Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/03/2017, 17:01 PM

CLB Hoa Tâm tổ chức đêm nhạc gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo

Tối ngày 28/02/Đinh Dậu (25/03/2017), tại phòng trà Melody (số 40 Nguyễn Giản Thanh, phường 5, quận 10, Tp.HCM), đã diễn ra Đêm nhạc từ thiện gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khám chữa bệnh miễn phí tại phòng khám của lương y Võ Hoàng Yên.

Tham dự đêm nhạc có sự hiện diện của Lương y Võ Hoàng Yên, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các ca sĩ, văn nghệ sĩ cùng đông đảo các phật tử, khán thính giả, khách mời và thành viên của CLB Hoa Tâm.

Trước khi chính thức bước vào chương trình, phật tử ca nhạc sĩ Quý Luân, Chủ nhiệm CLB Hoa Tâm, trưởng BTC đêm nhạc đã lên phát biểu khai mạc Đêm nhạc từ thiện gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại phòng khám của lương y Võ Hoàng Yên. Trên tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của người con Phật, trong một lần tới phòng khám của lương y Võ Hoàng Yên, chứng kiến cảnh tượng những mảnh đời bất hạnh, các bệnh nhân mắc những căn bệnh hiểm nghèo, có hoàn cành khó khăn tới khám chữa bệnh miễn phí tại nơi đây, nhạc sĩ Quý Luân và thành viên CLB Hoa Tâm đã không khỏi bùi ngùi, xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân cùng với sự tận tâm, tận lực, hết lòng vì người bệnh của lương y Võ Hoàng Yên.

Từ đó, nhạc sĩ Quý Luân đã nảy sinh ra ý định sẽ phối hợp cùng các thành viên CLB Hoa Tâm do chính anh làm Chủ nhiệm, sẽ tổ chức một đêm nhạc gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo nơi đây. Đồng thời, chung tay cùng lương y Võ Hoàng Yên giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh trên tinh thần của người con Phật. Nhận thấy, việc gây quỹ từ thiện ủng hộ bệnh nhân nghèo là một việc cấp thiết, nên làm tại thời điểm này, nên nhạc sĩ Quý Luân đã cùng thành viên CLB Hoa Tâm tổ chức đêm nhạc từ thiện với tiêu chí “ Khơi Nguồn An Lạc”, cùng với sự chung tay của các văn nghệ sĩ, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân cùng cộng đồng các trang mạng xã hội,... Nhân đây, nhạc sĩ Quý Luân đã gửi lời tri ân tới các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các ca sĩ, nghệ sĩ đã đồng hành cùng chương trình.
Lương y Võ Hoàng Yên phát biểu tại đêm nhạc
Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ, văn nghệ sĩ phật tử là thành viên CLB Hoa Tâm và một số ca nghệ sĩ khách mời: Ca sĩ Phi Nhung, danh hài Lê Tín, nghệ sĩ Lê Bình, ca nhạc sĩ Quý Luân, ca sĩ Chế Thanh, ca sĩ Lâm Khánh Chi, nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa, ca sĩ Lưu Ánh Loan, ca sĩ Thy Nhung, ca sĩ Mai Yến Chi, nghệ sĩ Hoài Nhung, ca sĩ Sơn Đăng, ca sĩ Như Hải Yến, Nhóm Nhật Nguyệt, nhóm APO, diễn viên Duy Phong, diễn viên Đăng Kha, dẫn chương trình Xuân Hiếu - Quang Thắng, vũ đoàn Vầng Trăng…Điều đặc biệt là tất cả các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia chương trình hoàn toàn tự nguyện và không nhận bất kỳ một khoản chi phí nào từ Ban tổ chức.
Đấu giá bức tranh Phật Di Lặc tại đêm nhạc
Tại đêm nhạc, còn có chương trình đấu giá 6 bức tranh thư pháp, hình Phật và Bồ tát do một phật tử phát tâm tài trợ cho CLB Hoa Tâm bán đấu giá, với tổng số tiền đấu giá 6 bức tranh mà BTC thu được là 145 triệu đồng, cùng với đó là sự phát tâm của Công ty Metfoods, công ty Tường Thành Việt, công ty Lulatot với hình thức tặng những sản phầm của chính các công ty sản xuất với tổng trị giá là 55 triệu đồng, bao gồm các loại thuốc bổ, thuốc chữa bệnh, các thực phẩm chức năng,… và sự đóng góp của các khán thính giả, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân với tổng số tiền thu được trong đêm nhạc lên tới 387.040.000 đồng và một máy tạo nước Pi Biontech trị giá 45 triệu đồng, do công ty Tường Thành Việt gửi tặng. Tổng số tiền và hiện vật này sẽ được trao cho lương y Võ Hoàng Yên để phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh miễn phí tại phòng thuốc của lương y.
Lương y Võ Hoàng Yên ký tên tặng người mua tranh
Một điều bất ngờ của đêm nhạc là khi tới tham dự chương trình, lương y Võ Hoàng Yên không hề biết mục đích của đêm nhạc là gây quỹ ủng hộ cho phòng khám của lương y, chỉ sau khi được nghe nhạc sĩ Quý Luân, Chủ nhiệm CLB Hoa Tâm, trưởng BTC chương trình phát biểu khai mạc thì lương y Võ Hoàng Yên mới bất ngờ khi biết được điều này. Kết thúc chương trình, lương y Võ Hoàng Yên đã bùi ngùi xúc động gửi lời cảm ơn chân thành tới cá nhân vợ chồng nhạc sĩ Quý Luân, thành viên CLB Hoa Tâm, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các văn nghệ sĩ, các khán thính giả đã tham gia ủng hộ chương trình.

Nguyễn Thành Trung

(*) Lương y Võ Hoàng Yên được mệnh danh là “Thần Y” với khả năng chữa bệnh rất đặc biệt theo phương pháp khoa học cổ truyền, ông đã được chính thức cấp giấy phép hành nghề vào ngày 20/12/2011. Lương y Võ Hoàng Yên với khả năng đặc biệt của mình, ông chỉ cần xoa tay, hay day, bấm huyệt cùng với sự kết hợp của một số loại thuốc đông y là người liệt có thể đi đứng được, người câm có khả năng nói được, người điếc có thể nghe ngóng được… Hoạt động khám chữa bệnh của ông là những hoạt động từ thiện, hoàn toàn miễn phí và các hoạt động thường được tổ chức tại các chùa, các tự viện trong và ngoài nước.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm