Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/10/2016, 14:41 PM

Chùa Pháp Vân triển khai mô hình bảo vệ môi trường

Chiều ngày 25/09/Bính Thân (25/10/2016), tại chùa Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đã tổ chức Hội nghị triển khai, thực hiện kế hoạch hành động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và truyền thông trong cộng đồng nhân dân thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong năm 2016.

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của TT.Thích Thanh Huân, trụ trì chùa Pháp Vân; bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Phó Giám đốc Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) cùng các ban ngành đoàn thể, chính quyền, phật tử và nhân dân địa phương phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
 
Đứng trước thực trạng môi trường sống đang ngày càng bị ô nhiễm, biến đổi khí hậu diễn biến một cách phức tạp (đặc biệt thời gian gần đây mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến các tỉnh miền Trung) thì việc chung tay góp sức của chùa Pháp Vân nói riêng và Phật giáo Việt Nam nói chung vào những vấn đề này là rất cần thiết. 

Chính vì vậy triển khai hoạt động đầu tiên trong mô hình điểm của Phật giáo phía Bắc về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại chùa Pháp Vân trong năm 2016 là thông qua kế hoạch tổ chức chương trình cứu trợ miền Trung (3 xã thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) vào ngày 31/10/2016.

Với tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no", truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc Việt, những món quà nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng sẽ được gửi đến tận tay bà con miền Trung trong những ngày mưa bão, khó khăn này. (Dự kiến có 300 phần quà, tổng số tiền hơn 100 triệu đồng). 
TT.Thích Thanh Huân phát biểu tại hội nghị
Thay mặt cho Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA), bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Cẩm đã ưu tiên mở những khóa "Tập huấn cứu trợ khẩn cấp" dành riêng cho khu vực phường Hoàng Liệt và chùa Pháp Vân. Với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu về cứu trợ trên thế giới sẽ chuyên nghiệp hóa; hỗ trợ một cách hiệu quả nhất đối với bà con vùng lũ.

Bên cạnh đó, tại hội nghị cũng thông qua kế hoạch tổ chức chương trình "Ngày ăn chay chung tay bảo vệ môi trường" cho cộng đồng khoảng 500 người, dự kiến vào ngày 06/11/2016; chiến dịch "Tử tế với môi trường", dự kiến vào ngày 12/11/2016 trên địa bàn quận Hoàng Mai và thông qua việc tổ chức 3 buổi nói chuyện tại phường Hoàng Liệt.

Hồng Yến
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm