Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/06/2014, 11:23 AM

Chùm ảnh: Xúc động đêm chia tay khóa tu tại chùa Phổ Linh (Hà Nội)

Ngày 13/05/Giáp Ngọ (10/06/2014), lễ bế mạc khóa học tu mùa hè "Nối vòng tay lớn" năm 2014 đã được tổ chức tại chùa Phổ Linh (Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội), với sự chứng minh của Chư tôn đức tăng, ni và của đông đảo các em thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh cùng về tham dự.

Khóa tu năm nay được tổ chức từ 05 đến 10/06/2014, có gần 200 đoàn sinh từ 12-18 tuổi trong toàn Thành phố cùng về tham dự khóa tu.

Khóa tu mùa hè chùa Phổ Linh với chủ đề “Nối vòng tay lớn” đã được viên thành hoàn mãn, trải qua 06 ngày tu tập các khóa sinh đã được tham dự nhiều chương trình học tập với kiến thức bổ ích cùng các trò chơi hoạt động vui nhộn, được nghe Chư tôn đức giảng sư thuyết giảng với nhiều chủ đề nhằm hướng các em đến đời sống chân, thiện, mỹ đó là những bài thuyết pháp sống động và ý nghĩa đạo lý cao đẹp về đạo đức làm người, bổn phận và trách nhiệm của tự thân đối với gia đình và xã hội.
 
Các em đã được tham gia những buổi tọa đàm hướng dẫn kỹ năng sống sôi động và đầy ý nghĩa. Các khóa sinh được hướng dẫn và thực hành những giờ tụng kinh thiền hành giúp các em tĩnh tọa lắng đọng tâm tư biết cách cân bằng ổn định về tâm lý của mình trong mọi hoàn cảnh, mang đến cuộc sống nhẹ nhàng và thanh thoát….
 
Đặc biệt tại  Khóa tu các em được tham dự chương trình “Dâng trà cúng dường cho cha mẹ” Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các khóa sinh, qua đây các em đã được thể hiện tình cảm tôn kính hiếu thảo của mình đối với cha mẹ của mình. Các em đã khóc vì niềm nhớ nhung đối với các đấng sinh thành, khóc vì sự ăn năn, hối lỗi, khóc vì sự tiếc nuối bởi những hành động bồng bột đã làm cho cha mẹ buồn .v.v.. Nhưng tất cả đều phát xuất từ lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà, cha mẹ. Lòng hiếu thảo đó đã rất lâu các em không thể thốt ra thành lời nhưng đến với khóa tu, các em đã có cơ hội thể hiện hạnh hiếu của mình qua nghĩa cử cao đẹp đem hết tâm thành để “Dâng trà cúng dường cho cha mẹ”.
 
Đại diện phụ huynh có con em tam dự khóa tu xúc động phát biểu chia sẻ chân thành gửi lời cảm ơn tới chư tôn đức đã tổ chức khóa tu đầy ý nghĩa, các em đã được sống trong môi trường tu tập học đạo làm Người, biết hiếu kính với cha me, được tu dưỡng thân tâm học các điều lành tránh các điều ác. Hy vọng hằng năm chư tôn đức  sẽ tổ chức nhiều khóa tu tuổi trẻ hơn nữa tại các chùa cho các em nhỏ có môi trường bổ ích để tu học.
 
Trước giờ chia tay Ni sư Thích Đàm Chung – trụ trì chùa Phổ Linh, Trưởng BTC khóa tu hè năm 2014 đã đã ân cần nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học hành, sống yêu thương và có trách nhiệm biết  chia sẻ tình yêu thương với những người xung quanh mình, đặc biệt lòng tôn kính hiếu nghĩa đối với cha mẹ. Đặc biệt qua đây quý thầy cũng mong muốn các bậc phụ huynh hãy dành nhiều thời gian quan tâm chăm sóc đến các con của mình để các em được chia sẻ được thể hiện tình yêu thương đối với cha mẹ và đặc biệt sẽ thấu hiểu được tình cảm và lòng hiếu thảo của các em luôn dành cho cha mẹ của mình.
 
Trong giờ phút chia tay đầy lưu luyến, TT.Thích Phước Hoàng – Giảng sư khóa tu đã chia sẻ với ác khóa sinh và các bậc phụ huynh tham dự buổi lễ ngày hôm nay đã được trải qua những giây phút vô cùng xúc động và đầy ý nghĩa. Qua khóa tu các em đã được học và thực hành, rèn luyện các kỹ năng sống và đạo đức làm người, các em được trưởng dưỡng thâm tâm tự tin và vững vàng  trong cuộc sống.

Thượng tọa  nhấn mạnh Đức Phật dạy trong kinh có 4 điều không nên xem thường: Một đốm lửa nhỏ, một con rắn nhỏ, một Tu sĩ trẻ và một Thái tử”. Những điều đó cho ta thấy đức Phật rất coi trọng thế hệ trẻ, các em sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước. Do vậy chúng ta phải luôn chu đáo quan tâm và dạy dỗ các em thành người để  trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.
 

Cuối buổi lễ Chư tôn đức Ban tổ chức khóa tu phát giấy chứng nhận khóa tu mùa hè của chùa Phổ Linh cho các em khóa sinh tham dự khóa tu, đồng thời trao quà và tặng phẩm cho các cá nhân và tập thể đạt giải tại khóa tu.

Khóa tu “nối vòng tay lớn chùa Phổ Linh đã kết thúc và để lại nhiều giây phút xúc động với nhiều tình cảm của các bạn trẻ đã dành cho khóa tu, ai nấy cũng lưu luyến không muốn chia xa. Hẹn gặp lại khóa tu năm sau với nhiều bài học bổ ích đón chào các bạn.
 
 
 Những nụ cười hồn nhiên của các em
 
 
 Cùng vỗ tay và hát vang ca khúc truyền thống của khóa tu
 Các điệu bộ, cử chỉ thật dễ thương
 
 
 
 Đại diện khóa sinh phát biểu cảm niệm
 Chắp tay trang nghiêm cùng hứa nguyện với chư tôn đức
 Những giọt nước mắt đã lăn trên má của các em xúc động về ơn nghĩa sinh thành của cha mẹ
 
 
 
 Thiêng liêng đêm "Dâng trà cúng dường cho cha mẹ"
 Các em cung kính dâng trà bằng tình cảm yêu thương chân thành nhất dành cho cha mẹ
 Những ánh mắt yêu thương của cha mẹ được thưởng thức chén trà do các con đã dâng mời
 ..và ôn trọn các con vào lòng với tình thương bao la hơn biển cả
 Con gái đối trước những người cha yêu thương của mình
 Dâng chén trà với tấm lòng thành kính
 

 Một việc làm tưởng dễ những cũng đã rất lâu các em đã thực hiện được ôm chặt bố mẹ và nói lời thương yêu
 
 
 Cha mẹ ôm con vào lòng với tình thương mến nhất
 
 Các bạn khóa sinh đã rất xúc động khi được dâng trà cúng dường cho cha mẹ
 Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Tuệ Minh – Chủ nhiệm khóa tu mùa hè chùa Phổ Linh 2014 phát biểu động viên sách tấn các bạn nhỏ phải luôn tinh tấn tu học, luôn biết ơn và hiếu kính với ông bà cha mẹ.
 Quý thầy trao tặng giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa tu mùa hè tại chùa Phổ Linh
 
 
 
 Chư tôn đức tặng quà tới các thành viên và tập thể đã đoạt giải tại khóa tu
 
 
 Đại chúng được xem lại chương trình khóa tu đã được chiếu trên truyền hình An Viên

Giờ chia tay đẽ đến bạn ơi , mới hôm qua ta cùng với nhau, Tay trong tay vai sát vai ta chung đường…Này bạn thân ơi giờ nay chia tay và xin nhớ, Trong tim ta luôn khắc ghi bao kỉ niệm...


Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm