Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Con đã về, đã tới…Vesak 2014

Con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ninh Bình – nơi đang diễn ra Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc. Thật vinh dự và tự hào biết bao!

Dẫu biết rằng việc tổ chức Vesak tại quê sẽ gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện truyền thông…vì Ninh Bình là một tỉnh chưa thực sự phát triển, rồi địa phương nơi chùa Bái Đính tọa lạc là vùng quê chiêm trũng…Khó khăn trăm bề!

Nhưng bằng sự nỗ lực và cố gắng của những người con Phật, bằng hết thảy sự tôn kính với Đức Như Lai, cho đến nay khi con trở về quê, đi quanh thành phố Ninh Bình và chùa Bái Đình, con cảm nhận được: “Tất cả đang sống trong không khí hân hoan và chào đón một Vesak thành công và ấn tượng!”

Sáng nay, ngồi trên xe ô tô, Đại đức Thích Minh Quang – Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình chia sẻ rằng những ngày qua, tất cả quý Thầy trong Ban tổ chức hầu như phải dành toàn bộ sức lực và thời gian cho công tác tổ chức Vesak. Tuy có mệt nhưng mà trong lòng ai cũng thấy vui và hạnh phúc lắm, vì được phục vụ mọi người.

Con biết, không phải người dân nào ở quê con cũng hiểu hết ý nghĩa cụm từ “Đại lễ Vesak”, song con tin bằng những hình ảnh, những thông tin đã và đang được truyền thông rộng rãi khắp các ngõ xóm tại thôn quê sẽ ít nhiều làm họ hiểu và hãnh diện. Bởi sự kiện đặc biệt này đang diễn ra trên mảnh đất quê ấy mà không phải bất cứ địa phương nào cũng được thuận duyên như vậy!

Nay con đã về, đã tới Vesak 2014, con sẽ đồng hành cùng mọi người để lắng nghe và cảm nhận những gì đã và đang diễn ra. Hy vọng rằng, tất cả công việc của Vesak sẽ diễn ra trong sự trang nghiêm, hòa hợp và yêu thương.

Tâm Đức Hậu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Con “đang là” chẳng phải nhẹ nhàng thanh thoát hơn sao?

Phật giáo thường thức 16:45 28/03/2024

Hỏi: Con theo đạo Phật. Con không ham gì cuộc sống ở đời, như lập gia đình v.v...Nhưng con cũng không muốn xuất gia. Vậy có bị xem là lập dị, lưng chừng, không ra cái gì và cần chọn con đường rõ ràng không ạ?

Quán nguyện Đức Bồ-tát Quán Thế Âm

Phật giáo thường thức 15:46 28/03/2024

Lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Bồ-tát, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ.

Hải đảo tự thân

Phật giáo thường thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Phật giáo thường thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Xem thêm