Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/04/2022, 15:19 PM

Chùa Khánh Hưng (huyện Long Điền) tổ chức tạ ơn Tam bảo, lạc thành

Sáng 12-4, tại chùa Khánh Hưng (ấp Hải Sơn, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức đại lễ tạ ơn Tam bảo, khánh thành.

Cắt băng khánh thành chùa Khánh Hưng

Cắt băng khánh thành chùa Khánh Hưng

Chùa Khánh Hưng được lạc thành

Chùa Khánh Hưng được lạc thành

Quang lâm chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm: Hòa thượng Thích Quảng Hiển, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Hòa thượng Thích Như Thị, Phó ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh, cùng chư tôn đức Ban Trị sự tỉnh, huyện Long Điền, Tăng Ni các huyện thị thành.

Đại diện chính quyền tham dự đại lễ có ông Võ Thành Kỳ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Dũng, Phó ban Tôn giáo tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh, huyện Long Điền, xã sở tại.

Ni sư Thích nữ Diệu Hoàng, trụ trì chùa Khánh Hưng

Ni sư Thích nữ Diệu Hoàng, trụ trì chùa Khánh Hưng

Ni sư Thích nữ Diệu Hoàng, Phó ban Trị sự GHPGVN huyện Long Điền, trụ trì chùa Khánh Hưng thông tin đôi nét về lịch sử ngôi chùa Khánh Hưng, ngôi chùa đầu tiên tại địa phương.

Cuối năm 2015, Ni chúng, Phật tử đã sát cánh trải qua rất nhiều khó khăn, đến tháng 11-2016 chính thức được phép xây dựng các hạng mục tại chùa và đến năm 2017 khởi công xây dựng chánh điện cũng như hoàn thiện các công trình phụ.

Ni chúng chùa Khánh Hưng

Ni chúng chùa Khánh Hưng

Với diện tích 6.000 m2 trong đó có 12 hạng mục xây dựng đến nay đã hoàn thành một cách tổng thể. Kiến trúc bản sắc văn hóa Phật giáo Việt Nam, vừa cổ kính vừa hiện đại. Chùa có thiết kế mái chùa và bao lam do các nghệ nhân Huế thực hiện. Tổng kinh phí xây dựng khoảng trên 80 tỷ đồng do sự phát tâm của chư tôn đức Tăng Ni, tiếp duyên của các Phật tử gần xa.

Thay mặt cho toàn thể đạo tràng, Phật tử Minh Trí phát biểu cho biết ngôi già lam này thành tựu viên mãn có ý nghĩa rất lớn đối với hàng Phật tử, nguyện cố gắng tiếp tục hạnh nguyện hộ pháp.

Chánh điện chùa Khánh Hưng

Chánh điện chùa Khánh Hưng

Ông Huỳnh Minh, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Long Điền khẳng định sự hiện diện của chùa Khánh Hưng đã tạo nên một không gian linh thiêng với ý nghĩa có nơi sinh hoạt tôn giáo trang nghiêm, gieo những hạt giống thiện lành, phát huy tinh thần bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, là nơi chiêm bái du lịch tâm linh huyện nhà.

Hòa thượng Thích Quảng Hiển ban đạo từ

Hòa thượng Thích Quảng Hiển ban đạo từ

Hòa thượng Thích Quảng Hiển, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chúc mừng Phật sự trong đại này. Tán thán công đức của Ni sư trụ trì cùng Ni chúng, Phật tử đã hoàn thành được tâm nguyện xây dựng được một ngôi chùa tâm linh cho chúng sinh là nơi mà mọi người có thể đến đây để tịnh dưỡng tâm hồn mình.

Sau cùng là nghi thức cắt băng khánh thành, niêm hương tạ Tam bảo, khánh thành chùa Khánh Hưng và cúng dường trai Tăng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm