Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/10/2014, 16:37 PM

Chư tôn đức Ban HDPT T.Ư thăm và làm việc tại Đồng Tháp

Sáng ngày 27/09/Giáp Ngọ (20/10/2014) tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Ban HDPT T.Ư đã đến thăm và làm việc.

Phái đoàn Ban HDPT T.Ư có HT.Thích Thiện Duyên – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư; cùng Chư tôn đức thành viên Ban HDPT T.Ư cùng các tỉnh thành. 

Tiếp phái đoàn HT.Thích Thiện Huệ - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng Chư tôn đức trong BTS, trụ trì các tự viện, các huynh trưởng GĐPT và phật tử các đạo tràng địa phương đã về tiếp đón tham dự. 

Đại diện chính quyền có ông Đặng Minh Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp ông Bùi Minh Hùng – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp; ông Đặng Đình Quốc – Trưởng phòng An ninh PA88 tỉnh Đồng Tháp. 
Chư tôn đức chứng minh 
Đại đức Thích Nguyên Tấn – Phó ban HDPT tỉnh Đồng Tháp đã báo cáo hoạt động của Ban HDPT tỉnh Đồng Tháp nêu rõ các thành quả gồm các đạo tràng tu học đã và đang hoạt động, các thành quả phát triển được dưới sự điều hành của Thượng tọa Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử trong giai đoạn mới cùng sự đổi mới nhân sự, phương thức tổ chức và thực hiện trẻ hóa phật tử tỉnh nhà. Bên cạnh đó cũng thừa nhận và nhắm đến khắc phục các điều kiện còn khiếm khuyết như: cơ sở hoạt động chưa đồng đều ở vùng sâu vùng xa, biên soạn chương trình cho sinh hoạt thanh thiếu niên, các khóa tu mùa hè cần duy trì và mở rộng v.v… 
 
Phát biểu đóng góp ý kiến của quý đại biểu xoay quanh các vấn đề: mang Phật giáo đến với quần chúng phật tử theo tinh thần ứng dụng đời sống chứ không riêng gì chỉ chú trọng trau dồi tâm linh như học giáo lý, các khóa tập huấn, huấn luyện đời sống đạo đức cho thanh thiếu niên; xin ý kiến Ban HDPT T.Ư biên soạn chương trình cho các khóa tu mùa hè, giúp đỡ nhân sự khi các đạo tràng tu học sinh hoạt khiếm khuyết; đối với chính quyền, các đại biểu nêu ý kiến và kính nhờ sự giúp đỡ về mặt tổ chức các đạo tràng tu học, các buổi thuyết giảng Phật Pháp cho phật tử tại các đạo tràng có nhu cầu thỉnh quý vị giảng sư từ tỉnh ngoài về phụ trách; và nhiều ý kiến bổ ích khác của các huynh trưởng nhằm xây dựng tổ chức và hoạt động cho các thành phần phật tử trong tỉnh. 
 
Hòa thượng Thích Thanh Hùng đã khích lệ tinh thần phục vụ của các tăng ni phật tử đối với hoạt động hướng dẫn phật tử đến với Phật Pháp như: thay đổi phong cách sinh hoạt thay vì giảng dạy năm Giới cho phật tử trong chùa bằng cách hướng dẫn đạo đức đời sống cho thanh thiếu niên học sinh trong trường học, tổ chức lễ hằng thuận trang nghiêm và hiện đại theo tinh thần khế lý khế cơ của Phật giáo, Hòa thượng còn gởi gắm sự giúp đỡ của chính quyền các cấp cho các hoạt động của Ban hướng dẫn Phật tử nói riêng và Phật giáo nói chung. 
Chụp hình lưu niệm
Về chương trình hoạt động sắp tới, Thượng tọa Thích Phước Nghiêm khích lệ các phân ban, nhất là phân ban Thanh thiếu niên Phật tử tiếp tục phát huy tổ chức các hội trại hè, tuyển chọn nhân sự để qua năm tới tham dự hội trại do Ban HDPT T.Ư tổ chức, làm tốt công tác tiếp sức mùa thi, giúp đỡ con em phật tử khi tham dự các kỳ tuyển sinh đại học tại các thành phố lớn, đây là một công việc hết sức ý nghĩa trong công tác xã hội và nhất là các gia đình có con em dự thi. 
 
Lời đạo từ của Hòa thượng Thích Thiện Duyên đúc kết buổi làm việc, Hòa thượng tri ân sự tiếp đón của BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, kêu gọi sự giúp đỡ của các cấp chính quyền trong quá trình tổ chức hoạt động phật sự. Hòa thượng khích lệ các đại biểu tăng ni và phật tử hăng hái trong các hoạt động đã thành tựu và hết sức tiếp nhận, phát huy các khía cạnh cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ban TTTT PG tỉnh Đồng Tháp
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm