Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/07/2016, 07:45 AM

Chuyện cảnh giác: Mua vé “từ thiện”

Đang dọn dẹp của hàng uốn tóc của mình, chị Hoa bất chợt nhìn thầy hai người thanh niên ăn mặc sắc phục lực lượng Bảo vệ dân phố bước vào. Sau khi chào hỏi, hai người này cho biết mình công tác tại phường đến đây để bán vé xem ca nhạc để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày thương binh liệt sỹ 27 tháng 7.

Thấy vẻ ngần ngại lẫn nghi ngờ của chị, họ mang ra một tờ giấy của UBND phường với nội dung giới thiệu đến các hộ trên địa bàn để bán vé. Nhìn con dấu đỏ chót và chữ ký, họ tên của chủ tịch phường, chi đã có phần yên tâm. Hai người kia mang ra một xấp vé xem ca nhạc với mệnh giá 200.000 đồng được in ấn khá đẹp mắt, trong đó có danh sách các ca sĩ nổi tiếng, lúc này bao sự cảnh giác của chị đã không còn.Vốn là người thích làm chuyện từ thiện và mê ca nhạc nên chị đồng ý mua 4 vé với số tiền 800.000 đồng.
 Ảnh minh họa
Đến giờ hẹn đêm hôm đó, cả nhà chị Hoa rất phấn khởi đến đúng địa chỉ tổ chức ca nhạc như đã ghi trong vé đã mua nhưng tất cả chỉ là sự im lặng. Hôm sau chị đến phường tìm hiểu thì mới biết mình đã bị bọn chúng lừa đảo và cũng còn rất nhiều người bị lừa tương tự.

Đây là thủ đoạn tương đối mới, vì vậy người dân nên hết sức cảnh giác, cụ thể cần kiểm chứng thông tin với các cơ quan, không quá cả tin vào những con dấu vì chúng có thể bị làm giả rất dễ dàng và tinh vi. Cạnh đó cũng hết sức đề phòng bọn bất lương trang bị đủ loại trang phục để người dân tin tưởng dẫn đến mất cảnh giác như : công an, quân đội, dân phòng, điện lực, bưu chính viễn thông, cấp thoát nước…để ra tay hành động.

Gần đây, các cơ quan chức năng cũng đã ảnh báo người dân lẫn các cơ quan về thủ đoạn của một số người đến liên hệ đề nghị ủng hộ quỹ giúp đỡ thương, bệnh binh nhân ngày 27 tháng 7 rất mong người dân hết sức cảnh giác và báo ngay cho chính quyền để xử lý bọn lừa đảo theo đúng pháp luật.

Phan Thị Anh Thư
(Chuyện xảy ra tại Tp.HCM và một số tỉnh miền Tây)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm