Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/04/2013, 15:35 PM

Chương trình ca nhạc kính mừng Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm tại chùa Hương

Suối nguồn của tâm là dòng chảy miên viễn trong nét nhạc thanh tịnh đậm chất thi ca với những ca từ giản dị trong sáng khiến người nghe cảm nhận, gần gũi cuộc sống hơn như "màu áo nâu sòng" quê hương.

Theo truyền thống, hàng năm cứ đến ngày chính hội - Ngày Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm 19/2 ÂL, phật tử và quí khách thập phương từ khắp mọi miền cả nước lại nô nức trẩy hội chùa Hương.

Đến hẹn lại lên, năm nay chùa Hương kỷ niệm ngày Khánh đản Bồ tát Quán Thê Âm và kính dâng lên Người những nhạc phẩm vừa được hoàn thành trong CD Hương Sơn Ca Vol.3, thể hiện tấm lòng thành kính của người con Phật đối với chốn Tổ linh thiêng - Đệ Nhất Nam Thiên.

Hương Sơn Ca Vol.1 là thời kỳ tìm Đạo. Hương Sơn Ca Vol.2 là quá trình nhập Đạo. Hương Sơn Ca Vol.3 là thời điểm thấy, trực nhập Con Đường mà người học Đạo khổ công tháng ngày. Đó là Kiến Đạo của nhạc sĩ, phật tử Diệu Thiện - Cù Lệ Duyên khi chị trải tâm mình qua những nhạc phẩm trong CD Hương Sơn Ca Vol.3.

Với 11 ca khúc mang đậm chất thính phòng hòa quyện với âm điệu dân ca châu thổ sông Hồng, phong cách nhạc Phật đương đại ở giai đoạn này có thể nói đã chín trong giai điệu và ca từ. Những giai điệu hùng tráng - trang nghiêm của bản “Hào khí Hương Thiên”, chất thánh thiện, siêu phàm vượt tục của "Hương thu ca”, “Về bến Chân Như" dẫn người nghe đi từ Đản sinh đến tu hành và cập bến Chân Như Giác ngộ.

Suối nguồn của tâm là dòng chảy miên viễn trong nét nhạc thanh tịnh đậm chất thi ca với những ca từ giản dị trong sáng khiến người nghe cảm nhận,  gần gũi cuộc sống hơn như "màu áo nâu sòng" quê hương.

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của TT.Thích Minh Hiền, nghệ sĩ Việt Tú làm tổng đạo diễn với sự sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam…NSƯT Quốc Hưng, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký, Minh Đức, Tân Phương và Thanh Quý cùng dàn hợp xướng. 

 
 
 

 

 

 

 
 


Phật tử Diệu Thiện ghi lại lời của TT.Thích Minh Hiền
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm