Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/03/2013, 14:09 PM

CLB TTN Phật tử Quán Sứ khánh tuế đức Đại lão HT.Thích Phổ Tuệ

Ngày xuân nhân gian mừng rỡ, thế gian vui mừng vì có cuộc sống luôn an bình và hạnh phúc, chúng ta có phúc duyên lớn được làm người, được gặp Phật pháp và hành trì theo giáo lý của đức Phật

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE

Sáng Chủ nhật ngày 10 tháng 03 năm 2013, đoàn Thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ đã vân tập về Tổ đình Viên Minh – chùa Ráng, xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội thành kính đỉnh lễ, vấn an, dâng lời tác bạch và tặng phẩm khánh chúc Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - đức Đệ tam Pháp Chủ GHPGVN

Cứ mỗi độ xuân về, toàn thể TTN Phật tử Quán Sứ lại cùng hành hương về đỉnh lễ Trưởng lão Hòa thượng, cung chúc tân xuân và được lắng nghe lời khuyến tấn của quý Ngài để lấy đó làm hành trang trên con đường tu học, tìm cầu giải thoát.

Tham dự chuyến đi cùng đoàn có ĐĐ.Thích Thanh Cường – Chánh văn Phòng BTS Phật giáo tỉnh Hải Dương, Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Xuân Loan - Phó Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TW và đông đảo các thành viên trong CLB TTN Phật tử Quán Sứ.

Toàn thể CLB TTN Phật tử Quán Sứ đã tới đỉnh lễ, khánh tuế đức Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ và Toàn thể các thành viên được nghe một bài pháp thoại ngắn của đức Trưởng lão Hòa thượng.

Ngày xuân nhân gian mừng rỡ, thế gian vui mừng vì có cuộc sống luôn an bình và hạnh phúc, chúng ta có phúc duyên lớn được làm người, được gặp Phật pháp và hành trì theo giáo lý của đức Phật.

Do vậy là người đệ tử Phật chúng ta phải tinh tiến tu học, làm lành tránh ác. Có lòng tin và thực hành theo giáo pháp của đức Phật, đối với Phật tử tại gia hành trì theo tam quy và ngũ giới, cùng nhau sách tấn tu học để tiến lên con đường giải thoát tránh khỏi bị đọa lạc.

Lời giáo huấn của đức Đại lão Hòa thượng đối với đại chúng vô cùng ý nghĩa và quý báu, đó sẽ là hành trang để các thành viên tin tiến trên con đường tu học và đó cũng  là tiếng chuông đánh thức chúng ta tỉnh ngộ để tiến hóa, sánh tấn lẫn nhau, tiến tu đạo nghiệp, vượt qua mọi khó khăn để đến bờ giải thoát.

Cũng nhân dịp này CLB TTN Phật tử Quán Sứ đã đến lễ Phật, lễ Tổ đã khánh tuế Chư tôn đức tại các chùa thuộc khu vực Hà Tây cũ như: Chùa Hội Xá, chùa Bổ Đà, chùa Đậu, chùa Pháp Vân, Chùa Yên Phú…

Phóng viên trang tin điện tử phatgiao.org.vn đi cùng đoàn:

 Toàn thể CLB đỉnh lễ vấn an đức Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ
 Đức Trưởng lão HT. Thích Phổ Tuệ ban pháp
 Chụp hình lưu niệm




 Các thành viên nấu cơn tại bếp chùa Ráng


 
 Niệm Phật trước khi thọ trai


 Các thành viên đỉnh lễ thầy trụ trì tại chùa Đa Bảo


 Vấn an, đỉnh lễ thầy trụ trì chùa Đậu

 Chụp hình lưu niệm tại chùa Đậu

 Toàn thể CLB vân tập và đỉnh lễ thầy trụ trì tại chùa Pháp Vân

 
 Toàn thể CLB vân tập về chùa Hội Xá
 Đỉnh lễ quý thầy

 Tụng kinh tại Chính điện Tam Bảo chùa Hội Xá
 Tại chính điện chùa Yên Phú
 Tụng kinh niệm Phật tại Chính Điện

 


Tin, ảnh: Cẩm Vân


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm