Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/12/2015, 14:53 PM

Chùm ảnh dâng Y Kathina tại tỉnh Pathum Thani, Thái Lan

Ngày 29/11/2015 tại tỉnh Pathum Thani, miền Trung của Thái Lan đã diễn ra lễ dâng Y Kathina hàng năm sau ba tháng an cư theo truyền thống Phật giáo. Hàng nghìn Chư tôn đức Tăng già Thái Lan, hàng trăm chư tôn đức Tăng già Myanmar cùng hàng nghìn phật tử khắp nơi về tham dự.

Sau ba tháng an cư kiết hạ, ngày trọng đại của chư tăng thọ thêm một tuổi đạo đó là lễ tự tứ. Pháp tự tứ, một năm chỉ xẩy ra cho Tỳ kheo tăng một lần, sau khi khóa an cư kiết hạ. 

Mục đích của tăng tự tứ là ngoài việc biểu hiện cụ thể bản thể hòa hợp và thanh tịnh của tăng, còn xác định cụ thể sự tăng trưởng lớn mạnh về Giới - Định - Tuệ của một vị Tỳ kheo, sau khi hạ mãn và chấm dứt kỳ hạn an cư, và các Tỳ kheo lại tiếp lên đường Hoằng pháp.
 
Tự tứ tiếng Phạn "Paravarana" phiên âm là "Bát-hòa-la" nghĩa là sau khi kết thúc 3 tháng an cư, mỗi vị Tỳ kheo phải tự nguyện đưa mình ra trước đại chúng, nhờ các vị đồng phạm hạnh chỉ cho biết những lỗi lầm ta đã phạm phải mà các vị ấy đã thấy, nghe hoặc nghi. Nếu bản thân mình kiểm điểm thấy đúng sự thật, sẽ thành khẩn sám hối để được thanh tịnh. Đây là lúc mà bản ngã của mình không còn nữa, lòng từ bi được thể hiện nên gọi là ngày chư Phật hoan hỷ.

Ngày Phật hoan hỷ, chư tăng thêm tuổi đạo, đàn việt thí chủ dâng Y Kathina, cúng dường cầu Phúc báo, thể hiện tinh thần hộ trì Tam bảo, Phật pháp thường trụ thế gian.

Chùm ảnh dâng Y Kathina tại tỉnh Pathum Thani, Thái Lan.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thích Vân Phong

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm