Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/07/2017, 14:44 PM

Chuyện kể về Nguyễn Tiến Lộc

Thấy chúng tôi thắc mắc về biệt danh hơi lạ: Lộc “nội trú” khoa Chấn thương Chỉnh hình (CTCH), bác sỹ chuyên khoa 2 Phùng Phước Nguyên, giảng viên trường Đại học Võ Trường Toản giải thích: “đây là sinh viên rất đặc biệt, ngoài thời gian học trên lớp, em còn thường xuyên tham gia thực tập tại khoa CTCH Bệnh viện Đa khoa Trung ương tại Tp.Cần Thơ đã 3 năm qua và luôn được các cán bộ y tế tại khoa đánh giá rất cao. Cái tên Lộc “nội trú” ra đời là thế”.

Hiện nay người sinh viên luôn đam mê với nhiều sáng kiến, đề tài khoa học Nguyễn Tiến Lộc, 25 tuổi đang là sinh viên năm thứ 5, khoa y của trường. Nhiều năm liên tục, Lộc là học sinh giỏi rất được thầy cô, bạn bè thương yêu, tín nhiệm với bản chất cần cù, hiếu học, luôn tìm tòi khám phá những điều mới lạ trên lĩnh vực y học nói chung, các vấn đề có liên quan đến việc chấn thương, chỉnh hình nói riêng.

Năm 2016, Nguyễn Tiến Lộc đã làm nhiều người rất ngạc nhiên, nhất là những giảng viên, sinh viên ngành y cả nước bất ngờ khi bản thân em vinh dự cùng nhiều sinh viên ngành y của các quốc gia khác trên thế giới như: Nhật Bản, Bangladesh... hoàn thành đề án y học có tên “ứng dụng Mật ong trong điều trị hen suyễn” do trường Đại học UNIVERSITY (CANADA) chủ biên. Đề tài này đã được rất nhiều kênh truyền thông thế giới như RESEARCHGATE . NET; kênh PUBMED... đăng tải rộng khắp.

Thắng lợi tiếp nối thắng lợi, Nguyễn Tiến Lộc tiếp tục cùng với các “đồng sự” là những bác sĩ đang công tác tại nhiều quốc gia khác nhau xây dựng thêm 2 đề tài khoa học có tên “Đánh giá chất lượng rủi ro, sai số trong thí nghiệm bằng ống nghiệm” và đề tài “Báo cáo chất lượng nghiên cứu tổng hợp về thí nghiệm trong ống nghiệm” được các tạp chí khoa học thế giới đánh giá cao và phổ biến rộng rãi trên diễn đàn y học khắp châu lục.
Nguyễn Tiến Lộc cùng giảng viên chủ nhiệm Phùng Phước Nguyên
Chia sẻ niềm vui với học trò, bác sĩ Phùng Phước Nguyên cho biết thêm: “Sự đam mê của sinh viên ngành y tại trường đại học Võ Trường Toản là rất lớn. Nếu được quan tâm, đầu tư đúng mức thì lực lượng này phát triển rất lớn, bài bản và căn cơ. Cái chính là làm sao giữ được ngọn lửa đam mê sáng tạo ấy để đất nước có được những nhân tài thực sự phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Riêng chàng sinh viên tài năng Nguyễn Tiến Lộc cho biết thêm: “bản thân rất đam mê nghiên cứu các sáng kiến khoa học về ngành y, nhất là lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. Có được kết quả này ngoài niềm đam mê còn có sự giúp đỡ của nhiều giảng viên có kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng, cụ thể là giảng viên Phùng Phước Nguyên”.

Lộc phấn khởi khoe với chúng tôi: em đã được trường đại học UNIVERSITY (CANADA) tạo điều kiện cho tham gia khóa đào tạo tại MALASIA vào tháng 8/ 2017 với chuyên ngành sinh lý học; cuối năm nay, Nguyễn Tiến Lộc vinh dự được tham gia 2 khóa học chuyên sâu ngành chấn thương, chỉnh hình do Thái Lan và Đài Loan (toàn bộ chi phí đào tạo đều do quốc tế tài trợ). Hiện nay chàng sinh viên tài hoa này đã sắp hoàn thành đề tài “Điều trị đứt gân gót” và sẽ trình làng trong thời gian gần đây.

Nguyễn Tiến Lộc bộc bạch: hiện nay khâu phát hiện, tập hợp, nuôi dưỡng, hỗ trợ, tạo điều kiện để sinh viên phát huy tài năng và niềm đam mê tại các trường đại học tuy có nhưng còn rất hạn chế dẫn đến sự mai một rất lãng phí. Cần lắm một sự nhìn nhận trung thực để điều chỉnh hợp lý, hiệu quả hơn.

Riêng Lộc ao ước: “sẽ có nhiều sáng kiến mới để phục vụ cộng đồng, giảm bớt khó khăn, bất hạnh cho bệnh nhân”.

Chia tay nhau, chúng tôi luôn nhớ mãi lời nói rất chân tình của em: "làm tốt bản thân thì chỉ một người hưởng thụ; làm tốt cho cộng đồng thì hàng tỷ người được thụ hưởng." Một câu nói đơn thuần những nhân ái cao đẹp biết bao.

Tô Phục Hưng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm