Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/10/2019, 14:49 PM

Có hiện tượng mạng xã hội và báo chí tập trung đả kích vào Phật giáo

Mới đây một Phật tử có tên là Đức Phương (Pháp danh Chúc Đức) đã có bức thư gửi về Phatgiao.org.vn với nội dung phản ánh về hiện tượng mạng xã hội và báo chí tập trung đả kích vào Phật giáo. Email được gửi từ Phật tử Đức Phương có nội dung như sau:

>>Góc nhìn Phật tử 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong thời gian gần đây, có hiện tượng mạng xã hội và báo chí tập trung đả kích vào Phật giáo. Đặc biệt một vài vị Tiến sỹ Tôn giáo có những phát ngôn thật thiếu sự kính trọng, mà không biết rằng “Phật giáo đã cống hiến, đồng hành dân tộc trên 2000 năm nay” với biết bao công lao của bậc Thiền sư Thánh Tổ vĩ đại.

Nếu các vị đó chỉ cần đọc bộ tiểu thuyết lịch sử của nhà văn Hoàng Quốc Hải: Tám Triều Vua Lý (Thiền sư dựng nước, con ngựa nhà Phật, Bình Bắc dẹp Nam và con đường định mệnh) và Bão Táp triều Trần (Bão táp cung đình, Đuổi quân Mông Thát, Thăng long nổi giận, huyết chiến Bạch Đằng, Huyền Trân công Chúa, Vương Triều Sụp đổ) - Bộ sử duy nhất của Việt Nam tư hào thư viện quốc hội Hoa kỳ lưu trữ thì sẽ thấy các bậc Thiền sư: Vạn Hạnh, Đa Bảo, Định Hương, Viên Chiếu... là bậc thượng trí kiến tạo đất nước văn minh từ cách đây hơn 1000 năm trước gắn bó đoàn kết dân tộc. Chưa kể các vị đó thâm nhập kho tàng nội điển và tiếp xúc các bậc tu hành chân chính thì họ sẽ thấy kiến thức họ thật nhỏ nhoi ít ỏi đến chừng nào!

Bài liên quan

Kính thưa quý báo, bản thân con (Nguyễn Đức Phương) - Pháp danh Chúc Đức là cư sỹ, doanh nhân Phật tử tại gia có phước duyên biết đến Phật Pháp và thân cận các bậc chân Tu nghiêm hộ giới luật tu hành miên mật tinh tấn và hết lòng phụng sự đạo Pháp. Con cũng tốt nghiệp 2 bằng đại học (Kỹ sư và kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại Thương). Con cũng đã tốt nghiệp bằng cao học thạc sỹ quốc tế MBA lĩnh vực quản trị kinh doanh. Vì vậy việc có cơ hội học Phật pháp thật là điều hạnh phúc may mắn lớn nhất đời người mà không có trường lớp, kiến thức thế gian nào so sánh được. Con thấy rằng bản thân nên cần đóng góp tiếng nói chia sẻ góc nhìn trong giới trí thức về Phật Giáo. Từ đó con viết bài nội dung “Đôi dòng tản mạn - nhận thức đúng đắn về Phật giáo” để nhắc nhở việc lạm dụng phát ngôn hiện nay. Ngoài ra con có viết thêm bức thư gửi đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Con cũng chia sẻ quý báo!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Việc con gửi bài viết không gì hơn mong mỏi là một trong Tứ chúng đệ tử Như Lai, nhằm phân tích chia sẻ bảo vệ chánh pháp, bảo vệ các bậc tu hành là vị âm thầm phụng sự vì đạo. Quý báo xem xét nếu có lợi lạc thì chia sẻ đăng tải. Bằng còn khiếm khuyết cũng xin quý báo cho đôi lời chỉ dạy vì con biết kiến thức bản thân còn nông cạn, đạo tâm tu hành còn mỏng manh. Chỉ một lòng dốc sức vì đạo.

Nam Mô Chứng Minh Sư Bồ Tát!

Nam Mô Đại Bi Quan thế Âm Bồ Tát tác đại chứng minh!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công đức phóng sinh và sám hội giúp thân tâm an lạc

Góc nhìn Phật tử 13:13 29/03/2024

Em bây giờ quyết tâm tu hành tha thiết và hễ có cơ hội thì em đều khuyên người phát tâm trường chay, phóng sinh, niệm Phật, phát nguyện cầu sanh Tây Phương Cực lạc.

Ngọn rau quê mẹ

Góc nhìn Phật tử 10:15 29/03/2024

Thị thành rau nhiều vô kể. Từ khắp nơi đổ về những cọng rau xanh um, non mượt, ú nu khoe dáng trong những khu chợ đông người. Loại nào cũng làm người ta mê mắt, nhìn là muốn mua về trổ tài nấu nướng cho cả nhà dùng.

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Xem thêm