Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/03/2016, 17:46 PM

CLB Hà Nội 14 Chữ và trẻ em vùng cao Hà Giang

Với mong muốn chung tay kết nối yêu thương, cùng nhau mang đến một mùa đông ấm áp cho trẻ em vùng cao. Ngày 18, 19, 20/03/2016, CLB Hà Nội 14 Chữ phối hợp với BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Chương trình từ thiện trao tặng “Áo ấm vùng cao và dụng cụ học tập” dành cho học sinh liên trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.


Với thông điệp sẻ chia “Chung tay tiếp sức đưa học sinh vùng cao đến trường”, các thành viên đoàn đã thay mặt các nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện trao tặng những phần quà thiết thực phục vụ cho việc chăm sóc và nâng cao chất lượng sống của các em như: áo ấm đồng phục, chăn bông, tất, máy lọc nước, mì tôm, gạo, bánh kẹo… với số tiền tiếp nhận và sẻ chia lên tới 80 triệu đồng.
 
Những phần quà này chứa đựng những giá trị thiện lành và thông điệp yêu thương do các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ cũng như những tấm lòng nhân ái kết duyên đã được chuyển đến tận tay các em nhỏ vùng cao trong một chương trình từ thiện thực tế.

Dành thời gian chia sẻ, Đại đức Thích Lệ Minh, Ủy viên Ban Hoằng Pháp T.Ư GHPG Việt Nam cho biết: “Đa số các em học sinh vùng sâu vùng xa đều thiếu thốn, từ cái ăn đến cái mặc. Có những em tới trường tím tái vì quần áo rách. Mùa đông ở Hà Giang rất khắc nghiệt, đặc biệt là địa phương có địa hình và thời tiết khắc nghiệt như Hoàng Su Phì, ở Nậm Khòa có lúc nhiệt độ xuống gần 0 độ, người lớn còn khó chống chọi nữa là các em. Vì thế, khi nhìn thấy các bạn thiện nguyện viên trẻ trực tiếp sẻ chia từng hơi ấm va chân thành động viên tới các em, chúng tôi mong các em sẽ xem như đây là một nguồn động lực để thấy ấm lòng hơn, mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui.
 
Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi. Đó là khi chúng tôi được cảm nhận tình cảm của học sinh vùng cao khi các em đón nhận những phần quà thấm đượm, sẻ chia tình nhân ái mà các thành viên trong CLB Hà Nội 14 Chữ cùng các nhà hảo tâm gửi lên cho các em thông qua hành trình từ thiện”.
 
Trải lòng về công tác chuẩn bị cũng như hoạt động tổ chức chương trình, phật tử Khả Anh, Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ cho biết “Thêm một chương trình thiện nguyện Áo Ấm Vùng Cao được tổ chức, đó là thêm một thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà các thành viên trong CLB Hà Nội 14 Chữ tận tâm cống hiến và làm việc trong thời gian qua. 

Chúng tôi luôn tâm niệm rằng…Hãy gõ, cánh cửa sẽ mở ra…rất nhiều cánh cửa đã được mở, và chúng tôi đã làm được, chương trình trao tặng áo ấm và dụng cụ học tập đến với các học sinh vùng cao xã Nậm Khòa này mang một ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần không chỉ với thầy trò học sinh nơi đây mà ngay cả những người chung tay đóng góp. 
 
Thay mặt các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ chúng tôi xin dành tất cả sự tri ân thành kính đến với những nhà hảo tâm, các tổ chức doanh nghiệp đã chung sức cùng CLB Hà Nội 14 Chữ trong thời gian qua, và tin rằng những tình thương này sẽ luôn hiện hữu để lan tỏa, đem lại hơi ấm cho các học sinh vùng cao trong mùa đông lạnh giá này.

Có hiểu mới có thương, không hiểu biết không thể thương yêu. Là những người trẻ chúng tôi hiểu rằng bản thân mình cần đi để trải nghiệm, để hiểu cái khó, cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao từ đó biết sống thân thiện để nêu gương và truyền cảm hứng cho mọi người.
 
Có hiểu mới có thương, không hiểu biết không thể thương yêu. Là những người trẻ chúng tôi hiểu rằng bản thân mình cần đi để trải nghiệm, để hiểu cái khó, cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao từ đó biết sống thân thiện để nêu gương và truyền cảm hứng cho mọi người. Thông qua các hoạt động từ thiện thực tế này, chúng tôi mong muốn giới trẻ hãy biết sống nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội. Hãy dành sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần dấn thân để cùng nhau tạo nên những giá trị thực tiễn tới những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Bởi khi già rồi, mọi thứ cũng chỉ là ước mơ.”

Bài: Tâm An, ảnh: Nguyễn Long
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm