Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Có những hạnh phúc nhân đôi vì “Tâm Ảnh Mẹ Hiền” của ĐĐ.Thích Pháp Bảo

Duyên ngộ Phật – Pháp đã đưa Thầy đến cửa tu thiền từ lúc nhỏ, đối với Thầy, mẹ là tất cả cuộc đời, mẹ là tâm linh, là nguồn nhựa sống nuôi lớn ý chí, vững tâm tu tập cho đến bây giờ.



Nếu nói về mẹ thì không biết đến thế kỷ nào mới nói hết được...Sinh ra ta, mẹ đã chịu bao nhiêu khó khăn, cực nhọc để nuôi ta nên người...Mẹ chăm lo, hy sinh cho ta mỗi ngày, chứ không phải đến ngày Vu lan ta mới báo hiếu mà mỗi ngày ta cần phải báo hiếu.

Thầy tôi (Kinh Tâm - Thích Pháp Bảo), duyên ngộ Phật – Pháp đã đưa Thầy đến cửa tu thiền từ lúc nhỏ, đối với Thầy, mẹ là tất cả cuộc đời, mẹ là tâm linh, là nguồn nhựa sống nuôi lớn ý chí, vững tâm tu tập cho đến bây giờ. Ngày 14/3 năm Tân Mão, mẹ Thầy đã nhẹ nhàng “buông hơi thở cuối cùng” để lại biết bao sự tiếc nuối nhưng với Thầy mẹ luôn sống hiện tiền, luôn sống trong trái tim cao đẹp của Thầy.

Ngày 14/3 năm Quý Tỵ - 2013 tới, tại nhà riêng, quê hương làng An Bằng, tỉnh Thừa Thiên Huế, Thầy làm lễ đại tường tưởng nhớ đến thân mẫu và cũng là ngày ra mắt Album đầu tay "Tâm Ảnh Mẹ Hiền ". Với những bài thơ sáng tác về Mẹ, nỗi lòng vắng mẹ của Thầy đã rung động đến trái tim biết bao nhạc sĩ, ca sĩ như: Nhạc sĩ Nguyễn Điệp Văn, người đã chắp bút làm nên bài hát "Tâm Ảnh Mẹ Hiền", Nhạc sĩ Nguyễn Hiệp, Nhạc sĩ Đức Quảng, Nhạc sĩ Nguyễn Cửu Dũng, Nhạc sĩ Uy Thi Ca, ca sĩ Lâm Ánh Ngọc, ca sĩ Thùy Dương, Ca sĩ Chúc Sen, ca sĩ Thụy Vân v.v…và tập thể Ekip Vẻ Đẹp Phật Pháp web cũng góp sức để làm nên sự thành công của 2000 CD Album "Tâm Ảnh Mẹ Hiền.

Thể theo tâm nguyện của Thầy Kinh Tâm - Thích Pháp Bảo, Thầy sẽ cúng dường lên thân mẫu và quý Tăng Ni 1.500 đĩa, còn 500 đĩa sẽ do Ban biên tập, thị giả của website Vẻ Đẹp Phật Pháp phát hành rộng rãi cho các phật tử với mỗi đĩa 50.000 đồng/1 đĩa để gây quỹ từ thiện cho các hoàn cảnh neo đơn cần giúp đỡ, trẻ em mồ côi.

Có lẽ tâm nguyện này của Thầy Kinh Tâm - Thích Pháp Bảo sẽ là niềm vui không chỉ là lòng hiếu thuận lên thân mẫu mà còn là niềm vui khi cùng các quý phật tử gieo duyên đến các hoàn cảnh khó khăn đúng như hạnh nguyện của một vị Tăng nghĩ cho chúng sinh, như bóng mẹ hiền bên những người con và bên cạnh Thầy nhân mùa trăng tròn, Rằm Phật đản sắp đến. Xin các quý vị phật tử hoan hỷ và cùng Thầy hoàn thành tâm niệm này.

Mọi liên hệ xin thông qua sđt : 0984 424 495 (Thầy Thích Pháp Bảo), 012 6362 7070 (Thị Giả - Đồng Qúy), 01208 070 074 (Thị Giả - Nguyên Nam). Hoặc có thể đến Trung tâm Phát hành đĩa CD "Tâm Ảnh Mẹ Hiền" tại Coffee Ne.O số nhà 590/E14 Cách Mạng Tháng Tám P.11, Q.3 để nhận đĩa kèm theo giấy kẹp sách.

Mong các quý phật tử một lần nữa hoan hỷ và cùng hưởng hứng tâm bồ đề này cùng với tất cả Ban Thị giả, đã hơn một năm qua, hết lòng cho công tác phổ nhạc, hòa âm phối khí, vẽ bìa, thiết kế nhãn đĩa, mời ca sĩ và xin nói thêm với công lao của những người thực hiện và chi phí cho một Album rất tốn kém. Bằng với tâm hiếu hạnh của Thầy, nay CD cũng đã ra đời, hầu đáp ứng nhu cầu tìm hiểu dòng âm nhạc thanh thoát của đạo đời và lưu dấu hai năm, ngày tình mẫu tử thiêng liêng trong các ca từ, như thế của thầy Pháp Bảo!

Thùy Trâm
CTV tại Đà Nẵng

Thực hiện CD www.vedepphatphap.vn
http:/mp3.zing.vn/album/Mua-hoa-cau-va-Me-Thich-Phap-Bao-/IWBFU8O0.html 

Lời giới Thiệu

Album Tâm Ảnh Mẹ Hiền

Không có mẹ, ta sẽ không có quê hương để lớn lên, không có lời ru ca dao ngọt lịm để nuôi lớn tâm hồn và không có dòng sông xanh mát để ta nuôi lớn tuổi thơ với mọi thanh âm đồng điệu; không có mẹ, ta sẽ không có chỗ tựa nương, như ngô đồng không có đất thu để gió đưa lá trở về tái tạo lực sinh; và không có mẹ, ta sẽ không có bếp lửa hồng trong ngôi nhà huyết thống hay tâm linh cho ta, mỗi khi trời đông rét mướt, lủi thủi ta về.           

Không có mẹ, không ai dạy cho ta tình yêu, nên mọi tình yêu đều bắt nguồn từ mẹ. Mọi nhân ái, thủy chung đều do mẹ tác thành. Mẹ là tình yêu cao khiết và thơm trong, chỉ biết cho mà không bao giờ nghĩ đến nhận. Mẹ là tình yêu vô tận, nên ta muôn đời vươn tới để học hỏi mà làm đẹp cuộc đời và nở hoa cho cuộc sống. Và mẹ là cung đàn diệu vợi, để cho mọi nốt nhạc tha hồ lả lướt tung tăng, tạo thành âm hưởng Ca lăng tần già, lan xa vạn nẻo, chuyển hóa Ta bà trở thành quê hương Tịnh độ.

Không có mẹ, ta sẽ không có vầng trăng mát dịu tỏa sáng giữa cuộc đời. Nên, mẹ là trăng và mẹ là mọi mùa của trăng. Ta hãy nhìn mẹ qua trăng và ta hãy nhìn trăng qua mẹ, để mẹ lúc nào và ở đâu cũng có mặt trong ta và cùng ta hiện hữu.

Trăng là mẹ, nên trăng đối xử với người đời bằng tất cả sự sáng trong và hiền hòa ngay trong tự thể; Trăng là mẹ, nên trăng cho muôn loài sự sống hiền hòa mà không hề đòi hỏi bất cứ một điều kiện nào cả.   

Nay, ngày Mother’s day, mùa Vu lan lại về, thầy Pháp Bảo phát tâm thực hiện đĩa CD thơ nhạc về mẹ, để cúng dường mẹ và chia sẻ với những ai đang  còn mẹ hay mẹ đã không còn.

Còn mẹ, ta hãy vui sướng lên, vì mẹ đang còn đó cho ta, ta đang tắm và bơi lội hả hê trong dòng sông xanh của mẹ; và nếu hình hài của mẹ không còn, thì mẹ vẫn còn đó cho ta, trong hơi thở, buồng tim, trong từng tế bào của muôn ngàn sự sống.

Ta có thể nhìn thấy mẹ qua sông dài, biển rộng; qua đồng lúa chín vàng thơm; qua ruộng đồng bát ngát ngô khoai xanh mướt; qua mảnh vườn với hương cau, hương bưởi; qua gió nội trăng ngàn; qua mây trắng, trời xanh hay trong từng kẽ lá, nụ hoa giữa bốn mùa với muôn ngàn sự sống biến thiên vô tận.

Mẹ - âm hưởng giản đơn mà sâu lắng do quý nhạc sĩ, ca sĩ, MC Đạo diễn, phật tử Nguyễn Hiệp, Điệp Văn, Lâm Ánh Ngọc, Thụy Vân, Nguyệt Hằng, Kim Phụng, Đồng Vân, Uy Thi Ca, Thành Phước, Đức Quảng, Cửu Dũng, Thanh Tùng, Mỹ Lý, Chúc Sen, Bảo Hương, Thùy Dương và Ban thực hiện CD cúng dường Mẹ trong mùa trăng hiếu hạnh, tôi xin chắp tay tùy hỷ giới thiệu.


Hòa Thượng: Tuệ Nguyên - Thích Thái Hòa
Chùa Phước Duyên Huế
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giữ tâm ý trong sạch

Phật giáo thường thức 17:50 19/04/2024

Khi nhìn lại hành động mà mình thực hiện, mình thấy mình có ý niệm trước khi có hành động. Cái ý niệm hay cái tâm ý khởi lên trước, sau đó hành động hay lời nói mới theo sau. Có nhiều khi, tâm ý đã có trong mình rất lâu, cho đến lúc đủ mạnh để thúc đẩy mình hành động.

Phàm thánh cũng từ đây

Phật giáo thường thức 14:00 19/04/2024

Chánh niệm và tỉnh giác cao độ thì vẫn thấy nghe hay biết đầy đủ mà không phân biệt, chẳng dính mắc. Nhờ không dính mắc mà hỷ tham không sinh khởi. Hỷ tham không sinh khởi thì khổ đau cũng không có cơ sở phát sinh. Đó là nền tảng của tu căn.

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Phật giáo thường thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Không động làm sao biết tịnh, không khổ làm sao biết vui?

Phật giáo thường thức 12:00 19/04/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con là người có sự dao động cảm xúc, tình cảm nhiều. Thời gian khi con đi học với bạn bè, thì cũng có vui, buồn. Sau khi ra trường, có 1 thời gian con thất nghiệp, con đi chùa, thì tâm trạng cũng bình bình. Giờ có việc làm, thì tâm trạng con dao động tiếp.

Xem thêm