Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/10/2013, 10:11 AM

CLB Hà Nội 14 Chữ và "Bát cháo tình thương"

Là chủ đề của chương trình phật sự chia sẻ 70 phần cháo từ thiện tới các bệnh nhân nhi đang điều trị nội trú tại khoa Tim mạch Trẻ em - Bệnh viện E (Hà Nội) do các thành viên CLB Hanoi 14 Chữ thực hiện vào chiều Chủ nhật, ngày 29/09/2013.

Với tinh thần “Vô duyên Đại Từ, đồng thể Đại Bi” của người con Phật, hơn 50 bạn trẻ đã cùng vân tập về nhà hàng chay Hanoi Vegan (Hà Nội) để chuẩn bị những suất cháo chay từ thiện cho bệnh nhi tại bệnh viện E.

Nhìn những gương mặt người trẻ, hăng say, nhiệt tâm trong công việc thiện nguyện chúng tôi không khỏi ấm lòng. Người thì sơ chế rau củ, người thì gọt nấm, tất cả đều tất bật trong một không gian Tâm Từ lan tỏa.

Bằng ánh mắt lạc quan, nụ cười thân thiện thường trực trên khuôn mặt, hòa chung công tác chuẩn bị phật tử Liên Hà (Thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ) chia sẻ “Mặc dù hơi mệt một chút, nhưng mình cảm thấy rất vui vì được đóng góp một chút sức nhỏ vào những phần cháo từ thiện cho bệnh nhi đang điều trị tại viện E. Mong rằng các bé sẽ sớm hồi phục sức khỏe để trở về với trường lớp, thầy cô, bạn bè”.

Trước khi khởi hành gieo duyên phật sự, toàn thể thành viên trong đoàn từ thiện đã cùng nhau tham gia nghi thức tĩnh tọa, tụng kinh, niệm Phật mong cầu sự bình an và sức khỏe thiện lành dành cho các bệnh nhi. Cùng thời điểm đó, tại chùa Thiện Mỹ (TP.HCM) chứng minh Đạo sư CLB Hanoi 14 Chữ - Đại đức Thích Lệ Minh đã cùng các thành viên Hội 14 Chữ (TP.HCM) đồng tâm hướng nguyện lên ngôi Tam Bảo gia hộ cho hoạt động phật sự diễn ra thành tựu viên mãn, hồi hướng công đức tới những mảnh đời kém may mắn đang điều trị tại bệnh viện E.

Đúng 4h00, các thiện nguyện viên bắt đầu phát cháo từ thiện tại Khoa Tim mạch Trẻ em - Bệnh viện E Hà Nội. Nhìn các em tuổi đời còn quá nhỏ nhưng đã sớm phải đối diện với bệnh tình hiểm nghèo, những người phật tử chúng tôi đều không khỏi xót xa, thương cảm. Những phần quà tình nghĩa trao đến các em, mong sao có thể làm vơi đi phần nào nỗi đau thể chất, tinh thần mà các bé đang phải chịu đựng.

Rời bệnh viện E Hà Nội, ánh mắt ngây thơ của các bệnh nhi nơi đây vẫn còn vương mãi trong lòng chúng tôi. Những người con Phật chúng tôi đều thầm khấn nguyện mẹ hiền Quán Thế Âm, Đức Phật A Di Đà, Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật cùng chư Phật mười phương sẽ đồng gia hộ cho các em sớm vượt qua bệnh khổ, được trở về hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi từ thiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tình Thương

TIN, BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm