Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/07/2014, 08:01 AM

Chùa Đình Quán sẵn sàng đón sĩ tử dự thi ĐH

Đưa đón phụ huynh và sĩ tử, cùng ăn và ôn bài, chia sẻ kinh nghiệm làm bài ... Đó là những việc làm ý nghĩa của CLB đồng hương sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội trong suốt 3 năm qua.

Để chuẩn bị chu đáo cho việc đón các thí sinh lên dự thi đại học, ngay từ tháng 5, các thành viên trong CLB đã lên kế hoạch chia các điểm hoạt động. Công việc chính bao gồm tìm nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ; tìm các tổ chức hỗ trợ cơm trưa trong kì thi, xây dựng phương án đón đưa sĩ tử và phụ huynh trước và trong kì thi đại học.

Năm nay, tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội, CLB cùng với chùa Đình Quán (Phường Phúc Diễn, Quận Từ Liêm, Tp.Hà Nội) giúp đỡ hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ cho khoảng 100 thí sinh và người nhà.
 
Tại chùa Đình Quán, các thành viên Hội đồng hương sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đang chốt danh sách các thí sinh được hỗ trợ đi lại và ăn ở miễn phí trong kì thi ĐH.
 
Để làm được việc này, các SV tình nguyện đã phải chuẩn bị thời gian khá dài với kế hoạch chi tiết.  Đối tượng mà CLB quan tâm giúp đỡ là thí sinh nghèo, con thương binh, bệnh binh…
 
 Kê, dọn đồ đạc chuẩn bị đón sĩ tử.
 Các bạn SV tình nguyện tích cực với công việc của mình.
 
 Toàn bộ chăn, gối đều được giặt sạch sẽ.
 Màn được gấp gọn gàng, cẩn thận.
 
 Chăn, gối, chiếu đã sẵn sàng đón sĩ tử và người thân.
 
Bạn Vi Thị Dậu - Liên chi hội trưởng Chi hội ĐH Công nghiệp cho biết: "Ba năm qua, CLB và nhà chùa đều tổ chức đón nhận các phụ huynh vào ở để thi đại học. Ngoài việc tạo chỗ ở, sĩ tử và người nhà còn được hỗ trợ cơm trong các buổi thi".
 
 
Dương Nghiệp Chí - Sinh viên trường ĐH Công nghiệp cho biết năm ngoái Chí được các thành viên trong CLB đồng hương sinh viên Bắc Giang hỗ trợ ở kì thi ĐH. Năm nay, Chí đăng kí tham gia tình nguyện hỗ trợ các thí sinh và người nhà tại cụm thi trường ĐH Công nghiệp.
 

Theo Nam Nguyễn (Khampha.vn)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm