Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/06/2013, 14:43 PM

Chúng con nguyện "mùa thi này cùng nhau tinh tấn"

Nhiều năm trở lại đây, cứ độ Tháng 6, nhiều nơi trên cả nước rộn ràng chương trình “Tiếp sức mùa thi” dành cho các bạn học sinh, và tân sinh viên… Nhà chùa, nơi cửa Phật từ bi nghiêm tịnh cũng góp phần không nhỏ trong việc “thổi lửa” tinh thần tới các sĩ tử.

“Sức nóng” của hội chúng với hơn 2.000 các bạn học sinh lớp 12, đến từ nhiều trường THPT ở Hà Nội, đã lấn át hoàn toàn cái oi ả của một sáng hè nắng gắt, nơi mái chùa Tương Mai - Hà Nội.

Nhiều năm trở lại đây, cứ độ Tháng 6, nhiều nơi trên cả nước rộn ràng chương trình “Tiếp sức mùa thi” dành cho các bạn học sinh, và Tân sinh viên… Nhà chùa, nơi cửa Phật từ bi nghiêm tịnh cũng góp phần không nhỏ trong việc “thổi lửa” tinh thần tới các sĩ tử.

Các bạn học sinh đều đến từ rất sớm, nhanh chóng chật kín khuôn viên trước gian chính điện Tam Bảo chùa Tương Mai

Được sự đồng ý của sư Thầy trụ trì chùa Tương Mai Thích Đàm Thu, được gieo duyên từ thầy Thích Quảng Hiếu, một sáng Chủ Nhật tháng 6, tháng cao điểm của mùa nóng, cũng như chuẩn bị cho mùa thi bắt đầu, từ sớm, hàng trăm bạn học sinh, rồi một thêm đông, lên tới hơn 2.000 bạn tựu chung tại chùa Tương Mai; cùng tham dự chương trình Tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa.



Lắng lòng cùng quý Thầy niệm Phật cầu gia bị

8h30 sáng, quý Thầy ổn định hội chúng, cùng nghiêm tịnh đồng niệm Phật, ngưỡng cầu Thập phương Tam Bảo, chư Phật và chư đại Bồ Tát gia bị. Khó ai tin rằng, sự trang nghiêm thanh tịnh nhanh chóng đón nhận sự hưởng ứng từ lứa tuổi “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” này. Có lẽ, các bạn trẻ ngày nay được đến chùa nhiều hơn, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, nhiều hoạt động Phật sự nơi cửa thiền; nơi ánh từ bi lan tỏa, góp phần gieo duyên cảm thụ Pháp lành, ít nhiều các bạn cùng cảm nhận những nghiêm luật cần thiết…

Khi các quý Thầy dẫn chúng, cùng trì tụng chú Đại Bi và Thập chú cầu an, hết thảy hội chúng cùng lắng lòng trang nghiêm, cảm niệm ân đức từ bi Mười phương chư Phật. Nghi thức cầu an hoàn mãn, nghe đâu đó: Các Thầy sao lại đọc chú nhỉ? Liệu có hiệu quả không nhỉ? Nghe chừng khó tin quá…

Không biết, có phải “nghe thấy” điều các bạn trẻ còn hồ nghi, thầy Quảng Hiếu chia sẻ ngay sau đó cùng hội chúng: Các em hôm nay tựu chung về đây, cùng quý Thầy trì niệm nghiêm tịnh, như một cách thể hiện tâm lòng hiệu quả nhất, góp phần tưởng nhớ ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ơn thầy tổ, và cùng hướng tâm cảm niệm công đức của chư Phật. Qua đó, cũng góp phần trưởng dưỡng định tính, củng cố ngọn lửa tinh thần nơi các em. Thầy trò mình “cùng nhau” thi tốt nhé!

Rồi, màn trình diễn được mong đợi nhất, đó là “game show” ô chữ, mô phỏng kịch bản trò chơi truyền hình “Ai là triệu phú” khiến cả hội chúng như vỡ oà. Điều đặc biệt ở đây, duy nhất ô chữ Hàng ngang (ô chữ đặc biệt) có đáp án là “Thi đỗ đại học”, còn lại tất cả ô chữ hàng dọc đều là những kiến thức, giáo lý Phật học căn bản.

Giới trẻ, nhất là lứa tuổi “mực xanh, áo trắng”, để các bạn đến với đạo Phật, có nhiều cách. Nhưng, có lẽ hiệu quả hơn cả, là kết hợp giáo lý nhà Phật, với những kiến thức đời thường, dù là hình thức nào. Như hoạt động văn hóa nghệ thuật, hay những game show vui nhộn, nhưng ý nghĩa và gần gũi, chắc chắn sẽ góp phần thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết, tiếp sức thêm năng lực tinh thần mạnh mẽ, tới các bạn. Thế hệ tri thức trẻ, lực lượng xung kích tương lai…

Những hình ảnh CTV trang phatgiao.org.vn ghi nhận:

Sư thầy Thích Đàm Thu, trụ trì chùa Tương Mai chia sẻ cùng hội chúng: Chúc các em luôn mạnh khỏe, cùng học tốt, thi tốt, đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Quý thầy dẫn chúng cùng trì tụng chú Đại Bi và Thập Chú


Ai cũng hoan hỷ đón nhận món quà may mắn từ quý Thầy


Giới trẻ, cũng cần có lúc sôi động, khi giao lưu cùng phật tử, ca sĩ Ngọc Anh qua những ca khúc Phật giáo vô cùng ý nghĩa

Game show "Ô chữ mùa thi" được mong đợi nhất, ai trả lời đúng sẽ có quà. Quý Thầy ngạc nhiên quá, sao bạn nào cũng thuộc giáo lý nhà Phật vậy...



Chúng con nguyện tinh tấn, cùng học thật tốt, thi tốt, đạt kết quả cao ạ...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm