Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/07/2014, 15:18 PM

CLB sinh viên phật tử đạp xe diễu hành hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam”

Dưới sự hướng dẫn của Ban HDPT T.Ư GHPGVN, sáng ngày 05/06/Giáp Ngọ (01/07/2014) CLB sinh viên phật tử Việt Nam tổ chức chương trình đạp xe diễu hành “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam” từ chùa Quán Sứ về đến Nghệ An.

Đoàn Hội sinh viên tình nguyện Xanh được sự hướng dẫn trực tiếp của cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó Thư ký Ban HDPT T.Ư

Về mục đích của chuyến đi nhằm hướng về biển đảo và quyết tâm giữ gìn bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Với sức mạnh Việt Nam, tinh thần Việt Nam, vì một màu xanh biển đảo” để phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 
Bên cạnh đó các tình nguyện viên sẽ đến thăm và dọn dẹp  khuôn viên quê nội, quê ngoại Bác Hồ, dâng hương tại nghĩa trang của xã Kim Liên tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ  27/07. Đồng thời  tiếp sức mùa thi 2014 tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Tp.Vinh, Nghệ An.

Vệ sinh môi trường tại biển Cửa Lò - Nghệ An. Cũng nhân dịp này CLB sinh viên Phật tử Việt Nam sẽ ra biển đảo gần Cửa Lò để ủng hộ và khích lệ tinh thần yêu nước của các chiến sỹ hải quan và dân tộc Việt Nam…
 
Sinh viên Nguyễn Bá Hùng – Chủ tịch CLB chia sẻ ý nghĩa của chuyến đi nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam, kêu gọi tinh thần yêu nước, yêu tổ quốc bằng việc đạp xe phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Qua đây CLB sinh viên Phật tử Việt Nam đã tạo ra một môi trường tốt để để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên hướng thiện làm việc có ích cho cộng đồng và xã hội.
 
Mặc dù là chuyến đi đường dài nhưng số lượng các thành viên nữ tham gia chương trình nhiều hơn so với các thành viên nam, bạn Bùi Thị Trang thành viên nữ trong đoàn đã chia sẻ “Là một thành viên mới tham gia CLB sinh viên Phật tử Việt Nam hơn 2 tháng, được tham gia cuộc hành trình này em cảm thấy vui, khấn khởi, rất tự hào và vinh dự khi lần đầu tiên cùng hành trình với anh em, bạn bè trên một chuyến đi dài, BTC đã chuẩn bị rất chu đáo các vận dụng cần thiết. Vì tình yêu với Tổ quốc thân yêu, với sức trẻ nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng em quyết tâm vượt  mọi khó khăn gian khổ để chuyến đi được thành tự viên mãn".   
Cư sĩ Diệu Nhân - Xuân Loan tặng quà cho các thành viên trong đoàn
Chương trình được bắt đầu từ ngày 01/07/2014 đến 13/07/2014, điểm xuất phát tại Trụ sở T.Ư GHPGVN chùa Quán Sứ - Hà Nội. Kế hoạch thực hiện đoàn sẽ về tới quê Bác Hồ ở xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

Tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi 2014 tại Huỳnh Thúc Kháng, Tp.Vinh, Nghệ An; vệ sinh môi trường và ra biển cổ động phong trào "Tôi yêu tổ quốc Việt Nam".

Đối tượng tham gia là các TNV ưu tú, xuất sắc có nhiều cống hiến công tác tình nguyện cho xã hội. Số lượng tham dự bao gồm 30 TNV, trong ngày đầu tiên CLB sẽ bắt đầu khởi hành từ chùa Quán Sứđến Bảo tàng bị địch bắt tù đầy và điểm kết thúc trong ngày tại Hà Nam. 

Được biết mỗi điểm dừng chân tại các tỉnh thành sẽ sát nhập thêm các TNV của các tỉnh thành đó vào chuyến đi cùng đoàn.
CLB sinh viên Phật tử Việt Nam chuẩn bị lên đường
Qua chuyến đi các thành viên trong CLB sinh viên Phật tử Việt Nam được  nuôi dưỡng lòng từ, biết giúp đỡ nhiều hoàn cảnh xung quanh mình trong cộng đồng và xã hội, các bạn được vận dụng giáo lý của đức Phật vào trong cuộc sống, thông qua các hành động các bạn được khởi bồ đề tâm, được học Phật là tự thực tập khả năng tư duy bén nhạy, linh hoạt, để có thể nhìn thẳng vào bản chất sự sống và hướng đến tương lai tươi đẹp. 
 
 
Đi qua tuyến đường Ga Hà Nội
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm