Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/10/2016, 09:40 AM

Có thêm một quán cơm nhân ái ở Tp.Cần Thơ

Hướng dẫn chúng tôi tham quan nơi nấu ăn, chế biến thực phẩm phục vụ khách đến quán cơm nhân ái, đại đức trụ trì chùa Vạn Linh (tọa lạc tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ) phấn khởi nói “…từ lúc khai trương đến nay dù chỉ hơn 3 tháng nhưng lượng khách đến đây rất đông, mỗi ngày bình  quân khoảng 500 suất, những ngày Rằm, mùng Một, số lượng lên đến 1.000 suất, tuy vất vả nhưng chúng tôi rất vui vì đã giúp ích cho người nghèo…”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, quán cơm chay nhân ái này có địa thế rất thoáng đãng, mát mẻ, rộng rãi rất thuận lợi cho việc bố trí cho hàng chục bàn ăn lẫn điểm giữ xe cho khách.

Đến đây khách chỉ mua một chiếc thẻ với mệnh giá 3.000 đồng là có được một suất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, no lòng và được “khuyến mãi” nước uống. Khách thường xuyên là người bán vé số, phụ hồ, hôn đa khách, học sinh…

Điều đặc biệt ở đây là các thiết bị nấu ăn, chế biến nước uống đều rất hiện đại tự động hóa và luôn tuân thủ nghiệm ngặt độ an toàn vệ sinh thực phẩm nên người dùng rất yên tâm khi sử dụng.
 
Ông Lê Văn Trạng, 66 tuổi ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy hành nghề bán vé số dạo nhận xét “…từ khi có quán này, tôi và nhiều bà con lao động nghèo đỡ tốn kém tiền ăn như trước, vừa no bụng, vừa rẻ lại an toàn, lại được phục vụ rất niềm nở, mừng quá đi chớ…”.

Không chỉ phục vụ thực khách từ 10 đến 13 giờ hàng ngày (trừ thứ bảy và chủ nhật), vào các ngày thứ 2,4,6 quán cơm chay “Nhân Ái” còn tặng miễn phí 200 suất cơm cho các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Cần Thơ.
 
Điều đáng trân trọng là đã có hàng chục tấm lòng nhân ái đến quán tình nguyện phục vụ không công với các việc làm như: đi thu nhận rau, củ ở các chợ, nấu cơm, chế biến thức ăn, các món nước giải khát.

Em Phạm Thành Nhân, 20 tuổi, tình nguyện viên ở đây vui vẻ nói “…em và mấy cô chú ở đây rất vui vì mình đã sống có ích cho đời, mong sao ngày càng có nhiều tấm lòng vàng đến đây ủng hộ để có thêm nhiều suất cơm cho người nghèo…”.

Phan Thị Anh Thư
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm