Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/05/2015, 14:05 PM

CLB Hương Từ Tâm tặng 170 phần quà tại Quảng Trị

Sáng 10/5/2015, tại chùa Xuân Thành, thôn Xuân Thành, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, CLB thiện nguyện Hương Từ Tâm, Tp.Đà Nẵng do ĐĐ.Thích Chí Giác Thông, trụ trì tịnh viện Pháp Hạnh (Tp.HCM) làm chủ nhiệm đã đến thăm và tặng 170 phần quà cho bà con thuộc 4 thôn: Xuân Thành, Giáo Liêm, Quy Hà và Trúc Lâm. 

 
Buổi lễ phát quà có sự tham dự của các cấp lãnh đạo chính quyền tại xã Triệu Độ, quý thầy, quý sư cô trong đoàn và tại bổn tự cùng tham dự.

Với tâm nguyện: nơi nào chúng sanh cần, con đến. Nơi nào chúng sanh khổ, con đi. Không từ gian lao, chẳng nề khó nhọc. Dặm dài những dãi đất miền Trung nhiều nắng và gió, nơi vẫn còn lưu dấu những tàn dư đau khổ của chiến tranh, CLB thiện nguyện Hương Từ Tâm đã băng qua bao con đường, vượt qua bao dòng sông, những ngôi làng nhỏ bé xa xôi để chia sẻ, động viên, thăm hỏi, tặng quà cho những mãnh đời còn lắm gian truân trong việc mưu sinh cơm áo gạo tiền.

Chuyến từ thiện về Xuân Thành hôm nay không phải là chuyến phát quà đầu tiên của CLB, mà từ ngày thành lập đến nay, các bạn trẻ cùng ĐĐ. Thích Chí Giác Thông đã đi rất nhiều nơi, tặng rất nhiều phần quà cho bà con tại các vùng dân tộc thiểu số, miền núi, trung du.

Xuân Thành tuy không phải là nơi sinh sống của người dân tộc, nhưng lại là vùng đất quanh năm nước mặn, đất phèn, nơi chịu nhiều áp lực từ lũ lụt, hạn hán của thiên tai. Một vùng đất quanh năm không thấy bóng của những người thanh niên, vùng đất nhiều năm liền phải hứng nước mưa để uống, nguồn nước sạch đối với họ là cả một giấc mơ dài và xa vời lắm!
 
 
Hôm nay, trong khí hậu oi bức của những ngày đầu hạ, một chiếc xe lam từ mảnh đất Đà Nẵng xa xôi đã trở về ngôi làng này, không khí nhộn nhịp tươi mới hẳn lên nhờ sự góp mặt của các thành viên xinh đẹp, trẻ trung, năng động của các bạn trong CLB Hương Từ Tâm. Mặc trời nắng oi bức, qúy thầy, quý sư cô, các cấp chính quyền và các bạn trẻ đã đã đến từng nhà, từng nhà của các cụ ông, cụ bà neo đơn, những người bệnh nan y, những mãnh đời bị dị tật bởi chất độc màu da cam… để thăm hỏi, sẻ chia. Khi tiếp xúc với từng số phận không may này, cả đoàn mới chợt vỡ òa; Ô hay! Bên cạnh mình còn lắm nỗi đau thương, rất cần được giúp đỡ, sẻ chia. Ngoài những phần quà đặc biệt trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn, đoàn cũng đã trao 160 phần quà cho bà con nghèo của 3 thôn, với hy vọng chia sẻ được phần nào những lo toan trong cuộc sống.

ĐĐ.Thích Chí Giác Thông đã dành nhiều tình cảm động viên cũng như sách tấn bà con, với mong muốn chuyển hóa những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống. Đại diện UBND xã cùng Sư cô trụ trì rất cảm động trước tấm chân tình mà thầy trưởng đoàn và CLB đã dành cho quê hương Quảng Trị. Họ cũng hy vọng rằng trong tương lai, luôn vinh dự đón tiếp bước chân mang yêu thương đến mọi nẽo đường của CLB sẽ tiếp tục thương tưởng đến mảnh đất khắc nghiệt này mà quay trở lại với bà con. Dẫu đó chỉ là ước mơ, nhưng là một giấc mơ có thật.

Bài: Tiểu Bình, ảnh: Hữu Quyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm