Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/02/2013, 10:33 AM

Chùa Kim Long: Phật tử vui đón xuân Quý Tỵ

Hòa thượng nhấn mạnh Rắn cũng chính là tượng trưng cho điều xấu, cái ác, Phật là giác ngộ, giải thoát. Qua đó, Hòa thượng mong rằng đại chúng hãy chuyển hóa tâm xấu ác, thành tâm giác ngộ

Đã thành thông lệ, sáng ngày mùng 2 Tết năm Quý Tỵ, gần 1000 Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Kim Long cùng các em thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư đã vân tập về chùa Kim Long, thôn Phú Đa, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Tp.Hà Nội để tụng kinh đầu năm mới, khánh tuế Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm.

Trong không khí hân hoan của những ngày đầu năm mới, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã có thời pháp thoại chia sẻ tới hàng Phật tử với chủ đề "Ý nghĩa hình tượng con rắn trong kinh điển Phật giáo". Trong thời pháp thoại, Hòa thượng nhắc tới hình tượng con rắn chúa Mucalinda đã dùng đuôi quấn quanh cơ thể của đức Thế Tôn bảy vòng và phồng lớn mang (che) phía trên đầu của đức Thế Tôn rồi giữ nguyên tư thế (nghĩ rằng): “Chớ để đức Thế Tôn bị lạnh, chớ để đức Thế Tôn bị nóng, chớ để đức Thế Tôn bị xúc chạm bởi ruồi, muỗi, gió, nắng, và các loài bò sát.” Sau đó khi bảy ngày trôi qua, rắn chúa Mucalinda sau khi biết rằng bầu trời đã trở nên trong sáng và mây đã tan nên đã nới lỏng thân khỏi cơ thể của đức Thế Tôn, rồi thay đổi hình dạng của chính bản thân và biến thành hình dạng của người thanh niên đứng ở phía trước đức Thế Tôn, chắp tay, bày tỏ thái độ cung kính đến đức Thế Tôn.

Qua hình ảnh rắn chúa Mucalinda che mưa cúng Phật, Hòa thượng nhấn mạnh Rắn cũng chính là tượng trưng cho điều xấu, cái ác, Phật là giác ngộ, giải thoát. Qua đó, Hòa thượng mong rằng đại chúng hãy chuyển hóa tâm xấu ác, thành tâm giác ngộ. Muốn được như vậy, người Phật tử phải siêng năng tu tập, dù ở tại gia, đến chùa hay bất cứ nơi đâu hãy giữ vững bản chất của người Phật tử Việt Nam.

Cuối bài giảng, Hòa thượng đã tặng cho mỗi Phật tử một bức ảnh đức Quán Thế Âm Bồ Tát với mong muốn rằng tất cả mọi người hãy học tập hạnh nguyện của Bồ tát Quán Thế Âm đó là cứu khổ - ban vui cho hết thảy chúng sinh.
  
  
  
  
  
    
  
      
  
  
  
 
Bảo Trinh  
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm