Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/03/2015, 16:06 PM

CLB Hà Nội 14 Chữ từ thiện đầu năm “Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm”

Đầu năm làm điều phước thì may mắn, viên mãn sẽ đến với tất cả những con người có tấm lòng hảo tâm, thích làm việc thiện. Đó cũng là ý nguyện chung của tất cả các sư thầy, các thanh niên, Phật tử có mặt trong chuyến đi "Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm". 

Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của CLB Hà Nội Thích Đi Chùa Tụng Kinh - Phóng Sinh - Phát Cơm Từ Thiện (CLB Hà Nội 14 Chữ), chuyến đi từ Hà Nội đến chùa Linh Ứng (Hải Hậu, Nam Định) và đảnh lễ, cúng dường đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Tổ đình Viên Minh (Phú Xuyên, Hà Nội) ngày mùng 10 Tết năm Ất Mùi mang tên “Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm” đã nhận được sự tham gia và ủng hộ của đông đảo phật tử khắp nơi và các thành viên của CLB.
 
Trong thời điểm mới ra Tết, ai ai cũng đều phải quay lại với guồng quay công việc, với cuộc sống bận rộn. Thế nhưng những phật tử, thành viên của CLB Hà Nội 14 Chữ họ vẫn không ngừng chia sẻ yêu thương, tạo phước lành nhân dịp đầu năm mới. Chuyến xe khởi hành vào đúng 8h30 phút sáng, trong tiết trời tươi đẹp "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa".

Hơn 3 giờ đồng hồ ngồi trên xe, trong lòng ai nấy đều không khỏi mong mỏi, hồi hộp được tận tay phát quà cho các em nhỏ, cụ già neo đơn trú tại chùa Linh Ứng, Nam Định. 
 
Số lượng trẻ em và người già tại chùa Linh Ứng, Nam Định thời gian gần đây khá biến động. Trong chuyến đi này, số lượng đó rơi vào khoảng hơn 30 người. Với các phần quà dành cho các trẻ em, cụ già thì trong những ngày đầu xuân không có phần quà nào ý nghĩa hơn việc mọi người hướng tâm mình và nghĩ đến việc chăm sóc, quan tâm hơn đến các đối tượng này. Về phía CLB, họ mang đến bánh kẹo, sữa, trái cây,... để tặng thêm cho các em nhân ngày đầu xuân năm mới. Ngoài ra, 1 khoản tiền sẽ được trích ra, phối hợp với nhà chùa để trang trải việc học cho các em nhỏ và việc an dưỡng cho các cụ già neo đơn, nương nhờ cửa Phât. 

Trò chuyện với phật tử Khả Anh, Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ, anh cho biết : "Tổng số tiền CLB nhận được sau chương trình là khoảng hơn 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động cúng dường tam bảo tại chùa Linh Ứng và gửi số tiền ấy để sư chụ trì, các sư, vãi trong chùa chăm sóc cho các trẻ nhỏ và cụ già nơi đây. Còn toàn bộ số tiền thành viên đóng góp tham gia chương trình sẽ được sử dụng cho việc chi phí thuê xe cộ, trang trải hoạt động đi lại. Ngoài ra, số tiền dư nếu có của chương trình sẽ được tiếp tục tích góp để ủng hộ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác không chỉ ở chùa Linh Ứng". 
 
Đầu năm làm điều phước thì may mắn, viên mãn sẽ đến với tất cả những con người có tấm lòng hảo tâm, thích làm việc thiện. Đó cũng là ý nguyện chung của tất cả các sư thầy, các thanh niên, phật tử có mặt trong chuyến đi "Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm". "Sự yêu thương của các sư chụ trì đã nuôi dưỡng các em nhỏ, các cụ già neo đơn. Mong rằng thông qua chương trình sẽ mời gọi thêm các nhà hảo tâm đóng góp và chia sẻ giúp cho sinh hoạt được ổn định hơn, công dức xây tháp chùa Linh ứng được viên mãn hơn. Chúc cho tất cả các e học sinh có đầy đủ điều kiện, các con sẽ học giỏi có được cơm ăn áo mặc đầy đủ để sau này trưởng thành góp phần xây dựng đất nước".  Đại Đức Thích Lệ Minh, Ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, Chứng minh sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ chia sẻ. 

Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, khiến cho tất cả các thành viên, Phật tử tham gia đều làm được điều tốt lành nhân dịp đầu năm. Điều này mang đến giá trị thiện lành vô cùng lớn lao. Các bạn trẻ sẽ có nhận thức rõ rệt cho việc hướng tâm mình làm những điều tốt lành đến bản thân và mọi người. Đối với Phật tử có tuổi thì các cô các bác cũng có thể dành nhiều thời gian hơn để hướng hoạt động của mình vào đúng chánh pháp, hiểu rõ chánh pháp và tránh xa những tục lệ mê tín dị đoan mà lâu nay mọi người thường nhìn nhận không đúng về Phật giáo. Mong rằng sự góp sức và của của "đại gia đình" Hà Nội 14 Chữ sẽ giúp đỡ cho cuộc sống của các em nhỏ, cụ già được đầy đủ, tốt hơn. Đồng thời cũng khiến cho mọi người dốc chút yêu thương đem đến bình an, bởi cuộc đời còn rất nhiều mảnh đời. Nhờ vậy mà tình yêu thương sẽ được lan tỏa khắp mọi nơi để cuộc sống con người sẽ được hiền hậu hơn, thế giới trở nên tốt lành hơn. 

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, dưới sự hướng dẫn của Đại ĐứcThích Lệ Minh hơn 80 thành viên đoàn từ thiện cũng đã về thăm Tổ đình Viên Minh lễ Phật đầu năm và thỉnh an sức khỏe Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - đức Pháp chủ  Giáo Hội Phật giáo Việt Nam và được lắng nghe những lời chia sẻ đạo từ mộc mạc, chất phác nhưng thiết thực rõ rệt đến đời sống tâm linh của những người phật tử đang học theo giáo pháp từ bi của đức Phật.

Hoàng Ly
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm