Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/09/2014, 09:47 AM

Chương trình Phật pháp ứng dụng số 20: Tôi làm việc tôi hạnh phúc

Chương trình Phật Pháp Ứng Dụng số 20 với chủ đề "TÔI LÀM VIỆC TÔI HẠNH PHÚC" với mô típ hoàn toàn khác so với những chương trình trước, là khóa tu ngắn ngày được tổ chức vào ngày 20 và 21/09/2014 tại IOGT-VN, đường 35, Thôn Lâm Trường, dốc Dây Diều, xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội.

 
Đây là một chương trình có nhiều ý nghĩa sâu sắc đối với mọi người. Tại một không gian thanh tịnh, các bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe âm thanh của tiếng dế kêu, tiếng chim hót, tiếng gió thổi…được thực hành các phương pháp thiền, cảm giác thật sự rất bình an và thư thái, như quên đi mọi buồn phiền, lo lắng trong cuộc sống, cảm thấy cuộc sống này thật đẹp và hạnh phúc bởi vì hạnh phúc không ở nơi đâu xa xôi, nó gần gũi với con người từ chính những việc đơn giản nhất, cái chính là chúng ta có biết đón nhận lấy nó hay không.

Bởi ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng đề cao vật chất, để sinh tồn, con người phải làm việc, nhưng công việc dù thu nhập lớn đến đâu cũng luôn mang lại khổ đau. Có một thực tế là, càng làm việc lâu, con người càng mất đi lòng hăng say cống hiến, trong họ chỉ còn nỗi mệt mỏi vô tận. Đi làm không còn vì “mong muốn được thể hiện mình và đúc rút nhiều bài học bổ ích qua cuộc sống nơi công sở” mà “vì cuộc sống mưu sinh”. Công việc nhiều khi khiến bạn bận rộn tới mức không còn đủ thời gian để suy nghĩ về ý nghĩa cuộc sống. Nỗi lo lắng, muộn phiền, khiến con người chỉ mau chóng thoát khỏi tình cảnh khó khăn ấy.
 
Với mỗi người, ngày ngày phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ nỗi lo lắng vì chưa thể thấy sự nghiệp tương lai, nỗi muộn phiền vì mối quan hệ giữa người với người, áp lực phải làm việc để được hưởng mức lương cao hơn cho đến khát khao được đề bạt, nỗi dằn vặt vì không thể cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, sự khác biệt quá lớn giữa lý tưởng và hiện thực, những khó khăn chưa thể tháo gỡ trong công việc, nỗi mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần do công việc chồng chất... 

Chương trình Phật pháp ứng dụng số 20, với chủ đề “Tôi làm việc - Tôi hạnh phúc” sẽ giúp các bạn tìm được nguyên nhân bên trong sâu xa của tình trạng này thông qua việc giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của những nhân viên công sở. Giúp các bạn nhận rõ hơn, con đường phía trước của từng người tuy có khó khăn, nhưng nếu chúng ta biết kiên trì đến cùng, yêu công việc mình và được làm công việc mình yêu thì sẽ luôn có một cảm giác hạnh phúc đầy vững chãi. Bạn sẽ nhận thấy, hạnh phúc đến từ những ngày làm việc. từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống. Đó có thể là những khoảnh khắc được gặp gỡ đồng nghiệp, là những khoảnh khắc được sáng tạo, được tự do thăng hoa và biến niềm cảm hứng ấy trở thành hiện thực như thế nào để mang lại lợi ích cho cộng đồng, cho những người yêu quý. Giúp mọi người tin rằng, hạnh phúc  được làm ra từ đôi tay con người thì hạnh phúc ấy sẽ tồn tại mãi mãi.

Các bạn sẽ được học hỏi trong khóa tu này chính là phương pháp thiền, thiền ở mọi lúc mọi nơi: thiền ăn, thiền trà, thiền ca, thiền sẻ chia, thiền lắng nghe, thiền ngủ, thiền buông thư, thiền hành. Được đi chân trần, nhẹ nhàng từng bước một, tâm không vướng bận, hòa mình cùng thiên nhiên, chân được tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, cảm giác được sự vật dưới chân mình, man mát nhẹ nhàng, rất thư thái. 

Đặc biệt hơn, các bạn sẽ được chia sẻ những câu chuyện về đức hy sinh của đấng sinh thánh; là câu chuyện người mẹ hy sinh khuôn mặt để lao vào đám lửa cứu con, người mẹ hy sinh một mắt mình để đem lại ánh sáng cho con khi con bị hỏng mắt do gặp nạn trong lúc chơi đùa, người con trai muốn mua 1h đồng hồ làm việc của bố để bố giành thời gian cho con, câu chuyện về hạnh phúc thật giản đơn, tình yêu thương trong mỗi con người… Qua những câu chuyện đầy ý nghĩa về bố mẹ sẽ giúp các bạn có thời gian lắng lòng, nhớ về bố mẹ mình và biết ơn những người bố mẹ trên trái đất đã hy sinh, vất vả để nuôi con ăn học thành người.

Phương Túy
 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hoa Kỳ: Cung thỉnh nhục thân cố Hòa thượng Thích Toàn Đức nhập kim quan

Thông báo 15:42 20/11/2018

5 giờ sáng ngày 20/11/2018 giờ Việt Nam (16 giờ ngày 19/11/2018, giờ địa phương – Hoa Kỳ), tại nhà tang lễ Vĩnh Phước, chư tôn đức tăng, ni tại thành phố Houston (tiểu bang Texas) và môn đồ pháp quyến đã thành kính, trang nghiêm cử hành lễ nhập kim quan và tưởng niệm cố Hòa thượng Thích Toàn Đức. 

Đồng Tháp: Khóa tu Thiền chính niệm "Bụt ở đâu con ở đó"

Thông báo 10:54 19/11/2018

Khóa tu là cơ hội giúp các bạn trẻ được trải nghiệm đời sống thiền môn, nuôi dưỡng suối nguồn hiểu biết. Thời gian: ngày 29/12/2018 -1/1/2019. Địa điểm: Chùa An Phước, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Hòa thượng Thích Hiển Pháp, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN viên tịch

Thông báo 09:32 17/11/2018

Do niên cao lạp trưởng, Trưởng lão Hòa thượng đã thu thần viên tịch vào lúc 10 giờ 45 phút, ngày 16 tháng 11 năm 2018 (ngày 10 tháng 10 năm Mậu Tuất) tại chùa Hưng Phước, số 540/23 đường Cách mạng tháng 8, phường 11, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh.

Tp.HCM: Thông báo Khóa tu Gieo hạt từ tâm kỳ 71 ‘‘Ai là thầy của bạn?”

Thông báo 10:18 06/11/2018

Khóa tu Gieo hạt từ tâm kì 71 với chủ đề ‘‘Ai là thầy của bạn?” sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2018, bắt đầu từ 7h đến 17h, tại Quan Âm tu viện, số 384 Trường Sa, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM.

Xem thêm