Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/12/2013, 08:28 AM

Chúng con lạy Phật Di Đà, thành tâm ngưỡng vọng Tây Phương nương về…

...Mới qua Rằm, “Trăng 16” vẫn còn rực sáng, soi tỏ nơi Niệm Phật đường thầm trợ giúp cho công việc của bà con thêm phần thuận lợi. Nơi ban thờ nhỏ đặt trước thềm Niệm Phật đường, tôn ảnh Đức Phật Di Đà Tiếp Dẫn rạng ngời thanh khiết

Có lẽ chưa năm nào, Niệm Phật đường Mê Linh ở xã Buôn Triết, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk tổ chức một chương trình Phật sự thành công đến vậy. Gần 300 bà con phật tử người dân tộc thiểu số, cùng nhau hoan hỷ tham dự Lễ mừng vía Đức Phật A Di Đà, một ngày Tây Nguyên nắng vàng rạng rỡ…


Mọi công việc chuẩn bị cho buổi lễ được thầy Trụ trì chùa Quảng Trạch Thích Nhuận Độ, bà con phật tử cùng các tình nguyện viên khẩn trương từ hôm trước: nào bày sắp ban thờ, trang trí cờ, phướn quanh khuôn viên ngoài Niệm Phật đường, các công tác hậu cần... Đến tối muộn ngày 16/11/Quý Tỵ, nơi khoảng sân trước cửa Niệm Phật đường, một vài công việc được hoàn tất. Mới qua Rằm, “Trăng 16” vẫn còn rực sáng, soi tỏ nơi Niệm Phật đường thầm trợ giúp cho công việc của bà con thêm phần thuận lợi. Nơi ban thờ nhỏ đặt trước thềm Niệm Phật đường, tôn ảnh Đức Phật Di Đà Tiếp Dẫn rạng ngời thanh khiết.

Từ sớm ngày 17/11/Quý Tỵ (nhằm ngày 19/12/2013), bà con phật tử đã nô nức cùng nhau tới chùa Quảng Trạch, cùng đợi thầy Nhuận Độ dẫn chúng tới Niệm Phật Đường Mê Linh. 8h sáng cùng ngày, hơn 200 bà con phật tử, trước sự quang lâm chứng minh của thầy Thích Nhuận Độ, với tất cả tâm lòng thành kính chuẩn bị cho Lễ vía Đức Phật A Di Đà. Sau khi niêm hương chú nguyện, thầy Nhuận Độ nhanh chóng ổn định hội chúng, cùng thực hành khóa lễ tụng Kinh A Di Đà.




Trong nắng sớm nơi núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, khi tiếng chuông, nhịp mõ êm đềm theo những câu Kinh, có lúc:

Nghe xa đưa suối nhạc hoan ca
Hòa âm, thanh vọng tiếng Di Đà
Chúng con với tâm lòng thành kính
Xưng tụng Từ Phụ, Bát Nhã ca…

Khi thời khóa tụng Kinh vừa hết, đại chúng cùng nhau hoan hỷ lắng nghe quý Thầy chia sẻ về ý nghĩa “Ngày vía Đức Phật A Di Đà”, về cơ bản những Đại nguyện của Đấng Từ Phụ… Từ những gương mặt ôn hòa, chất phác nơi hàng trăm bà con phật tử người dân tộc thiểu số ánh lên cảm niệm sâu sắc, khó bề diễn tả. Từ các cụ già, có cụ ngoài 80 tuổi, đến các em nhỏ chừng 8-10 tuổi, ai cũng trang nghiêm khi được nghe thầy ban đạo từ, chia sẻ giáo lý.





Cùng nhau lễ Phật, hồi hướng khi thời khóa tụng Kinh kết thúc





Trang nghiêm nghe quý Thầy ban đạo từ và chia sẻ giáo lý

Quãng thời gian ngắn nghỉ ngơi, nghe quý Thầy chia sẻ giáo lý cũng hết. Trong không nghí trang nghiêm, thanh tịnh, bà con phật tử theo hướng dẫn của thầy Thích Nhuận Độ cùng nhau đi Kinh hành chừng 15-20 phút, từ trong sảnh chính Niệm Phật đường, tới hết khuôn viên ngoài nơi khoảng sân rộng chan hòa ánh nắng, chỉ nghe tiếng gió thì thầm nơi từng không trong xanh thăm thẳm…




Một buổi Lễ đơn giản, nhưng được tổ chức bài bản thêm phần ý nghĩa khi có đại diện mạnh thường quân từ Sài Gòn về tham dự cùng bà con, gửi tới bà con món quà nhỏ với tất cả lòng thành kính: Ai cũng có một tràng hạt gỗ, phương tiện hỗ trợ bà con phật tử thêm thành tựu khi thực hành niệm Phật.

Giờ thọ trai

Buổi lễ hoàn mãn trong niềm vui mừng khôn tả xiết. Bữa trưa thanh đạm sớm được bà con hoan hỷ đón nhận. Nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhưng sâu thẳm những người con Phật nơi miền đất Tây Nguyên, sức mạnh và niềm tin Phật pháp ngày thêm mãnh liệt… Câu niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” đã vô cùng gắn bó với bà con nơi đây, như một liệu pháp tinh thần thiết yếu còn quý giá hơn cả bữa ăn hàng ngày…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm