Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/06/2017, 10:28 AM

Chư tôn đức Phật giáo Sri Laka bảo vệ "vị tăng gây tranh cãi"

Hôm thứ Hai, ngày 19/06/2017, Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo Phật giáo Sri Lanka bảo vệ vị tăng gây tranh cãi, muốn cảnh sát chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan và nói rằng Phật giáo đã bị đe dọa bởi hành động của các nhóm tôn giáo thiểu số trong nước.

Chương Asgiriya, một trong hai vị Giáo quyền Phật giáo ở Kandy, đã cảnh báo về "Ánh sáng đỏ" cho Chính phủ Sri Lanka nếu hành động khắc phục không giải quyết được các mối đe dọa của nhóm Hồi giáo cực đoan mà Phật giáo phải đối mặt.
    
Trong bức thư gửi nhị vị Hộ pháp, Tổng thống và Thủ tưởng Chính phủ Sri Lanka (cư sĩ Maithripala Sirisena và cư sĩ Ranil Wickremesinghe), nói rằng Phật giáo bị đe dọa bởi hành động của các nhóm tôn giáo thiểu số.
Galagodaatte Gnanasara
Galagodaatte Gnanasara, một tín đồ Phật giáo, hiện đứng đầu một nhóm Phật giáo quá khích, chống lại Hồi giáo, và từng mở ra nhiều cuộc phá hoại các nghĩa trang, doanh nghiệp cũng như đền thờ của người theo Hồi giáo, người này đã bị cảnh sát ban lệnh bắt giữ.

Hội đồng Tăng già tối cao nhận định, hành vi cá nhân của Galagodaatte Gnanasara không thể chấp nhận được, nhưng “những điểm ông ta cảnh báo về những nguy hiểm mà Phật giáo phải đối mặt không thể bỏ qua”.

Hội đồng Tăng già tối cao kêu gọi Chính phủ Sri Lanka bắt các nhà chính trị thiểu số, những người đưa ra các bình luận về tình trạng bất ổn trước khi bắt giữ Galagodaatte Gnanasara, mà nhiều cộng đồng Hồi giáo thiểu số đã khiếu nại.

Cảnh sát đã nhận lệnh tòa án để ngăn các cửa khẩu hải quan, không cho Galagodaatte Gnanasara rời khỏi quê hương, sau khi ông không xuất hiện trước tòa án để đối mặt với các cáo buộc của nhà nước và tòa án.

Vị Giáo phẩm lãnh đạo Tăng già tối cao Warakagoda Sri Gnanarathana nói trong bản tường trình: “Phật giáo Sri Lanka đã luôn tôn trọng các tôn giáo khác, mà tất cả các nhóm tôn giáo thiểu số cần phải luôn nhớ rằng . . . chúng tôi cảnh báo tầm quan trọng để hành động chống lại các âm mưu ở nước ngoài và địa phương chống lại các phật tử Sinhala".

Vân Tuyền (Nguồn: The Nesw Scroll)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm