàn đã sắp xếp thời gian quý báu đến chùa thăm và đã có những lời tốt đẹp dành cho Hòa thượng cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đức Pháp chủ GHPGVN cũng bày tỏ lời cảm ơn đến với các cơ quan Nhà nước, các cơ quan đoàn thể, chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ GHPGVN thành tựu trong sự nghiệp "hoằng dương chính pháp, lợi đạo ích đời"; HT.Thích Phổ Tuệ gửi lời chúc mừng phái đoàn và gia đình năm mới có sức khỏe, bình an và tinh tiến đạt được nhiều thắng lợi mới trong sự nghiệp lãnh đạo đất nước.

Thừa lời Đức Pháp chủ, HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN cho biết, thời gian qua Giáo hội đã tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo; vào các dịp lễ Tết, Giáo hội đã đi đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ủng hộ cho bà con nghèo; đồng thời Giáo hội cũng có những hỗ trợ kịp thời, giúp bà con chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, lũ lụt vượt qua khó khăn ban đầu, sớm ổn định cuộc sống.

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm