Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/07/2013, 11:19 AM

Chùa Bằng và những giọt nước mắt chia tay khóa tu “Mỉm cười cho nhau”

Giây phút chia xa thật nghẹn ngào và xúc động, những giọt nước mắt lăn dài, những cái ôm đầy lưu luyến, những vòng tay siết chặt vào nhau hẹn một ngày gặp lại...

Thế là khóa tu dành cho tuổi trẻ tại chùa Bằng với chủ đề “Mỉmcười cho nhau” đã kết thúc, với số lượng 500 tham dự khóa tu được diễn ra trong 6 ngày, để lại những cảm xúc lưu luyến, những giọt nước mắt  cứ chực trào trên những đôi mắt trẻ trong buổi bế mạc ngày 30 tháng 06 năm 2013 tại chùa Bằng – Linh TiênTự.
 

Đại biểu tham dự lễ bế mạc có Tiến sĩ Trịnh Ngọc Thạch – Phó chủ nhiệm Ủy ban Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Tiến sĩ Ngộ Thị Minh – Phó chủ nhiệm Ủy ban Thanh Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan Phó Thư ký Ban Hướng dẫn phật tử Trung ương GHPGVN, ông Trịnh Đình Tuất – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Phường Hoàng Liệt Quận Hoàng Mai Hà Nội.

Lễ bế mạc thật lưu luyến và xúc động, chia tay nhau rồi các bạn trẻ lại trở về cuộc sống thường nhật, để lại sau lưng biết bao kỉ niệm. “Chúng ta phải tạm xa Thầy, xa mái chùa và xa các bạn đồng tu thân mến. Những ngày tháng tu tập tại chùa Bằng sẽ đọng lại những dấu ấn khó phai trong lòng các bạn, qua khóa tu các bạn trẻ đã tìm lại chính mình, học hỏi được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống”.
 

Các bạn nhỏ sẽ không thể quên được ánh mắt hiền từ, giọng nói ấm áp của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm…, Đại đức Thích Quảng Trí, Đại đức Thích Tâm Tường, Đại đức Thích Tâm Thường, Đại đức Thích Tâm Quốc, ... các thầy từ những nơi xa xôi đã về giúp sức cho khóa tu và truyền dạy cho các khóa sinh những  bài học đạo lí tốt đẹp bằng tấm lòng cao cả của một người thầy, người cha muốn cho các con hoàn thiện bản thân mình; cùng với tình cảm nhiệt huyết của các anh chị tình nguyện viên với tuổi trẻ sôi động đã làm việc chăm chỉ, nhiệt tình chăm lo cho các em nhỏ trên con đường tu tập, mặc dù có bị mắng, bị phạt nhưng đều xuất phát từ lòng yêu thương, mong muốn các em được tinh tấn và hoàn thiện hơn.
 

Đặc biệt sau khi Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm căn dặn, nhắc nhở các khóa sinh tại lễ bế mạc, cả hội trường bỗng nhiên  vỡ òa với tiếng hô to của 500 khóa sinh “Chúng con yêu thầy...” và  chúng con đã nhận lại được tình cảm yêu thương của Quý thầy  với tiếng đáp hô vang “Các thầy yêu chúng con...”, Thật  cảm động và lưu luyến vô cùng vì  đó chính là tình cảm yêu thương chân thành nhất mà các thầy đã dành tặng cho chúng trong những ngày tu học.
 

Ai cũng chạnh lòng, xót xa tiếc nhớ trong giây phút chía xa nghẹn ngào và xúc động, những giọt nước mắt lăn dài, những cái ôm đầy lưu luyến, những vòng tay siết chặt vào nhau hẹn một ngày gặp lại...Dòng người lần lượt ra về mang theo niềm vui cùng sự luyến tiếc, ngoái nhìn lại mái chùa thân thương, bóng dáng thân thuộc của những quý thầy, của những anh chị tình nguyện viên, các bác nhà bếp, các bạn khóa sinh không sao giấu được nỗi buồn phải tạm chia xa và hứa nguyện vâng theo lời quý thầy dạy  trong thời gian vừa qua, nguyện sửa chữa  thay đổi để hoàn thiện bản thân trở thành một người con hiếu đạo, một người sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Xin giới thiệu một số hình ảnh tại buổi lễ bế mạc:
  Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng đại diện khóa sinh lễ tạ Tam Bảo

 Cung rước chư Tôn đức quan lâm
 500 Khóa sinh cung đón chư Tôn đức quang lâm
 

 Bàn đại biểu
 ĐĐ.Thích Thiện Hóa báo cáo tổng kết khóa tu mùa hè lần thứ ba 2013
 
 Toàn cảnh buổi lễ
 Đại diện khóa sinh phát biểu cảm niệm
 
 Những giọt nước mắt sám hối
 Thành tâm cảm niệm chư Tôn thiền đức
 Đại diện các khóa sinh phát biểu cảm tưởng
 HT.Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ
 Các bạn nhỏ chia tay cùng Quý thầy trụ trì
 Nụ cười hoan hỷ của quý thầy trao tặng
 Lưu luyến không muốn chia tay 
 Chia tay Quý thầy mong sớm ngày gặp lại
 
 Hòa thượng Trụ trì chia vui cùng các bạn trẻ
 
Niềm hoan hỷ của Chư Tôn đức BTC đã tổ chức thành công khóa tu
 
 Chụp hình lưu niệm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm