Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Một cột cầu an cho Tổng thống Hugo Rafael Chavez Frias

Sáng ngày  27 tháng 12 năm 2012, tại chùa Một Cột đã tổ chức lễ cầu an cho Ngài Tổng thống Hugo Rafael Chavez Frias - Venezuela

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 Tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị, ông Joge Rondon Uzcategui – Đại sứ Venezuela, đại diện Bộ Ngoại giao, Ban đối ngoại Trung ương Đảng và các thành viên Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela

Ngài Hugo Rafael Chavez Frias 14 năm giữ cương vị Tổng thống Venezuela đã trở thành một trong những nhân vật chính trị được chú ý nhất khu vực Mỹ Latinh

 Tổng thống Venezuela

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã trải qua bao phen chìm nổi, Từ một người dân bình thường trở thành tổng thống của một nước, ông đã viết lên một câu chuyện đầy hiện thực nhưng lại mang đậm màu sắc truyền kỳ bằng chính “hùng tâm tráng chí” của mình.

Gần đây, nhà lãnh đạo Venezuela đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư, cho dù sức khỏe của ông đang trong quá trình hồi phục từ bệnh ung thư, trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 ông đã đạt được số phiếu cao nhất để tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp và dự kiến sẽ nắm quyền đến năm 2019.  

Được sự đồng thuận của các thành viên Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela, Đại đức Trụ trì chùa Một Cột đã tổ chức buổi lễ cầu an cho Ngài Tổng Thống nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân 
Venezuela cũng như cầu nguyện Tổng thống Venezuela  sớm bình an và phục hồi sức khỏe.

 

Buổi lễ cầu an do ĐĐ.Thích Thanh Kiên – Trụ trì chùa Một Cột làm chủ lễ, đại chúng đã tụng kinh Phổ Môn cầu nguyện cho Ngài Tổng Thống Venezuela được khỏe mạnh, đây là buổi lễ cầu an đầu tiên của Venezuela tại Việt Nam.

 Đại đức Trụ trì và Ngài Đại sứ Venezuela

Cũng nhân dịp này ngài Đại sứ quán ông Joge Rondon Uzcateguis thay mặt chính phủ và nhân dân Venezuela đã bày tỏ sự cảm ơn chân tình tới Quý thầy và đông đảo khách mời đến tham dự buổi lễ.

Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm thắm tình đạo vị, thể hiện sự chia sẻ đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Venezuela và Việt Nam

 Ông Joge Rondon Uzcategui – Đại sứ Venezuela
 
 ĐĐ.Thích Tâm Kiên trụ trì chùa Một Cột làm lễ
 
 Thả chim phóng sinh tại buổi lễ
 
 Quý thầy Trụ trì chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

 

Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Hàng ngàn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm tại Đà Nẵng

Tin tức 12:08 28/03/2024

Tối 26/3 (17/2 âm lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm (Q.Ngũ Hành Sơn), UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024.  

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Tin tức 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm