Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Chí Linh, Nghệ An tan hoang sau cơn lốc xoáy

Cơn lốc xoáy chưa đầy 10 phút kèm theo mưa lớn đã làm tốc mái hơn 20 phòng học nhiều cây cối, hoa màu của người dân bị gãy đổ, trong đó chùa Chí Linh (Đền – chùa Gám) cũng bị ảnh hưởng nặng. 

Cảnh đổ nát tại chùa Chí Linh  sau cơn lốc đi qua 
Vào khoảng 17h30 phút ngày 26/4, một trận lốc xoáy mạnh  kèm theo mưa to xảy ra trên địa bàn xã Xuân Thành, huyện Yên Thành làm tốc mái hơn 20 phòng học, nhiều cây cối và hoa màu bị gãy đổ, trong đó chùa Chí  Linh cũng bị ảnh hưởng nặng. 
Cây cổ thụ bật gốc đè lên mái chùa
Theo thống kê ban đầu của trận gió lốc và mưa lớn  đã làm tốc mái 7 phòng học của Trường THCS và 17 phòng học của 2 phân hiệu trường tiểu học và 120 m bờ tường rào bị ảnh hưởng, nhiều cây cối và mái tôn của nhà bếp chùa Chí Linh bị đổ sập hư hỏng,  mái Đền – chùa tốc ngói, cây đa hàng trăm năm tuổi bị bật gốc, nhiều hệ thống pa nô, mái tôn bị tốc dỡ hoàn toàn, cảnh chùa đổ nát, hoang tàn, ước thiệt hại ban đầu hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra lốc xoáy còn làm tốc mái một số nhà dân. Rất may không có thiệt hại về người. 
Lốc xoáy làm hư hỏng trần nhà và tốc mái khu nhà bếp
Sau cơn lốc xảy ra, địa phương  và chùa chí Linh đã huy động các lực lượng tại  chỗ cùng với tăng, ni, phật tử, chặt dọn cây cối, lợp lại mái chùa,  khắc phục hậu quả sớm ổn định nơi tu tập, sinh hoạt cho các đạo tràng phật tử.

Trong những ngày qua, mưa đá kèm theo gió lốc đã càn quét trên địa bàn tỉnh Nghệ An gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người dân, khoảng trên 800 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều ngôi nhà bị sập, hoa màu bị vùi dập, thiệt hại nhiều tỷ đồng. 

Hữu Tình – Đức Hoàng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Phật pháp và cuộc sống 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật pháp và cuộc sống 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Phật pháp và cuộc sống 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Phật pháp và cuộc sống 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm