Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/05/2015, 18:25 PM

Chùm ảnh PG Thái Lan cứu trợ các nạn nhân trận động đất tại Nepal

Theo Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết: “Trận động đất xảy ra ở khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu. Tâm chấn nằm ở độ sâu 2 km và đây là trận mạnh nhất ở Nepal trong suốt 81 năm”.

Một quan chức cao cấp thuộc Bộ Nội vụ Nepal loan tin rằng: “Trên phương tiện truyền thông Indian TV số người chết đã tăng lên 618. Hầu hết nạn nhân ở Thung lũng Kathmandu”.

ông Minendra Rijal, Bộ trưởng Thông tin Nepal cho biết: “Hư hại rộng khắp ở vùng tâm chấn. 

Rất nhiều tòa nhà, trong đó có tháp cổ Dharahara nổi tiếng ở Kathmandu, bị sập, ít nhất 50 người mắc kẹt.

Các thi thể đang được kéo ra từ đống đổ nát tại những toà nhà sập ở Kathmandu.

Những nạn nhân bị gãy chân tay liên tiếp được chuyển đến viện chính ở Kathmandu để cấp cứu”.

Bộ trưởng Thông tin Nepal nói với hãng tin AP rằng: “Nước này có 400.000 chiếc lều, tuy nhiên, trên thực tế mới chỉ có khoảng 29.000 chiếc được mang ra sử dụng”.

Ông Ram Sharan, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nepal cho biết Quốc gia này cần thêm các hỗ trợ về thực phẩm, ngoài ra, Nepal cũng chưa nhận được bất ky khoản tiền hỗ trợ nào từ nước ngoài: “Chúng tôi chưa nhận được tiền hỗ trợ như đã hứa của các nước ngoài. Tôi không nói là khoản tiền sẽ không đến. Chỉ là nó sẽ mất một thời gian. Tuy nhiên, chúng tôi đang cần tiền để duy trì hoạt động khắc phục thảm hoạ”.

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cũng đang cảnh báo môi trường sau thảm hoạ như việc các thi thể vẫn chưa được thu lượm hết, nguồn nước nhiễm khuẩn và bệnh viện quá tải, có thể khiến nhiều dịch bệnh bùng phát.

Động đất cũng gây ra một trận tuyết lở trên núi Everest khiến nhiều người leo núi hoảng hốt bỏ chạy.

Chấn động còn được cảm thấy ở Pakistan, Bangladesh và thủ đô New Delhi cùng nhiều thành phố miền bắc ở Ấn Độ, kéo dài khoảng một phút. Các cửa sổ rung lắc mạnh và đường dây nóng của cảnh sát bang Bihar của Ấn Độ bị tắc nghẽn vì quá nhiều cuộc gọi.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố rằng: “Quốc gia này đang tìm hiểu thêm thông tin và nỗ lực tiếp cận những người bị ảnh hưởng cả trong nước lẫn ở Nepal. 

Tôi đã triệu tập một cuộc họp cấp cao với các Bộ trưởng và quan chức hàng đầu để đánh giá tình hình.

Hàng nghìn người Nepal đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất, qua đêm trong các lán trại tạm bợ ngoài trời trong cảnh không điện, không nước, thiếu lương thực, thuốc men sau trận động đất kinh hoàng cách đây hai ngày kéo theo nhiều dư chấn mạnh”.

Đầu tháng 05 năm 2015, Tổ chức của Trung tâm Thiền Quốc tế Dhammakaya, Thái Lan do Hòa thượng Dhammajayo trụ trì Trung tâm Wat Phra Dhammakaya dẫn đoàn cứu trợ nạn nhân động đất ở Nepal. 

Đoàn đã chuẩn bị các thiết bị 150 lều, nhà vệ sinh, ghế, bể lọc dây chuyền lọc nước tinh khiết 800 lít/giờ.

Hai mươi nghìn (20.000) túi thực phẩm, thuốc men của các tấm lòng từ sự hảo tâm của Phật tử các Tự viện 77 tỉnh thành trên khắp cả nước Thái Lan. 

Để thể hiện lá lành đùm lá rách, trên tinh thần Từ bi của đạo Phật, chia sẻ những nổi khổ niềm đau của các nạn nhân trận động đất ở Nepal. 

Chùm ảnh Phật giáo Thái Lan cứu trợ cho các nạn nhân Trận động đất Nepal. Trân trọng kính giới thiệu đến quý bạn đọc cùng chia sẻ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thích Vân Phong
(Theo báo PG Thái Lan)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm