Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/11/2013, 10:55 AM

Cô dâu "nghẹn ngào" trong lễ hằng thuận tại chùa Phúc Lâm

Ngày 26/11/2013, tại chùa Phúc Lâm (Xã Mai Lâm - huyện Đông Anh - Tp.Hà Nội) đã trang nghiêm tổ chức lễ hằng thuận cho hai đôi bạn trẻ Phạm Quang Tú (Pháp danh Minh Sơn) và Tạ Mai Ly (Pháp danh Tâm Hạnh)

Buổi lễ được diễn ra dưới sự chứng minh của Tam Bảo và bà con hai họ cùng với nhiều đạo hữu phật tử gần xa. Tại đây, đôi bạn trẻ đã được Đại đức Thích Trí Thuần (cán bộ phòng Đào tạo Học viện PGVN tại Hà Nội)  hướng dẫn Quy y Tam bảo và từ bi hoan hỷ bố thí chia sẻ bài pháp thoại :"Đạo nghĩa vợ chồng trong kinh Thiện sinh".

Trong bài pháp thoại, Đại đức đã đề cập đến các vấn đề của cuộc sống mà tất cả các đôi trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình phải cần ý thức được. Tức là phải ý thức sống chung để đem đến hạnh phúc cho nhau, yêu thương trong sự tin tưởng lẫn nhau.

Mặt khác, sống chung là phải chấp nhận những khuyết điểm của nhau để cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình. Thứ nữa, hạnh phúc của đôi bạn trẻ gắn liền với những người xung quanh như cha mẹ, anh em, bạn bè nên phải trân trọng gìn giữ. Đặc biệt, đôi bạn trẻ phải hiểu được bổn phận của vợ chồng theo Kinh Thiện Sinh.

Phúc duyên thay, đôi bạn trẻ đã được Đại đức trụ trì Thích Thanh Trung và chư Tăng chúc phúc, nguyện cầu cho đôi bạn trẻ sống hạnh phúc và an lành. Buổi lễ hằng thuận kết thúc trong sự biết ơn sâu xắc và sự tùy hỷ của tất cả đại chúng tham dự.

Đạo nghĩa vợ chồng:
 Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm
 Đỉnh lễ Tam Bảo
 
 
 Đại đức Thích Trí Thuần chia sẻ pháp thoại
 
 Cô dâu, chú rể lắng lòng nghe
 Đại đức trụ trì Thích Thanh Trung chúc phúc
 
 Đôi tân lang, tân nương giao bái
 Cô dâu nghẹn ngào, xúc động
Cô dâu, chú rể đỉnh lễ cha mẹ
 Cha mẹ dặn dò hai con
 
 
 Chụp ảnh lưu niệm

Mối quan hệ vợ chồng trong kinh Thiện sinh

*/ Chồng phải có năm điều đối với vợ: Lấy lễ đối đãi nhau; Oai nghiêm không nghiệt; Tùy thời cung cấp y, thực; Tùy thời cho trang sức; Phó thác việc nhà

*/ Vợ cũng phải lấy năm việc cung kính đối với chồng: Dậy trước; Ngồi sau; Nói lời hòa nhã; Kính nhường tùy thuận; Đón trước ý chồng.

Phương Bối

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm